Phát triển đảng viên trong trường học

09:08, 04/08/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Vừa qua, lễ kết nạp Đảng đối với 2 học sinh ưu tú của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam diễn ra khá đặc biệt. Đó là buổi lễ kết nạp đảng viên tại một trường THPT lại có sự tham dự của lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương và Trung ương Đoàn, đặc biệt là sự có mặt của Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai. 
 
 
Hai học sinh vinh dự được kết nạp vào Đảng dịp này đều là những gương mặt xuất sắc, tiêu biểu về cả học tập và rèn luyện, đạt nhiều giải thưởng ở các cuộc thi. Điều này không chỉ có ý nghĩa rất lớn đối với 2 học sinh, 2 đảng viên trẻ này, mà còn là dịp để thúc đẩy mạnh mẽ hơn việc phát triển đảng viên trong trường học.
 
Những năm qua, mặc dù công tác phát triển đảng viên trong trường học đã được chú trọng. Tuy nhiên, kết quả đạt được không cao. Ở Quảng Ngãi, việc phát triển đảng viên trong các trường THPT vẫn còn khá ít. Do đó, công tác này cần được quan tâm nhiều hơn nữa.
 
Việc tổ chức kết nạp đảng viên là học sinh THPT sẽ mang lại nhiều mặt tích cực. Bởi làm tốt công tác này không chỉ bổ sung nguồn phong phú, chất lượng cao cho các tổ chức cơ sở đảng, góp phần trẻ hóa đội ngũ đảng viên, mà còn góp phần quan trọng trong việc định hướng công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong nhà trường, tránh được tình trạng “nhạt Đảng, khô Đoàn”. Đồng thời, lan tỏa niềm tin của thế hệ trẻ đối với Đảng, giúp các bạn trẻ sống có lý tưởng và có hoài bão ngay từ mái trường phổ thông.
 
Dĩ nhiên, việc kết nạp đảng trong trường học còn có những khó khăn nhất định do quy định về độ tuổi, về thời gian... Nhưng nếu có sự quyết tâm cao, thì kết quả đạt được sẽ cao hơn.
 
Trước hết, các nhà trường cần quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác phát triển đảng viên là học sinh, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của nhà trường. Tổ chức đảng ở các trường THPT cần có kế hoạch, giải pháp cụ thể về phát triển đảng viên là học sinh; xây dựng lý tưởng và động cơ phấn đấu vào Đảng cho học sinh. Tiếp đó cần chủ động tìm nguồn, quan tâm bồi dưỡng, hỗ trợ tạo điều kiện, giúp các đoàn viên, là học sinh phổ thông ưu tú có cơ hội được xem xét, kết nạp vào Đảng. 
 
Cùng với đó, các tổ chức đảng địa phương nơi trường học đứng chân cần hướng dẫn, hỗ trợ cho cấp ủy ở các trường THPT về công tác đảng. Nếu phối hợp làm tốt công tác này, thì thời gian tới sẽ có thêm nhiều đảng viên trẻ được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng ngay từ khi còn là học sinh như 2 trường hợp của Trường THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam. Đây cũng là cách để góp phần xây dựng đội ngũ đảng viên trẻ có trình độ, có nhiệt huyết cống hiến để đóng góp nhiều hơn nữa cho quê hương, đất nước.
 
LINH KHA
 

.