Tư vấn giúp sinh viên làm chủ tương lai

21:43, 14/09/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Bằng những kinh nghiệm thực tiễn của bản thân, các diễn giả là những người con quê hương, có nhiều thành công trong nghề nghiệp, đang sinh sống và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh đã chia sẻ đến sinh viên những kiến thức, kinh nghiệm hữu ích.

Sáng 14/9, Báo Quảng Ngãi, Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn phối hợp với Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh và Ban đại diện Học bổng "Thắp sáng ước mơ" tổ chức chương trình giao lưu, tư vấn, định hướng cho sinh viên tại Trường Đại học Tài chính - Kế toán, với chủ đề "Làm chủ tương lai". 

Chương trình thu hút sự quan tâm của khoảng 200 sinh viên Trường Đại học Tài chính - Kế toán và một số học sinh tại các trường THPT trên địa bàn huyện Tư Nghĩa.

Các đại biểu tham dự chương trình.
Các đại biểu tham dự chương trình.
Các đại biểu tham dự chương trình.

Tại chương trình, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hải Hằng - Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam, quê ở xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa), đã chia sẻ đến các em về hành trình để trở thành một người thành công trong cuộc sống. Đồng thời, hướng dẫn ứng dụng công nghệ AI hỗ trợ sinh viên trong học tập; cách xây dựng kế hoạch học tập đạt hiệu quả; rèn luyện tư duy phản biện, thay đổi phương pháp học tập... để thành công hơn trong cuộc sống.

>> Xem video: Chia sẻ của Tiến sĩ Nguyễn Thị Hải Hằng, Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam.

 

Tiến sĩ Nguyễn Thị Hải Hằng - Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức của bản thân đến các sinh viên.
Tiến sĩ Nguyễn Thị Hải Hằng - Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức của bản thân đến các sinh viên, học sinh.
Sinh viên đặt câu hỏi đến các diễn giả.
Sinh viên đặt câu hỏi đến các diễn giả.

Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Bệnh viện Âu Cơ (Đồng Nai) Nguyễn Thị Hoàng Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Hội nữ Doanh nhân TP.Hồ Chí Minh, quê ở xã Đức Nhuận (Mộ Đức) đã chia sẻ đến các em hành trình phấn đấu, nỗ lực thành công của bản thân trong kinh doanh, khởi nghiệp; những kỹ năng sống cần thiết để bản thân đạt được những mục tiêu trong cuộc sống; cách đối diện, biến những khó khăn, thách thức thành cơ hội để phát triển bản thân.

>> Xem video: Chia sẻ của Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Bệnh viện Âu Cơ (Đồng Nai) Nguyễn Thị Hoàng Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Hội nữ Doanh nhân TP.Hồ Chí Minh.

 

..............
Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Bệnh viện Âu Cơ (Đồng Nai) Nguyễn Thị Hoàng Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Hội nữ Doanh nhân TP.Hồ Chí Minh chia sẻ về những kỹ năng sống cần thiết để sinh viên đạt được những mục tiêu trong tương lai.

Thượng tá Huỳnh Tấn Lê, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ (Công an TP.Hồ Chí Minh), quê ở xã Phổ An (TX.Đức Phổ), đã có những định hướng nghề nghiệp cho những bạn trẻ có niềm mơ ước được đứng vào hàng ngũ của lực lượng công an nhân dân; kinh nghiệm học tập và làm việc tại các thành phố lớn.

Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn và đại diện Sở GD&ĐT tặng hoa cảm ơn các diễn giả.
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn và đại diện Sở GD&ĐT tặng tuyển tập phóng sự của Báo Quảng Ngãi và hoa cảm ơn các diễn giả.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhằm truyền cảm hứng học tập đến các học sinh, sinh viên, giúp các em có thêm kỹ năng, kinh nghiệm để thiết lập lộ trình học tập hiệu quả; biết cách vượt qua giới hạn an toàn để khẳng định bản thân trong học tập và cuộc sống; có những định hướng phù hợp cho tương lai.

Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức và Tiến sĩ Nguyễn Thị Hải Hằng - Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam trao bảng tượng trưng hỗ trợ 50 suất học bổng cho sinh viên Trường Đại học Tài chính - Kế toán.
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức và Tiến sĩ Nguyễn Thị Hải Hằng - Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam trao bảng tượng trưng hỗ trợ 50 suất học bổng cho sinh viên Trường Đại học Tài chính - Kế toán. 
Nhóm
 Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh và Ban đại diện Học bổng “Thắp sáng ước mơ”, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của tỉnh. 

Dịp này, Quỹ học bổng nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ, Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh tặng 50 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho tân sinh viên nghèo vượt khó học giỏi của Trường Đại học Tài chính - Kế toán.

Tin, ảnh: T.HẬU - T.NHÀN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 


 

Xuất bản lúc: 21:43, 14/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.