Cùng kiểm lâm bảo vệ rừng

09:07, 13/07/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều cánh rừng ở huyện miền núi Sơn Tây thường được lực lượng kiểm lâm ở huyện và những người tham gia bảo vệ rừng ở các xã trên địa bàn thường xuyên tuần tra, truy quét, nhất là ở những điểm rừng được xác định có nguy cơ bị xâm lấn, chặt phá trái phép.

Ngoài việc chú trọng tổ chức tuần tra, truy quét, hàng đêm lực lượng kiểm lâm huyện Sơn Tây thường xuyên tổ chức họp đồng bào khắp các xóm, thôn để tuyên truyền vận động người dân cùng chung sức bảo vệ rừng.

Một buổi phối hợp tuần tra của kiểm lâm Sơn Tây với nhân dân địa phương tại cánh rừng ở xã Sơn Long.
Một buổi phối hợp tuần tra của kiểm lâm Sơn Tây với nhân dân địa phương tại cánh rừng ở xã Sơn Long.

Bên cạnh đó, lực lượng kiểm lâm còn tổ chức hướng dẫn cho những người tham gia bảo vệ rừng, để rồi từ đó họ có trách nhiệm hướng dẫn lại cho bà con khi đốt phải phát băng chắn lửa an toàn, khi đốt nương, rẫy phải biết lựa lúc thời tiết cũng như hướng gió hợp lý để không bị lửa cháy lan vào rừng.

Đồng thời, hướng dẫn cách nhận biết các biển báo cấp độ nguy hiểm để phòng chống cháy rừng hiệu quả. Nhờ vậy, tình trạng chặt phá, lấn chiếm đất rừng làm nương rẫy cũng như khai thác, chế biến lâm sản trên địa bàn từng bước được hạn chế.

Anh Đinh Văn Vé, ở xã Sơn Long (Sơn Tây), cho biết, chúng tôi đã ý thức được giá trị của rừng, nên cùng bà con nhân dân ở đây quyết tâm bảo vệ rừng, để giữ nguồn nước cũng như quyền lợi của bà con nhân dân.

Tin, ảnh: T. KHÁNH