Một gia đình cần giúp đỡ

07:03, 21/03/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chồng bị tai biến mất trí nhớ đã 5 năm nay. Còn người vợ cách đây 5 tháng bị tai nạn giao thông gãy xương sống cũng không đi lại được. Mọi chuyện trong gia đình, nhất là chăm sóc cho đôi vợ chồng và 3 đứa con còn đang tuổi đi học đều nhờ vào chị gái cũng chẳng khá giả gì mấy. Đó là hoàn cảnh đáng thương của gia đình chị Phan Thị Dân (39 tuổi) ở đội 1, thôn La Hà, xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa).

TIN LIÊN QUAN


Nói đến gia đình chị Dân, hầu hết người dân ở thôn La Hà đều rõ như lòng bàn tay. Bởi lẽ, thời gian qua chính họ là người đã vận động, giúp đỡ hai vợ chồng chị Dân có tiền chữa trị. Như bao gia đình nông thôn khác ở xã Nghĩa Thương này, ngoài làm ruộng, vợ chồng chị Dân còn làm thuê cho các lò gạch để có thêm thu nhập. Mặc dù không khá giả nhưng nhờ làm lụng, chịu khó nên gia đình chị cũng có cuộc sống đầy đủ, các con được ăn học. Vậy rồi, tai ương ập đến, anh Kiệt (chồng chị Dân) bị tai biến đột ngột khi đang đi bốc gạch ở Trà Bồng, làm anh mất trí nhớ, không có khả năng lao động.

 

Chị Sáu đang chăm sóc cho em gái.
Chị Sáu đang chăm sóc cho em gái.


Từ lúc chồng bị bệnh, chị Dân trở thành trụ cột trong gia đình. Thức khuya, dậy sớm, ai kêu bốc gạch ở đâu, có khi tận các huyện miền núi chị cũng nhận lời để có tiền thuốc thang cho chồng và các con ăn học. Nhưng rồi, anh Kiệt bị sỏi ống mật, mổ đi mổ lại 4 lần ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh khiến gia đình kiệt quệ. Biết được hoàn cảnh của chị, chính quyền và các hội đoàn thể trong xã đã vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ nên gia đình chị cũng vượt qua khó khăn và có một khoản chi phí cho anh trị bệnh và giúp anh hồi phục. Mặc dù anh Kiệt mất trí nhớ và không thể giúp chị làm việc nhà nhưng anh có thể trông coi nhà cửa nên chị cũng an tâm phần nào.

Nhưng trời không chiều lòng người. Cuối tháng 12 năm ngoái, trong lúc đi bốc gạch ở huyện Ba Tơ, chiếc xe chở chị và một số lao động bốc vác gạch bị tai nạn giao thông khiến chị bị gãy xương sống và phải phẫu thuật ở Bệnh viện Đà Nẵng. Tai nạn không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng chị phải nằm một chỗ trong một thời gian dài để phục hồi. Chị Phan Thị Sáu - chị ruột chị Dân cho biết: Từ lúc đưa về nhà đến giờ nó khóc suốt, vì thương con còn nhỏ không chăm sóc được. Vợ chồng nó bị bệnh nên chuyện ăn uống, chăm sóc cho hai vợ chồng và ba đứa con nó, mình phải lo giúp chứ biết trông cậy vào đâu. Nhờ bà con và nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ mới được vậy, nhưng hoàn cảnh này bao nhiêu cũng không đủ. “Chỉ mong sao em nó đi lại được để lo cho gia đình, chứ mình cũng đâu thể lo hoài vậy được”, chị Sáu tâm sự.

Đứa con gái lớn của chị Dân năm nay học lớp 9, con gái giữa đang học lớp 4 và đứa con trai út đang học lớp 2. Dù cha mẹ không bên cạnh dạy bảo, nhưng ba cháu đều rất ngoan ngoãn và học giỏi.


Bài, ảnh: THANH THUẬN
 

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Chị Phan Thị Dân, đội 1, thôn La Hà, xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.

 


.