Thị xã Đức Phổ: Chuẩn bị cho ngày hội lớn

08:04, 03/04/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với các địa phương trong tỉnh, TX.Đức Phổ đang khẩn trương chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm đảm bảo cho ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.
[links()]
Chủ tịch UBND TX.Đức Phổ Vũ Minh Tâm cho biết: Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên, thị xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử một cách nghiêm túc, đúng quy định, quy trình. Thị xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ủy ban Bầu cử (UBBC) chỉ đạo công tác bầu cử ở địa bàn cơ sở và các lĩnh vực được phân công phụ trách.  
Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Đức Phổ tổ chức hội nghị hiệp thương giới thiệu đại biểu ứng cử đại biểu HĐND thị xã.  Ảnh: Trang Thy
Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Đức Phổ tổ chức hội nghị hiệp thương giới thiệu đại biểu ứng cử đại biểu HĐND thị xã. Ảnh: Trang Thy
Số lượng đơn vị bầu cử đại biểu HĐND thị xã là 15 đơn vị và có 100 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND xã, phường. Thị xã đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về thời gian cũng như thủ tục làm hồ sơ ứng cử và tự ứng cử. Qua rà soát, hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND thị xã và đại biểu HĐND xã, phường được nộp về UBBC cùng cấp đúng thời gian, không xảy ra trường hợp khiếu nại.
 
Qua hội nghị hiệp thương, TX.Đức Phổ đã hoàn thành việc điều chỉnh cơ cấu, thành phần, số lượng người giới thiệu ứng cử. Thị xã đã giới thiệu 60 người ứng cử, để bầu 32 đại biểu HĐND thị xã và 627 người ứng cử để bầu 346 đại biểu HĐND cấp xã. “Qua đánh giá bước đầu, những người ứng cử lần này có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân. Không có người có biểu hiện cơ hội chính trị, tham vọng quyền lực, tư tưởng cục bộ, bảo thủ, tham nhũng, lãng phí, gây mất đoàn kết...”, ông Vũ Minh Tâm cho biết thêm.
 
Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ) Nguyễn Văn Lượng cho hay: Để cuộc bầu cử thành công, phường phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, thành lập tổ giúp việc. Ủy ban MTTQ Việt Nam phường chủ trì các hội nghị hiệp thương thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu HĐND phường theo đúng quy định. Sau các hội nghị hiệp thương, phường đã thông qua danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND phường để các tổ dân phố tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với các đại biểu ứng cử.
 
“Đặc thù của phường là ngư dân đi làm ăn dài ngày trên biển, nên việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri gặp khó khăn. Tuy vậy, phường sẽ cố gắng để các công việc liên quan đến bầu cử được triển khai đúng quy định, nhằm góp phần tổ chức bầu cử được thành công tốt đẹp”, ông Nguyễn Văn Lượng nhấn mạnh. 
 
Theo đại diện Chi bộ tổ dân phố Thạnh Đức 2, phường Phổ Thạnh, hiện nay các thông tin về bầu cử được tổ dân phố triển khai sâu rộng để người dân biết và thực hiện quyền công dân của mình. Tổ dân phố đang tổ chức hội nghị cử tri để lấy ý kiến đóng góp cho các đại biểu ứng cử HĐND phường. Mọi công việc được chuẩn bị chu đáo, đúng quy định của pháp luật. 
 
BÁ SƠN
 
 
 

.