Sheffield United 3-3 Man Utd: Bảy phút kỳ lạ của "Quỷ đỏ"

08:11, 25/11/2019
.
Man United chơi không tốt trên sân của Sheffield United, tuy nhiên đội khách bất ngờ ghi liên tiếp ba bàn thắng chỉ trong vòng bảy phút để từ thế bị dẫn trước hai bàn trở thành kẻ dẫn bàn. Dẫu vậy bàn thua ở phút 90 khiến “Quỷ đỏ” phải ra về với một điểm.
Man Utd chơi phần lớn thời gian trên sân của Sheffield United với sự thất vọng lớn đối với người hâm mộ. Trong suốt hiệp một đội khách không có được một pha tổ chức tấn công “ra hồn”, họ liên tục bị đội bóng mới lên hạng Sheffield United dồn ép.  
Fleck ăn mừng sau khi mở tỉ số trận đấu
Fleck ăn mừng sau khi mở tỉ số trận đấu
Các các cầu thủ Man Utd vất vả chạy theo đối thủ chẳng khác gì cầu thủ nghiệp dư đối đầu với một đội bóng chuyên nghiệp. Có lẽ nếu không nhìn vào bảng tên, chỉ nhìn vào hai đội trên sân thì mọi người sẽ lầm tưởng Man Utd mới là đội bóng vừa thăng hạng đang thi đấu với đối thủ trên họ một bậc đẳng cấp.
 
Sự chệch choạc trong lối chơi khiến Man Utd bị thủng lần đầu tiên ở phút 19, Fleck có chút may mắn khi trở thành chủ nhân bàn thắng khi bóng đập chân anh sau tình huống đẩy bóng của De Gea. Dẫu vậy  Sheffield United hoàn toàn xứng đáng với bàn thắng mở tỉ số. 
 
Sau hiệp một chơi chệch choạc, Solskjaer quyết định đổi nhân sự và chiến thuật ngay khi bước vào hiệp hai. Các cầu thủ Man Utd bắt đầu chơi tốt hơn thì lại nhận bàn thua thứ hai. Mousset gieo sầu cho đội khách bằng một pha dứt điểm hoàn hảo hạ gục De Gea. 
 
Bị dẫn trước hai bàn, một viễn cảnh u ám mở ra cho Man Utd. Đội khách vùng lên, bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 72 do công của Williams. Năm phút sau Greenwood gỡ hòa 2-2 cho đội khách. Trong khi các đối thủ còn đang thất vọng, Man Utd ghi tiếp bàn thắng thứ ba để vượt lên dẫn 3-2 ở phút 79.
 
Đáng tiếc Man Utd không thể giữ được thành quả, đội chủ nhà có bàn gỡ 3-3 ở phút 90 do công của McBurnie và giành lại một điểm. Có một điểm Sheffield United có 18 điểm sau 13 vòng đấu, xếp thứ 6. Man Utd có ít hơn một điểm, đứng thứ 9.
 
Man Utd làm khách trên sân của Sheffield United với những nỗi lo lớn ở tuyến giữa khi Pogba, McTominay, Matic đều dính chấn thương không thể ra sân. Hết người thi đấu nên Solskjaer đành kéo Pereira xuống đá cặp tiền vệ trung tâm với Fred, Man Utd chơi với sơ đồ 3-4-3, ở hàng thủ Phil Jones được bổ sung chơi cùng Maguire và Lindelof.
 
Sheffield United nhập cuộc tự tin, họ sớm khiến De Gea phải làm việc vất vả. Phút 11, Lundstram dứt điểm chìm từ bên ngoài vòng cấm địa đưa bóng hướng về góc trái, De Gea vẫn kịp đổ người cản phá thành công. Thủ thành của đội khách tiếp tục tỏa sáng với pha cản cú đánh đầu của McGoldrick ngay sau đó.
 
Tài năng của thủ thành người Tây Ban Nha chỉ giúp Man Utd trụ vững tới phút 19. Lundstram dứt điểm từ trung tâm vòng cấm địa, De Gea đẩy bóng ra đập trúng chân Fleck văng ngược vào lưới. Trong bàn thua này, Jones mắc lỗi nặng khi anh thực hiện tranh chấp thất bại trong tình huống có thể phá bóng an toàn. 
 
Khi cặp tiền vệ trung tâm liên tục chuyền bóng sai, hàng thủ lại xộc xệch khiến De Gea phải làm việc liên tục. Cũng còn may cho Man Utd, thủ môn của họ chơi tốt với liên tiếp các tình huống cứu thua nên đội khách chỉ thủng lưới một lần trong hiệp một. Bước vào hiệp hai, Man Utd thay Jones bằng Lingard và chuyển từ sơ đồ chiến thuật 3-4-3 sang 4-2-3-1.
 
Đội khách vừa có được chút khởi sắc thì nhận ngay “gáo nước lạnh” từ Mousset. Tiền đạo của đội chủ nhà di chuyển khéo léo rồi dứt điểm chính xác từ bên ngoài vòng cấm địa đưa bóng vào góc phải cầu môn. De Gea làm hết sức nhưng cũng không thể cứu thua cho Man Utd. 
 
Man Utd vùng tấn công sau hai bàn thua, họ cũng dần đẩy lùi được đội chủ nhà. Phút 72, Williams xâm nhập vòng cấm địa đội phương và dứt điểm một chạm ở bên trái trong vòng cấm địa. Thủ thành của Sheffield United bất ngờ trước pha dứt điểm chéo góc của hậu vệ Man Utd nên không kịp cản phá. 
 
Hi vọng có điểm bùng lên với Man Utd, Solskjaer quyết tâm giành điểm với việc tung Greenwood vào thay Pereira ở phút 73. Bốn phút sau khi có mặt trên sân, tiền đạo trẻ của Man Utd đã ghi bàn, anh đệm bóng chính xác từ cự ly năm mét sau cú tạt bóng của Rashford.
 
Đánh mất lợi thế rất nhanh chóng, Sheffield United tiếp tục nhận trái đắng ở phút 79. James xuyên phá nát hàng thủ đối phương với pha bứt tốc và phối hợp với Martial, anh chuyền bóng cho Rashford thoải mái dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa tung lưới đội chủ nhà đưa Man Utd vượt lên dẫn 3-2.
 
Có được lợi thế song Man Utd không thể bảo vệ được chiến thắng, Sheffield United đã gỡ hòa ở phút 90. Hàng thủ của Man Utd không thể kèm được McBurnie, để cầu thủ này dứt điểm ở cự ly gần hạ gục De Gea mang về bàn gỡ 3-3.  Và trận đấu kết thúc với sáu bàn thắng.  
Fleck ăn mừng sau khi mở tỉ số trận đấu
Fleck ăn mừng sau khi mở tỉ số trận đấu
Theo Việt Bách/Dân Trí
 

.