Ngư dân trúng đậm cá cơm nồm

03:02, 23/02/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Những ngày Tết, nhiều cửa biển Sa Huỳnh (Đức Phổ), Nghĩa An (TP. Quảng Ngãi), Bình Châu (Bình Sơn)… tưng bừng lễ ra quân đánh bắt hải sản đầu năm 2015. Ngay sau phần lễ hội, các tàu cá hồ hởi ra khơi tìm lộc đầu năm.

Nhờ thời tiết thuận lợi, mẻ lưới đầu năm, bà con ngư dân Quảng Ngãi đã trúng đậm mùa cá cơm. Theo con tàu QNg 44218TS của ông Võ Hải, ở xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ rẽ sóng ra khơi đánh phiên biển đầu năm. Trên con tàu không khí rộn ràng, nụ cười hiện rõ trên khuôn mặt của những ngư dân nơi đây.

Thời tiết thuận lợi cùng hàng chục con tàu cá khác tập trung khu vực biển Bình Định dùng lưới vây bắt cá cơm nồm. Các ngư dân trên tàu QNg 44218TS mỗi người mỗi động tác nhịp nhàng. Sau mẻ lưới đầu tiên trong 2 giờ ra khơi, tàu QNg 44218 TS thu về 5 két cá cơm nục kiếm được 4 triệu đồng.

Kéo lưới vây bắt cá cơm nồm
Kéo lưới vây bắt cá cơm nồm


Mặc dù ngày lễ Tết, nhưng các cảng cá ở Quảng Ngãi đều tấp nập tàu thuyền về bán cá trong những ngày đầu năm.  Bà Võ Thị Liễu là người thu mua hải sản tại cảng cá Sa Huỳnh, huyện Đức Phổ cho biết, năm nay nhiều tàu cá ra khơi sớm sau mùng 2 Tết.

Do thời tiết gió êm nên nhiều tàu cá trúng cá cơm và ruốc. Nói về cá cơm bà Liễu cho biết: “Chúng tôi mua  cá cơm của các tàu cá ngư dân, sau đó đem về chế biến thủ công bằng 3 công đoạn lựa, hấp và phơi. Sau đó, bán lại cho thương lái trong và ngoài tỉnh để xuất khẩu”. Được biết, trong các loại cá cơm, thì cá cơm nồm hiện nay có giá trị cao nhất, giá dao động gần 30 nghìn đồng/kg. Vụ đánh bắt cá cơm ở ngư trường Quảng Ngãi, Bình Định thường kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch.

 

Ngư dân trúng đậm cá cơm nồm
Ngư dân trúng đậm cá cơm nồm


Phiên biển, mẻ lưới đầu năm, ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm hải sản. Những chiếc tàu trở về cập bến đầy ắp cá tươi trong niềm vui hân hoan của cả những người trên bến, dưới tàu.
                      

 Thành Hải
 


.