Động đất mạnh 6,2 độ làm rung chuyển Đài Loan (Trung Quốc)

09:12, 15/12/2022
.
Ngày 15/12, một trận động đất mạnh đã xảy ra ngoài khơi bờ biển phía Đông của Đài Loan, sau đó là nhiều cơn dư chấn nhẹ hơn, gây rung lắc ở thủ đô Đài Bắc.
 
Trận động đất mạnh 6,2 độ xảy ra ngoài khơi bờ biển phía Đông Đài Loan vào ngày 15/12/2022. (Ảnh: USGS)
Trận động đất mạnh 6,2 độ xảy ra ngoài khơi bờ biển phía Đông Đài Loan vào ngày 15/12/2022. (Ảnh: USGS)
Đây là thông tin do Văn phòng Thời tiết của Đài Loan đưa ra.
 
Trận động đất xảy ra ngay sau 12h ngày 15/12 (theo giờ Singapore), cách bờ biển của huyện Hoa Liên khoảng 30 km. Tâm chấn của trận động đất ở độ sâu nông 6 km.
 
Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) đã báo cáo cường độ của trận động đất ở mức thấp hơn, 5,9 độ và độ sâu 12 km.
 
Hiện chưa có báo cáo ngay lập tức về thiệt hại hoặc thương vong do trận động đất.
 
"Trận động đất có thể cảm nhận được trên khắp Đài Loan vì tâm chấn của nó rất nông", Chen Kuo-chang, người đứng đầu Trung tâm Địa chấn thuộc Văn phòng Thời tiết của Đài Loan, nói với các phóng viên. "Cho đến nay, đã có 8 dư chấn động đất và chúng tôi dự đoán sẽ có thêm dư chấn diễn ra trong 3 ngày tới".
 
Động đất khiến nhiều tòa nhà tại thành phố Đài Bắc rung lắc. Một phóng viên AFP tại Đài Bắc cho biết, rung chuyển ở thủ đô Đài Bắc dường như ít dữ dội hơn so với các trận động đất trước đó trong năm nay.
 
Cơ quan quản lý tàu điện ngầm và đường sắt của Đài Loan thông tin, các chuyến tàu hiện vẫn phục vụ nhưng với tốc độ giảm đi, trong khi những dịch vụ khác không bị tạm dừng.
 
Đài Loan thường xuyên hứng chịu động đất do hòn đảo này nằm gần nơi giao nhau của hai mảng kiến tạo. Một số trận động đất mạnh từ 6 độ trở lên có thể gây chết người, mặc dù phần lớn phụ thuộc vào nơi trận động đất xảy ra và tâm chấn động đất ở độ sâu ra sao.
 
Một trận động đất mạnh hơn 6,9 độ đã tấn công bờ biển phía đông của Đài Loan vào tháng 9, khiến một người thiệt mạng và phá hủy một số tòa nhà. Hơn 100 người đã thiệt mạng trong trận động đất ở miền Nam Đài Loan vào năm 2016. Một trận động đất khác có độ lớn 7,3 xảy ra năm 1999 đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.000 người.
 
Theo Quỳnh Chi/VTV.vn

.