Salah tỏa sáng, Liverpool đè bẹp Arsenal tại Anfield

10:08, 25/08/2019
.

Rạng sáng 25-8, tiền đạo Mohamed Salah tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Liverpool đá bại Arsenal 3-1 trên sân Anfield trong trận cầu tâm điểm vòng 3 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

TIN LIÊN QUAN

 Joel Matip ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Joel Matip ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Với lợi thế sân nhà và đội hình mạnh nhất, Liverpool tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo được thế trận lấn lướt trước Arsenal.

Nhưng đã không có trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Jurgen Klopp khi Arsenal chủ động đá rắn và bố trí hàng phòng ngự dày đặc quanh khu vực 16m50.

Thậm chí, đội khách còn suýt vượt lên dẫn trước ở phút 11 sau một tình huống phản công chớp nhoáng.

Đáng tiếc trong tư thế trống trải và trước mặt là khung thành bỏ trống, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang lại vụng về dứt điểm chệch cột dọc, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Arsenal.

Ở phần sân đối diện, dù cũng không tạo được những cơ hội rõ rệt, nhưng với thế trận hoàn toàn áp đảo (Liverpool cầm bóng 65% trong hiệp 1), đội chủ nhà cũng tìm được bàn mở tỉ số vào cuối hiệp 1.
  Mohamed Salah sút penalty nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: REUTERS
Mohamed Salah sút penalty nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: REUTERS
Phút 41, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Joel Matip lên tham gia tấn công đã bật cao hơn tất cả thực hiện pha đánh đầu cực mạnh hạ gục thủ môn Bernd Leno từ cự li gần, khai thông thế bế tắc cho Liverpool.

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục tấn công và niềm vui lại sớm đến với các CĐV chủ nhà.

Phút 48, từ pha lên bóng bên cánh phải, Mohamed Salah xâm nhập vòng cấm đón pha bật tường của Roberto Firmino và bị trung vệ David Luiz kéo áo từ phía sau.

Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Mohamed Salah tự mình thực hiện thành công quả penalty, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.
  Mohamed Salah ăn mừng sau khi ghi bàn cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Mohamed Salah ăn mừng sau khi ghi bàn cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với Arsenal. Phút 59, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Mohamed Salah dốc bóng từ giữa sân vào thẳng vòng cấm Arsenal rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái đưa bóng về góc xa hạ gục thủ môn Bernd Leno, nâng tỉ số lên 3-0 cho "quỷ đỏ".

Phải đến cuối trận, khi Liverpool thi đấu chùng xuống, Arsenal mới tìm được bàn thắng danh dự nhờ công tiền vệ vào sân thay người Lucas Torreira với pha chớp thời cơ cực nhanh trong vòng cấm ở phút 85.

Chung cuộc, Liverpool đá bại Arsenal 3-1. Thắng trận này, Liverpool duy trì chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa, đồng thời củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 9 điểm.
Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online

 

.