Tổng thống Nga ra lệnh ngừng bắn tạm thời tại Ukraine

11:01, 06/01/2023
.
Ngày 5/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có chỉ thị tuyên bố ngừng bắn dọc theo toàn bộ tuyến giao tranh trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraine từ 12h00 ngày 6 đến 24h00 ngày 7/1.
 
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Theo hãng thông tấn Nga TASS, Tổng thống Nga Putin chỉ thị cho Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đưa ra lệnh ngừng bắn dọc theo toàn bộ tuyến giao tranh ở Ukraine từ 12h00 ngày 6 đến 24h00 ngày 7/1/2023 (giờ địa phương) nhân dịp lễ Giáng sinh Chính thống giáo.
 
Sắc lệnh của ông Putin nêu rõ: "Xuất phát từ thực tế một số lượng lớn cư dân trong khu vực chiến sự là Cơ đốc giáo Chính thống, chúng tôi đang thúc giục phía Ukraine tuyên bố ngừng bắn để cho phép họ tham dự các buổi lễ vào Đêm Giáng sinh cũng như Ngày Giáng sinh".
 
Trước đó vào ngày 4/1, lãnh đạo Chính thống giáo Nga, Thượng phụ Kirill của Moscow và toàn nước Nga đã kêu gọi các bên liên quan đến xung đột tuyên bố ngừng bắn vào dịp Giáng sinh ở Ukraine cũng như ở Donbass và các khu vực mới khác của Nga liên quan đến các hành động quân sự.
 
Theo BT/Chinhphu.vn
 

.