Việt Nam nhận thêm hơn 2 triệu liều vắc xin Astra Zeneca

02:09, 02/09/2021
.
AstraZeneca vừa giao 3 lô vắc xin với tổng số hơn 2 triệu liều cho Việt Nam. Đây là số vắc xin Bộ Y tế mua thông qua VNVC.
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo thông báo của nhà nhập khẩu, Việt Nam vừa nhận được hơn 2 triệu liều vắc xin AstraZeneca thuộc 3 lô, lô thứ 3 vừa đến sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM, nâng tổng số vắc xin từ các nguồn Việt Nam đã và sẽ nhận được tính đến ngày 1-9 là xấp xỉ 29,5 triệu liều.
 
Trong số này có 10,1 triệu liều Bộ Y tế mua thông qua VNVC, 3 triệu liều Nhật Bản tài trợ, 6 triệu liều Mỹ tài trợ thông qua cơ chế COVAX... Theo dự kiến, riêng tháng 9 này sẽ có thêm 9,3 triệu liều vắc xin sẽ về Việt Nam. 
 
Trong đó các hợp đồng mua vắc xin AstraZeneca và Pfizer sẽ về theo tuần từ tháng 7 vừa qua, dù số lượng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu.
 
Hôm nay 1-9, Bộ Y tế đã có văn bản gửi các sở y tế, bệnh viện, cho biết đến nay đã tiêm được khoảng 20 triệu liều vắc xin, để đảm bảo tiêm đủ mũi, đủ liều, đúng thời gian cho người đã tiêm mũi 1, Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện khẩn trương rà soát, lập kế hoạch tiêm mũi 2, chủ động tiêm chủng ngay khi tiếp nhận từng đợt vắc xin.
 
Đồng thời thực hiện báo cáo hằng ngày và báo cáo sau khi kết thúc đợt tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế.
 
Trong những ngày gần đây, tiến độ tiêm chủng có chậm hơn thời điểm cuối tháng 7, đầu tháng 8, cao điểm Việt Nam đã có ngày tiêm 1 triệu mũi vắc xin, nhưng gần đây chỉ tiêm được trên 200.000-300.000 mũi/ngày, trong khi lượng vắc xin tồn kho vẫn còn.
 
Theo LAN ANH/Tuoitre.vn
 

.