Triển khai Bộ Chỉ số đánh giá, đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí

17:05, 13/07/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 13/7, Sở TT&TT tổ chức cuộc họp với các cơ quan báo chí địa phương cùng một số cơ quan, đơn vị có liên quan, nhằm trao đổi, triển khai Bộ Chỉ số đánh giá, đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí (CĐSBC). 

 

Ngày 2/6/2023, Bộ TT&TT ban hành Bộ Chỉ số đánh giá, đo lường mức độ trưởng thành CĐSBC tại Quyết định 951/QĐ-BTTTT. Theo đó, mô hình đánh giá, đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số của các cơ quan báo chí, với một bảng các chỉ số gồm 5 trụ cột của CĐSBC, gồm: Chiến lược; hạ tầng số, nền tảng số và an toàn thông tin; sự đồng nhất về tổ chức và chuyên môn; độc giả, khán giả, thính giả; mức độ ứng dụng công nghệ số. Các trụ cột có tổng cộng 10 chỉ số thành phần và 42 tiêu chí. Mức độ trưởng thành CĐSBC của các cơ quan báo chí căn cứ vào tổng điểm đạt được của 5 trụ cột và được xếp loại theo 5 mức, từ dưới 50 điểm đến trên 80 điểm.

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Cơ quan báo chí sau khi được thẩm định, đánh giá sẽ được Bộ TT&TT cấp chứng nhận mức độ trưởng thành CĐSBC và có thể sử dụng để quảng cáo thương hiệu, đăng ký tham gia các chương trình CĐSBC và các đề án chuyển đổi số của Nhà nước. Việc công bố xếp hạng mức độ trưởng thành CĐSBC do Bộ TT&TT thực hiện và công bố hằng năm.

Thời gian qua, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, tiêu biểu là Báo Quảng Ngãi và Đài PT&TH đã có nhiều nỗ lực trong công tác CĐSBC. Tại cuộc họp, các đại biểu đã nêu những khó khăn, hạn chế, thách thức trong công tác CĐSBC hiện nay, nhất là về hạ tầng số và nguồn kinh phí. Từ đó, các đại biểu cũng gợi mở những định hướng, giải pháp, nhằm thực hiện tốt từng chỉ số thành phần và các tiêu chí đặt ra.

 

Để triển khai thực hiện tốt Bộ Chỉ số đánh giá, đo lường mức độ trưởng thành CĐSBC, Giám đốc Sở TT&TT Trần Thanh Trường đề nghị các cơ quan, đơn vị sớm xây dựng kế hoạch CĐSBC, gắn liền với các chương trình, hoạt động chuyển đổi số của tỉnh; ưu tiên tập trung các nhiệm vụ chưa đòi hỏi nhiều về kinh phí.

 

Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 17:05, 13/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.