Cách học Tiếng Trung hiệu quả

03:10, 20/10/2021
.
Học tiếng trung mà không giao tiếp luyện tập đọc viết thường xuyên sẽ không thể nào đem lại kết quả như mong muốn. Cùng EMG Online điểm qua những cách học tiếng Trung hiệu quả giúp bạn nhớ lâu nhất.
 
Đừng quá chú trọng ngữ pháp tiếng Trung
 
Nếu muốn nói tốt tiếng trung, hãy dừng ngay việc học ngữ pháp ! Xin bạn lưu ý rằng học ngoại ngữ không đồng nghĩa với việc chỉ chăm chăm vào ngữ pháp. Khi bạn quá trau chuốt cho ngữ pháp của mình thì cũng chính là bạn đang làm thui chột đi khả năng phản xạ nhanh của mình đấy. 
 
Các nguyên tắc ngữ pháp làm bạn cứ phải đắn đo, suy nghĩ xem câu sắp nói đã đúng ngữ pháp hay chưa. Nếu bạn nói sai ngữ pháp, hãy yên tâm là người nghe vẫn hiểu được ý bạn muốn diễn đạt. Thế nhưng ở đây không có nghĩa là bạn “bỏ rơi” ngữ pháp đâu, mà chúng ta sẽ đan xen việc học ngữ pháp vào các kĩ năng nghe, nói, đọc viết. Như thế mới đạt được hiệu quả cao nhé!
 
Tìm kiếm cộng đồng cùng học tiếng Trung
 
Việc học tiếng Trung sẽ trở nên thú vị và dễ dàng hơn khi có nhiều người đồng hành chung chí hướng. Khi quen biết được nhiều người cùng chung mục đích với mình thì bạn sẽ tìm thấy được những người sẽ giúp đỡ mình lúc khó khăn. Những người có thể cùng bạn luyện tập và hỗ trợ bạn hết mình trong việc học. 
 
Bạn có thể tìm cho mình những người bạn đồng hành đó bằng cách tham gia các nhóm học tiếng Trung trên mạng xã hội. Xin kinh nghiệm học hỏi và làm quen với các anh chị đi trước. Tham gia các nhóm thảo luận bằng tiếng Trung để kết thêm bạn và xây dựng thêm niềm yêu thích với tiếng Trung. 
 
Học luyện phát âm tiếng Trung chuẩn ngay từ đầu
 
Đừng ngần ngại và bỏ qua việc học phát âm bởi nó chính là chìa khóa vàng cho bạn “chém tiếng Trung” như người bản địa. Nhiều người có tâm lí “mì ăn liền” thường bỏ qua bước quan trong này nhưng xin thưa rằng điều đó là hoàn toàn sai lầm. Thử tưởng tượng một cái cây mất gốc thì liệu nó có sống lâu được không? Khi bạn phát âm không chuẩn, không tự tin với phát âm của mình thì dần dần ban sẽ mất niềm tin vào việc học ngoại ngữ và bị chán nản.
 
Học luyện nói tiếng Trung hằng ngày
 
Hãy tập cách tạo cho mình một không gian ngoại ngữ. Vậy làm thế nào để có một không gian cho tiếng Trung? Cách hiệu quả nhất chính là làm quen với những người bạn Trung Quốc. Nói chuyện với người bản địa sẽ thúc đẩy quá trình học ngoại ngữ của bạn một cách nhanh chóng. Tuy nhiên không phải ai cũng có cơ hội làm quen với những người bản địa, nhưng bạn không phải sợ. 
 
Luyện tập tiếng Trung hàng ngày
 
Để giỏi hơn tất nhiên sẽ không thể không rèn luyện mỗi ngày được. Bạn có thể lên lịch học tập cho mình hàng ngày để học từng chút một. Sắm cho mình một cuốn vở ô ly và bút ngòi mềm để tập viết chữ hàng ngày. Hoặc tận dụng tối đa những thời gian rảnh của bản thân để đọc văn bản tiếng Trung. 
 
Nghe tiếng Trung từ internet hoặc trong các file nghe bài học chẳng hạn. Khi kiến thức đi vào một cách tự nhiên như thế thì sau một thời gian ngắn trình độ của bạn sẽ được tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó đừng quên tự tìm từ vựng mới và ngữ pháp để tự học tiếng Trung hàng ngày nữa nhé. 
 
Tham khảo tài liệu học tiếng Trung ở đâu: Bạn có thể tham khảo các tài liệu học tiếng Trung miễn phí tại EMG Online, OECC, Hoa Ngữ Phương Nam
 
Tự học tiếng Trung tại nhà miễn phí thông qua website EMG Online
 

EMG Online trang thông tin giáo dục đào tạo, chuyên chia sẻ kiến thức, tài liệu, khóa học online chất lượng, được cập nhật thường xuyên và liên tục với mục đích vì cộng đồng. Các tài liệu học sẽ giúp các bạn có được những kiến thức và kỹ năng nhất là đối với những ai đang là học sinh – sinh viên hoặc người đã ra trường muốn trau dồi thêm về kiến thức kỹ năng.

=> Đốii với những ai đang tự học tiếng Trung tại nhà có thể tham khảo tài liệu học tiếng Trung tại đường link sau, các bạn click để truy cập: => học tiếng trung giao tiếp
 
Các tài liệu khóa học online miễn phí tại EMG Online gồm:
 
Tài liệu ngoại ngữ
 
Học tiếng Trung
Học tiếng Anh
Học tiếng Nhật
Học tiếng Hàn
 
Tài liệu học kỹ năng sống kinh doanh chuyên ngành
 
Khóa học kỹ năng sống
Khóa học kinh doanh online
Khóa học làm giàu
Khóa học Marketing
Khóa học thiết kế đồ họa
 
Tài liệu học, đề cương cho học sinh - sinh viên
 
Tài liệu học các môn toán - lý - hóa - anh - ngoại ngữ
 
Đối với những bạn tự học tiếng Trung tại nhà áp dụng phương pháp cách học tiếng Trung mà EMG Online chia sẻ bên chắc chắn bạn sẽ thành công !
 

.