Thêm nhiều khu vui chơi cho thiếu nhi

05:08, 10/08/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Vào mỗi buổi chiều, khu vui chơi tại Trường Tiểu học Văn Bân, xã Đức Chánh (Mộ Đức) lại rộn ràng tiếng vui đùa của các em nhỏ. Tại đây, có nhiều thiết bị phục vụ nhu cầu vui chơi của trẻ như xích đu, bập bênh, cầu treo, cầu leo... Đây là điểm vui chơi do Huyện đoàn Mộ Đức xây dựng với tổng kinh phí 25 triệu đồng. Huyện đoàn đã huy động đoàn viên, thanh niên sử dụng những thiết bị cũ, tái chế làm đồ chơi cho trẻ. Qua đó tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi. 
 
Phó Bí thư Huyện đoàn Mộ Đức Đỗ Thị Hạ Huyên cho biết: Theo kế hoạch, mỗi năm, Huyện đoàn xây dựng  3 - 4 điểm vui chơi cho thiếu nhi tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các khu vui chơi đáp ứng cơ bản nhu cầu giải trí của học sinh sau giờ học.  
 
Khu vui chơi do Huyện đoàn Mộ Đức lắp ráp tại Trường Tiểu học Văn Bân, xã Đức Chánh (Mộ Đức). Ảnh: T.ÂN
Khu vui chơi do Huyện đoàn Mộ Đức lắp ráp tại Trường Tiểu học Văn Bân, xã Đức Chánh (Mộ Đức). Ảnh: T.ÂN
 
Từ năm 2018 đến nay, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã xây dựng được 88 khu vui chơi cho thiếu nhi, với tổng kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng. Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Cao Lê Tùng Nghĩa, xây dựng khu, điểm vui chơi cho thiếu nhi là một trong những nội dung quan trọng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề ra trong nhiệm kỳ 2017 - 2022.
 
Đối với thiếu nhi, được vui chơi, giải trí trong môi trường lành mạnh là nhu cầu chính đáng. Vì vậy, ngoài các chương trình hoạt động hè, các cấp bộ đoàn còn quan tâm đầu tư xây dựng các khu vui chơi, giúp các em tránh xa trò chơi điện tử, tệ nạn xã hội. Tỉnh đoàn đã tăng cường kết nối với các tổ chức, cá nhân; đồng thời chỉ đạo các cơ sở đoàn, đội, hội tranh thủ các nguồn lực để xây dựng mới các điểm vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi. 
 
 TRUNG ÂN
 
 
 

.