Vòng tay yêu thương

10:08, 11/08/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Dịch Covid-19 bùng phát khiến cho cuộc sống nhiều người thêm chật vật. Thấu hiểu điều đó, nhiều tổ chức, cá nhân trong tỉnh đã nối những vòng tay yêu thương đến với những người khó khăn.
[links()]
Gần một tuần qua, ở một góc nhỏ đối diện cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh, những hộp cơm chay miễn phí đã được Nhóm Nhà ăn không đồng Nhất Tâm, cùng chùa Phước Quang, ở xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) phát cho những bệnh nhân, người lao động nghèo. 
Hội Những tấm lòng vàng chia sẻ yêu thương chung tay làm thịt heo bỏ mắm, để sẻ chia với người dân miền Nam.
Hội Những tấm lòng vàng chia sẻ yêu thương chung tay làm thịt heo bỏ mắm, để sẻ chia với người dân miền Nam.
Anh Nguyễn Văn Trình, thành viên Nhóm Nhà ăn không đồng Nhất Tâm, cho biết, để có những suất cơm nghĩa tình trong mùa dịch, các thành viên đã đóng góp tiền của, công sức và kêu gọi nhà hảo tâm chung tay thực hiện. Bình quân mỗi ngày, chúng tôi nấu từ 200 - 250 suất cơm chay, khoảng 10 giờ trưa sẽ đem đến trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát cho người dân khó khăn.
 
Vừa nhận được suất cơm trên tay, bà Nguyễn Thị Hoa, ở xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) bộc bạch, tình hình dịch bệnh, tôi lại là lao động tự do, nên rất khó khăn. Nhờ có điểm phát cơm chay miễn phí này, trong nhiều ngày qua, những người lao động như tôi đỡ bớt phần nào chi phí. Cơm không chỉ ngon, mà còn ấm áp nghĩa tình, tôi thấy rất xúc động.
 
Nhằm chia sẻ với người dân sống tại TP.Hồ Chí Minh đang gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, chị Huỳnh Thị Thu Trương, ở phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi), đã đăng tải thông tin trên mạng xã hội, kêu gọi mọi người chung tay quyên góp nhu yếu phẩm, thực hiện chuyến xe yêu thương đến thành phố mang tên Bác. “May mắn là khi thực hiện chuyến xe này, có rất nhiều nông dân, sư cô ở các huyện Mộ Đức, Tư Nghĩa và TP.Quảng Ngãi đã cùng với tôi kêu gọi, đóng góp hơn 5 tấn rau, củ, quả các loại. Nhờ đó, tôi mới có thể hoàn thành "chuyến xe 0 đồng" và tiếp sức cho tôi thực hiện những chuyến xe tiếp theo”, chị Trương chia sẻ.
 
Cùng chia sẻ yêu thương với người dân ở các tỉnh, thành phố phía nam, Hội Những tấm lòng vàng (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ yêu thương đã vận động, quyên góp thực hiện “chuyến xe 0 đồng” hướng về miền Nam, để giúp người dân đang gặp nhiều khó khăn trong những ngày giãn cách xã hội do dịch Covid-19. Chị Út Bạch Lan, thành viên của Hội Những tấm lòng vàng chia sẻ yêu thương, cho biết, có rất nhiều người cùng chung tay đồng hành, người góp vài cân gạo, con cá, bó rau; người thì chế biến cá, thịt thành những món ăn thơm ngon, bảo quản được lâu... Điều này giúp chúng tôi có thêm động lực, tiếp tục lan tỏa thật nhiều hoạt động nhân ái.
 
Đến nay, Hội đã kêu gọi được hơn 4 tấn gạo, hơn 4 tấn rau, củ, quả các loại, hơn 500 thùng mì ăn liền, gần 1.000 hũ thịt, cá; gần 200 hũ thịt gà kho sả... với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.
Lời cảm ơn từ miền Nam
 
Câu lạc bộ thiện nguyện Vòng tay ấm (Bình Sơn) đã thực hiện thành công 2 chuyến xe nghĩa tình vào miền Nam, với giá trị hơn 40 triệu đồng. Trưởng Câu lạc bộ thiện nguyện Vòng Tay Ấm Nguyễn Thị Thu Ba bày tỏ, có một người phụ nữ, khi nhận được quà đã tìm đến Fanpage của câu lạc bộ để gửi lời cảm ơn, khiến chúng tôi rất hạnh phúc và xúc động, vì những phần quà của mình đã trao đến tay những người cần.
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
 
 
 
 

.