Suzuki Ciaz dọn kho, giảm giá 80 triệu tại đại lý

20:23, 26/07/2024
.

Số lượng Suzuki Ciaz không còn nhiều. Đây có thể là những chiếc cuối cùng bán ở Việt Nam khi cái tên Ciaz đã biến mất khỏi trang chủ của Suzuki Việt Nam.

Suzuki Ciaz đang được dọn kho với giá giảm mạnh - Ảnh: Đại lý Suzuki
Suzuki Ciaz đang được dọn kho với giá giảm mạnh - Ảnh: Đại lý Suzuki

Suzuki Ciaz giảm giá mạnh tại đại lý

Tư vấn bán hàng một đại lý miền Trung cho biết mẫu xe Suzuki Ciaz ở đây đang được giảm 80 triệu đồng. Giá bán thực tế từ 534,9 triệu xuống còn 455 triệu đồng. Xe được sản xuất năm 2023.

Giá này đưa Suzuki Ciaz tiệm cận Hyundai Accent 2024 bản số sàn tiêu chuẩn mới ra mắt hồi tháng 5 (439 triệu đồng). Trong khi đó, xét theo trang bị, Ciaz có thể so với Accent bản số tự động tiêu chuẩn giá 489 triệu đồng.

Đây là giá bán ở riêng đại lý này. Mỗi đại lý sẽ có chính sách riêng cho mẫu Suzuki Ciaz số lượng không còn nhiều này. Có những nơi không còn chào bán mẫu xe này.

Đó là bởi nhiều khả năng Suzuki Ciaz sẽ rút khỏi thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Mẫu xe này không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Suzuki Việt Nam. Nhà máy Suzuki ở Thái Lan, nơi Ciaz Việt Nam được nhập về, cũng sắp đóng cửa.

Suzuki Ciaz có gì?

Thiết kế Ciaz ít thay đổi sau nhiều năm - Ảnh: Đại lý Suzuki
Thiết kế Ciaz ít thay đổi sau nhiều năm - Ảnh: Đại lý Suzuki

Việc Suzuki Ciaz rút khỏi Việt Nam không gây ngạc nhiên khi mẫu xe này có doanh số không khả quan. Trong phân khúc, Ciaz chỉ bán được 8 xe trong nửa đầu năm 2024, xếp cuối cùng trong bảng xếp hạng doanh số. Ciaz cũng "lọt" top 10 xe bán ít nhất toàn thị trường.

So với các đối thủ, Suzuki Ciaz không được nâng cấp nhiều. Kể từ lần ra mắt vào tháng 9-2020 đến nay, mẫu xe này chỉ thay đổi tiêu chuẩn khí thải sang Euro 5, các trang bị khác gần như giữ nguyên.

Suzuki Ciaz chỉ có một phiên bản với một số trang bị nổi bật như đèn chiếu sáng LED, mâm 16 inch, màn hình Android 9 inch, điều hòa tự động, camera hành trình tích hợp sẵn.

Nội thất xe không có trang bị nào đặc sắc so với đối thủ - Ảnh: Đại lý Suzuki
Nội thất xe không có trang bị nào đặc sắc so với đối thủ - Ảnh: Đại lý Suzuki

Điểm trừ của Ciaz nằm ở trang bị an toàn khi không có cân bằng điện tử và chỉ có 2 túi khí phía trước.

Suzuki Ciaz sử dụng động cơ 1.4L công suất 91 mã lực và mô men xoắn 130Nm, kết hợp số tự động 4 cấp. Trong khi đó, hầu hết đối thủ đang dùng hộp số CVT.

Theo Tuoitre.vn

    

Xuất bản lúc: 20:23, 26/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.