Số ca mắc Covid-19 trong ngày ở Tokyo (Nhật Bản) tăng kỷ lục

09:04, 08/04/2020
.
Tính đến 17h chiều 8/4, Tokyo, Nhật Bản xác nhận thêm 144 ca mắc Covid-19, con số nhiều nhất trong 1 ngày tại đây từ khi xuất hiện ca mắc đầu tiên.
 
Như vậy, tổng số người mắc Covid-19 đến nay tại Tokyo là 1.339 người. Chỉ trong một tuần trở lại đây, số người nhiễm virus SARS-CoV-2 đã tăng gấp đôi. Tokyo đang lo ngại tại một số bệnh viện lớn có tình trạng lây nhiễm tập thể. Tại bệnh viện Eiju ở quận Taito đã có hàng trăm người bao gồm bác sĩ, y tá, hộ lý dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại đây có thể nói là ổ dịch lớn nhất của Tokyo.
 
Số ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Tokyo tăng kỷ lục trong ngày. Ảnh: Reuters
Số ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Tokyo tăng kỷ lục trong ngày. Ảnh: Reuters

 

Trong khi đó, Bệnh viện Đại học Keio ở Tokyo cho biết có 18 bác sỹ thực tập dương tính với virus SARS-CoV-2. Các trường hợp này được phát hiện sau khi hàng chục bác sỹ thực tập tụ tập ăn uống, dù đã nhiều lần được cảnh báo không được làm như vậy.

Bệnh viện trước đó có thông báo rằng, một bác sỹ thực tập đã hoàn thành chương trình thực tập tại bệnh viện, có kết quả xét nghiệm lần đầu dương tính vào ngày 31/3.
 
Theo thông báo, 99 bác sỹ thực tập khác có thể đã tiếp xúc với người này đã được xét nghiệm và được chỉ thị tự cách ly tại nhà trong 2 tuần. Tính đến hôm qua, đã có 18 người có kết quả dương tính và toàn bộ đã được nhập viện.
 
Bệnh viện Đại học Keio cho biết, trong quá trình điều tra những người nghi có tiếp xúc đã phát hiện khoảng 40 bác sỹ thực tập đã tụ tập ăn uống.
 
Bệnh viện đã đưa ra lời xin lỗi sâu sắc và cho rằng hành động của những bác sỹ thực tập nói trên là không thể tha thứ, vì những người làm công tác chăm sóc sức khỏe phải có nghĩa vụ bảo vệ tính mạng cho bệnh nhân. Bệnh viện chỉ trích các bác sỹ thực tập là thiếu ý thức của y bác sỹ.
 
Mặc dù tuyên bố tình trạng khẩn cấp được cho là sẽ khiến tình hình dịch Covid-19 được cải thiện, song chính quyền Tokyo lo ngại tình trạng lây nhiễm tập thể tại các bệnh viện có thể là vấn đề lớn./.
 
Bùi Hùng/VOV

.