Sống mãi trong lòng dân 

16:43, 26/07/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Từ sáng sớm ngày 25/7, người dân ở các địa phương trên địa bàn tỉnh đã dõi theo Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam với niềm tiếc thương vô hạn.

Tiếc thương người lãnh đạo vì dân, vì nước 

Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) Nguyễn Thị Tài Định chia sẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi đã để lại sự tiếc thương vô hạn cho toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Chúng tôi rất biết ơn, trân trọng và nguyện noi theo tấm gương của đồng chí Nguyễn Phú Trọng để học tập, rèn luyện, xứng đáng với những gì mà Đảng và nhân dân giao phó. Trong giờ phút này, tôi xin kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng thành kính và tiếc thương vô hạn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đảng bộ phường Nghĩa Lộ sẽ luôn khắc ghi lời căn dặn và phát biểu chỉ đạo sâu sắc của đồng chí Tổng Bí thư, luôn đoàn kết, gắn bó và quyết tâm xây dựng đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Ba Tơ (Ba Tơ) Nguyễn Văn Lộc cho biết, những ngày qua, tôi thường xuyên cập nhật, chia sẻ thông tin chính thống về cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến với cán bộ, giáo viên, người dân và người thân để mọi người học tập đạo đức, phong cách của đồng chí Tổng Bí thư. Tôi rất tự hào và xúc động khi xem hình ảnh, thông tin về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một nhà lãnh đạo gần gũi, giản dị, hết lòng vì nước, vì dân. Bản thân tôi nhận thấy mình thật nhỏ bé và cần phải học tập đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đặc biệt là học về đạo hiếu, truyền thống tôn sư trọng đạo.

Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Ba Tơ (Ba Tơ) Nguyễn Văn Lộc cùng người thân xem truyền hình trực tiếp Lễ viếng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.                                                                				               Ảnh: TR.PHƯƠNG
Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Ba Tơ (Ba Tơ) Nguyễn Văn Lộc cùng người thân xem truyền hình trực tiếp Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TR.PHƯƠNG

Còn ông Nguyễn Văn Phương, ở tổ dân phố Liên Hiệp 2C, phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ, tôi tiếc là không ra được Hà Nội để thắp nén hương tiễn đưa Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng. Với tôi, dù chưa bao giờ gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhưng từ trong sâu thẳm tấm lòng, tôi hết mực kính trọng Tổng Bí thư. Sự ra đi của Tổng Bí thư là mất mát lớn của toàn dân tộc. 

Trong lòng mỗi người dân đều bùi ngùi xúc động, tiếc thương khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi. Bí thư Chi bộ tổ dân phố Liên Hiệp 2C, phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) Phạm Duy Hiền chia sẻ, những ngày qua, khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi, không khí buổi uống trà của các thành viên trong nhóm những người lớn tuổi trở nên trầm lắng. Bản thân tôi và nhiều người dân biết ơn Tổng Bí thư vì trong suốt thời gian lãnh đạo đất nước, Tổng Bí thư rất quan tâm đến sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân. Đất nước ta phát triển như ngày hôm nay có sự đóng góp rất lớn của Tổng Bí thư.  

Sáng 25/7, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Sơn Tây đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tại xã Sơn Long, trong sáng 25/7 diễn ra kỳ họp HĐND xã, chủ trì kỳ họp đã thông tin ngắn gọn về lễ viếng Tổng Bí thư được Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp, để các đại biểu dự họp báo tin cho người dân trong xóm, làng mở ti vi theo dõi. Trưởng thôn Ra Manh, xã Sơn Long Đinh Thị Hạnh cho biết, nhiều gia đình ở thôn Ra Manh đều mở ti vi xem lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ai cũng bùi ngùi tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Mỗi người tự hứa với lòng mình sẽ nỗ lực để xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc. Anh Đinh Văn Rin, người dân ở thôn Ra Manh, xã Sơn Long chia sẻ, khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất, tôi cảm thấy tiếc thương như chính người thân của mình ra đi.

Thượng tá Huỳnh Khắc Dũng - Trưởng Công an huyện Sơn Tây cho biết, sáng ngày 25/7, các cán bộ, chiến sĩ đã bắt đầu ngày làm việc sớm hơn mọi khi. Đúng 7 giờ, toàn thể cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hội trường để theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. “Việc làm này không chỉ để bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mà còn thể hiện sự biết ơn, tri ân công lao của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng. Từ đó, thay đổi nhận thức, hành động, biến lòng biết ơn thành việc làm thiết thực để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân", Thượng tá Huỳnh Khắc Dũng nói.

Noi gương Tổng Bí thư 

Em Trương Công Thìn (23 tuổi), ở thôn 2, xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi), vừa tốt nghiệp ngành Công nghệ ô tô, Trường Cao đẳng Công thương TP.Hồ Chí Minh chia sẻ, em rất xúc động khi nhìn thấy hình ảnh các đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Xúc động xen lẫn niềm tự hào khi nhìn thấy hình ảnh lãnh đạo các nước trên thế giới kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Tổng Bí thư. Em tự hào vì đất nước mình có một vị lãnh đạo tài - đức vẹn toàn, người lãnh đạo cả đời vì nước, vì dân. Tuổi trẻ chúng em nguyện noi theo Tổng Bí thư, ra sức học tập, lao động để góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

 

  Còn em Dương Tiểu Vỹ, sinh viên năm 3, ngành Quản trị marketing, Trường Đại học Tài chính - Kế toán cho hay, em không cầm được nước mắt khi xem truyền hình trực tiếp Lễ thượng cờ rủ trọng thể diễn ra tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) vào lúc 6 giờ sáng 25/7, đánh dấu thời điểm diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Là thế hệ trẻ, em nguyện khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để phấn đấu học tập và rèn luyện; trang bị nền tảng kiến thức để nối tiếp thế hệ cha ông trên con đường xây dựng quê hương, đất nước. 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng chia sẻ, trong thời gian làm Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã để lại những dấu ấn quan trọng trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong công tác xây dựng Đảng, qua đó củng cố niềm tin của nhân dân. Tổng Bí thư đã khơi dậy ý chí phấn đấu của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng nói chung và trong Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi nói riêng. Đồng chí mất đi đã để lại niềm tiếc thương rất lớn đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước. Ban Thường vụ Tỉnh ủy kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh nhà phát huy tinh thần tự lực, tự cường, tự chủ để biến mất mát, đau thương này thành hành động cụ thể, thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu đã đề ra, nhằm lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV.

B.SƠN - TR.PHƯƠNG - T.NHỊ 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 16:43, 26/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.