Triển khai nhiều kỹ thuật, phương pháp điều trị mới

10:02, 08/02/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng đã nỗ lực thực hiện tốt mục tiêu chăm sóc, điều trị bệnh an toàn cho bệnh nhân. Nhiều kỹ thuật, phương pháp điều trị mới, hiện đại đã được bệnh viện triển khai thành công, mang đến sự hài lòng cho người bệnh và tạo uy tín cho bệnh viện.
 
Xây dựng bệnh viện an toàn
 
Ứng phó linh hoạt với dịch Covid-19 trong tình hình mới, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng duy trì hoạt động khám, chữa bệnh trong điều kiện an toàn. Thời điểm này, tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến khám, điều trị tại bệnh viện đều được lấy mẫu sàng lọc. Bệnh viện bố trí buồng cách ly riêng ở khu vực tách biệt cho các ca test nhanh dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
 
Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng đã triển khai nhiều kỹ thuật mới trong lĩnh vực ngoại khoa.                  Ảnh: TH.Phương
Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng đã triển khai nhiều kỹ thuật mới trong lĩnh vực ngoại khoa. Ảnh: TH.Phương
Đối với khu khám bệnh cấp cứu, bệnh viện đã xây dựng phương án phòng bệnh chủ động ngay khi tiếp nhận bệnh nhân. Bác sĩ Lê Nguyễn Thanh Hằng - Trưởng khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực - Chống độc chia sẻ, tất cả bệnh nhân đều được bệnh viện tiếp đón phục vụ, nhất là những trường hợp cấp cứu. Để tránh tình trạng lây nhiễm chéo từ người bệnh sang nhân viên y tế, bệnh viện bố trí nhân viên tiếp đón mặc trang phục bảo hộ. Sau khi cấp cứu, giúp bệnh nhân ổn định sức khỏe, bệnh viện sẽ lấy mẫu sàng lọc để có cơ sở lên phương án điều trị an toàn.
 
Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng đã xây dựng kế hoạch, phương án chi tiết ứng phó khi dịch xảy ra trong bệnh viện; đảm bảo đầy đủ vật tư y tế, trang thiết bị, phương tiện phòng, chống dịch cho cán bộ y tế. Bệnh nhân và người nhà được quản lý chặt chẽ, xét nghiệm sàng lọc định kỳ theo quy định của Bộ Y tế. Mới đây, bệnh viện đã trang bị hệ thống xét nghiệm Realtime-PCR để phục vụ sàng lọc Covid-19 đảm bảo độ chính xác, an toàn trong quá trình tiếp nhận, thao tác xét nghiệm. Hệ thống này đã được Sở Y tế thẩm định và cấp phép hoạt động, với nhiều trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ nhân lực đáp ứng các yêu cầu theo quy định, được rèn luyện thành thạo các kỹ thuật xét nghiệm.
 
Bác sĩ Nguyễn Quang - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng cho biết, chúng tôi xác định an toàn bệnh viện là an toàn cho người bệnh, người nhà bệnh nhân và cả nhân viên y tế. Bệnh viện đang thực hiện các biện pháp để vừa có thể tiếp đón, chăm sóc tất cả các bệnh nhân đến khám, điều trị, vừa đảm bảo an toàn cho hoạt động khám, chữa bệnh. Để làm được điều này, công tác sàng lọc Covid-19 ở đầu vào có ý nghĩa quan trọng. Cùng với dịch vụ test nhanh kháng nguyên, bệnh viện triển khai thêm xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime-PCR để cung cấp kết quả chính xác cao nhất, góp phần nâng cao năng lực xét nghiệm trên địa bàn tỉnh.
 
Phát triển nhiều kỹ thuật hiện đại
 
Một bệnh nhân 66 tuổi ở xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh) bị ung thư dạ dày đã được Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng kịp thời cứu chữa bằng phẫu thuật nội soi. Trong 2 giờ phẫu thuật, bệnh nhân được các y, bác sĩ thuộc Khoa Ngoại tổng hợp cắt bỏ 3/4 dạ dày để loại bỏ khối u. Sau đó 10 ngày, sức khỏe bệnh nhân đã phục hồi ổn định và được xuất viện về nhà.
 
 Phẫu thuật nội soi cắt bỏ 3/4 dạ dày để điều trị ung thư là một trong những kỹ thuật khó, phức tạp đã được Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng triển khai thành công. Ngoại khoa được xem là mũi nhọn để bệnh viện tạo nên những bứt phá, nâng cao năng lực điều trị. Với mục tiêu này, năm 2021, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng tập trung phát triển các kỹ thuật ngoại khoa nâng cao như: Phẫu thuật dây chằng, thay khớp háng, phẫu thuật ổ bụng. 
 
Đặc biệt, bệnh viện đã tiến xa hơn một bước trong kỹ thuật phẫu thuật nội soi, gồm phẫu thuật nội soi cắt đại trực tràng, cắt kén khí phổi... Nhiều bệnh nhân đã được phẫu thuật kịp thời, mang đến cơ hội sống và giảm các biến chứng về sau. Bác sĩ chuyên khoa II Đào Văn Minh - Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng chia sẻ, chúng tôi tập trung triển khai các phẫu thuật nội soi nâng cao theo hướng chuyên sâu. Qua đó, giúp nhiều bệnh nhân không phải chuyển lên tuyến trên mà vẫn được điều trị kịp thời, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Thời gian tới, chúng tôi sẽ nỗ lực phát triển một số kỹ thuật nội soi mới như cắt toàn phần dạ dày, đại tràng và nạo vét hạch.
 
Máy siêu âm công nghệ 4D hiện đại tại Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng.                                          Ảnh: Th.Phương
Máy siêu âm công nghệ 4D hiện đại tại Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng. Ảnh: Th.Phương
Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng đã trang bị thêm nhiều thiết bị y tế hiện đại cận lâm sàng, để hỗ trợ việc chẩn đoán bệnh như máy chụp cộng hưởng từ MRI 1.5 Tesla, hệ thống máy móc hỗ trợ điều trị bằng phương pháp đông y. Ngoài ra, hệ thống máy siêu âm công nghệ 4D hiện đại tại Khoa Sản đã được lắp đặt. Dựa vào hình ảnh siêu âm rõ nét, đa chiều giúp chẩn đoán sớm các dị tật bẩm sinh của thai nhi và các bệnh lý sản khoa, bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị tốt nhất cho người bệnh. Bệnh viện đã cử bác sĩ đi đào tạo chuyên sâu lĩnh vực điều trị vô sinh và hướng đến thành lập một đơn vị điều trị vô sinh thuộc Khoa Sản. 
 
Bác sĩ Huỳnh Quốc Hiếu - Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng cho biết, trong năm đến, chúng tôi sẽ triển khai điều trị hiếm muộn bằng phương pháp lọc rửa tinh trùng. Cùng với sự phát triển Nam khoa, chúng tôi tin rằng bệnh viện sẽ là địa chỉ tin cậy trong điều trị hiếm muộn, vô sinh cho các cặp vợ chồng ở Quảng Ngãi. Ngoài ra, chúng tôi sẽ đẩy mạnh các kỹ thuật nội soi trong điều trị bệnh lý phụ khoa, điều trị hiếm muộn để Khoa sản phát triển ngày một tốt hơn.
 
Bệnh viện đa khoa tư nhân Phúc Hưng luôn tuân thủ phương châm “lấy bệnh nhân làm trung tâm phục vụ”, nỗ lực để người bệnh được chăm sóc, điều trị an toàn nhất. Bác sĩ Nguyễn Quang cho biết, trong năm 2022, bệnh viện nâng tổng công suất giường bệnh từ 45 lên 100 giường. Cùng với đó là tiếp tục nâng cao trình độ tay nghề của đội ngũ bác sĩ, cũng như đầu tư thêm nhiều trang thiết bị hiện đại, để tăng chất lượng trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Đầu tư toàn diện để tạo sự bứt phá trong phát triển, góp phần giúp người dân Quảng Ngãi thụ hưởng những dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao ngay tại địa phương. Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng luôn nỗ lực vì người bệnh, lấy sự hài lòng của bệnh nhân làm thước đo uy tín, chất lượng của bệnh viện.
 
THANH PHƯƠNG
 
 
 

.