De Gea mắc sai lầm, M.U 'phơi áo' trước Watford

07:12, 23/12/2019
.
Khuya 22-12, thủ thành David De Gea mắc sai lầm nghiêm trọng, khiến Manchester United (M.U) thất thủ 0-2 trên sân Watford ở vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
Pha bắt bóng mắc lỗi của thủ môn De Gea - Ảnh: REUTERS
Pha bắt bóng mắc lỗi của thủ môn De Gea - Ảnh: REUTERS
Trận này, M.U áp đảo ngay từ đầu. Phút thứ 6, cơ hội mở tỉ số đến với "Qffuỷ đỏ" sau pha lên bóng nhanh bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm chéo góc của tiền đạo Anthony Martial sau đường căng ngang của Daniel James lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
 
Những phút sau đó, M.U tiếp tục tấn công và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Watford bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh. Tuy nhiên, khi cơ hội đến, các học trò HLV Ole Gunnar Solskjaer lại không biết cách đưa bóng vào lưới khung thành thủ môn Ben Foster.
 
Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất thuộc về tiền vệ Jesse Lingard ở phút 34 khi anh phá bẫy việt vị thành công để đón đường chọc khe của Martial. Trong tư thế trống trải, Lingard bình tĩnh dẫn bóng xuống sát vòng cấm, nhưng cuối cùng lại dứt điểm vọt xà khi trước mặt là khung thành mở rộng. 
Niềm vui của các cầu thủ Watford sau khi có bàn mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Watford sau khi có bàn mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, M.U đã phải trả giá khi bước vào hiệp 2 sau sai lầm tai hại của thủ thành De Gea.
 
Phút 50, Watford được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, bóng được treo vào vòng cấm. Christian Kabasele bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Ismaila Sarr thoát xuống thực hiện pha bắt vô-lê từ góc hẹp.
 
Bóng đi nhẹ và không hiểm nhưng thủ thành De Gea lại mắc sai lầm với tình huống bắt trượt bóng, để bóng lòn qua tay bay vào lưới, "tặng" cho Watford bàn mở tỉ số.
 
Bàn thua khiến các cầu thủ M.U choáng váng, rồi tiếp tục mắc thêm sai lầm. Phút 52, đến lượt hậu vệ Aaron Wan-Bissaka mắc lỗi với tình huống đốn ngã Ismaila Sarr trong vòng cấm, "tặng" cho đội chủ nhà thêm một quả penalty.
 
Không bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo Troy Deeney tung cú dứt điểm trái phá bằng chân phải hạ gục thủ môn De Gea từ chấm 11m, nâng tỉ số lên 2-0 cho Watford.
 
Không còn gì để mất, M.U dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành Watford.
 
Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, những pha dứt điểm của Scott McTominay, Marcus Rashford, Martial, rồi sau đó là Paul Pogba đều không đủ độ khó để đánh bại thủ thành Ben Foster, khiến "Quỷ đỏ" không có được bàn thắng, đành chấp nhận ra về tay trắng.
 
Chung cuộc, Watford đá bại M.U 2-0. Thắng trận này, Watford có trong tay 12 điểm và tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc chiến trụ hạng. 
 
Theo T.Vĩ/Tuổi Trẻ Online
 

.