Bộ Y tế kiểm tra công tác cập nhật, chỉnh sửa dữ liệu tiêm vắc xin phòng Covid-19

06:09, 08/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Bộ Y tế vừa cử đoàn công tác đến kiểm tra, làm việc với Sở Y tế Quảng Ngãi về việc thực hiện cập nhật, chỉnh sửa dữ liệu tiêm vắc xin phòng Covid-19.
 
Theo báo cáo của Sở Y tế, tổng số mũi tiêm phòng Covid-19 đã thực hiện là gần 3 triệu mũi. Trong đó, có hơn 1 triệu mũi 1, hơn 100 nghìn mũi 2, hơn 632 nghìn mũi 3, 161 nghìn mũi 4 và gần 126 nghìn mũi bổ sung. Tổng số mũi tiêm đã được nhập lên hệ thống quản lý tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 là hơn 2,8 triệu liều, đạt tỷ lệ 95.2%.
 
Một số cơ sở tiêm chủng đã thực hiện nhập liệu ngay trong buổi tiêm chủng. Nhưng vẫn còn một số đơn vị chưa thực hiện được do thiếu cán bộ nhập liệu, trang thiết bị máy tính cấu hình yếu, mạng internet chậm, tổ chức điểm tiêm tại trường học khu công nghiệp không có máy tính và mạng internet.
 
Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra, làm việc tại Trạm Y tế xã Phổ Thuận (TX.Đức Phổ).
Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra, làm việc tại Trạm Y tế xã Phổ Thuận (TX.Đức Phổ).
 
Đến ngày 31/8, tổng số trường hợp, thông tin đã được xác minh, chỉnh sửa là hơn 113 nghìn lượt. Hiện còn hơn 193 nghìn lượt thông tin sai chưa được làm sạch, chiếm tỷ lệ 6% tổng số mũi tiêm.
 
Sở Y tế kiến nghị Bộ Y tế xem xét cấp máy tính cho các cơ sở tiêm chủng; tổ chức tập huấn, đào tạo mới, đào tạo lại về thực hiện nền tảng quản lý tiêm chủng cho cán bộ y tế các tuyến. Đồng thời, cần có sự tăng cường phối hợp giữa công an và y tế trong công tác làm sạch dữ liệu.
 
Ngoài buổi làm việc với Sở Y tế, ngày 7/9, đoàn công tác của Bộ Y tế đã đi kiểm tra thực tế tại Trạm Y tế xã Phổ Thuận (TX.Đức Phổ) và Bệnh viện Đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm để đánh giá việc thực hiện cập nhật, “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng Covid-19 ở cơ sở. Đồng thời, kiểm tra, đánh giá việc triển khai khám, chữa bệnh bằng CCCD gắn chíp và thanh toán viện phí không dùng tiền mặt.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.