Lan tỏa tinh thần công dân số

09:25, 31/10/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tuổi trẻ huyện Lý Sơn đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, giúp người dân tiếp cận công nghệ số để thực hiện hiệu quả dịch vụ công trực tuyến.

Thời gian qua, Tổ Công nghệ số cộng đồng Đoàn Thanh niên huyện Lý Sơn đã tích cực hướng dẫn người dân tiếp cận kỹ năng sử dụng các nền tảng số, công nghệ số. Với cách thức tuyên truyền, hướng dẫn dễ hiểu, dễ thực hiện, cụ thể, đoàn viên, thanh niên đã giúp người dân nắm được quy trình nộp hồ sơ trực tuyến toàn trình, tra cứu hồ sơ thủ tục hành chính và tích hợp giấy tờ quan trọng lên ứng dụng VNeID.

 Đoàn viên, thanh niên huyện Lý Sơn hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID trên địa thoại di động.
Đoàn viên, thanh niên huyện Lý Sơn hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID trên địa thoại di động.

Anh Nguyễn Hữu Thọ ở thôn Đông An Vĩnh, chia sẻ, tôi bị tật ở chân, đi lại khó khăn nên việc thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến là hết sức cần thiết. Từ khi cài đặt ứng dụng số và thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến, tôi đỡ phải đi lại, tiết kiệm được thời gian, công sức. Tổ Công nghệ số cộng đồng Đoàn Thanh niên huyện Lý Sơn tiếp cận người dân mọi lúc, mọi nơi. Khi công dân cần, đoàn viên, thanh niên sẵn sàng hỗ trợ, kể cả những ngày cuối tuần. Những thao tác kỹ năng sử dụng công nghệ số trên điện thoại được truyền đạt tỉ mỉ, cụ thể. Chỉ vài phút người dân có thể nắm bắt được các thao tác cơ bản để thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến đối với các thủ tục đơn giản.

Chị Nguyễn Thị Xuân, ở thôn Tây An Hải cho biết, trước đây làm giấy tờ chị đều phải lên huyện, còn bây giờ ở nhà có thể đăng ký trên điện thoại với nhiều thủ tục hành chính quan trọng. Thanh toán phí các dịch vụ như điện thoại, bảo hiểm, điện, nước... cũng đều thực hiện trên điện thoại. Nhờ các bạn đoàn viên, thanh niên nên tôi thấy các ứng dụng số rất tiện và lợi.

Với phương châm, mỗi đoàn viên giúp tối thiểu 5 công dân đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử, dịch vụ công quốc gia và các ứng dụng thanh toán điện tử, Tổ Công nghệ số cộng đồng Đoàn thanh niên huyện Lý Sơn đã giúp nhiều người dân biết nhiều hơn các tính năng của điện thoại thông minh.

Bài, ảnh: HỮU DANH

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 09:25, 31/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.