Hội nghị phổ biến, lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

08:03, 10/03/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 10/3, Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi (Ban Quản lý) phối hợp với Hội doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến, lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đến các đối tượng là doanh nghiệp, các nhà đầu tư đang hoạt động trên địa bàn KTT Dung Quất, các KCN Quảng Ngãi và cán bộ, công chức, viên chức người lao động thuộc Ban Quản lý.
[links()]
 
Tại hội nghị, sau khi nghe PGS-TS Phạm Duy Nghĩa - Giảng viên Trường Đại học Fulbright Việt Nam trình bày và trao đổi một số nội dung liên quan đến dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); so sánh những nội dung khác biệt giữa Luật Đất đai năm 2013 và dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), đánh giá những tác động của Luật Đất đai (sửa đổi) đến việc tiếp cận đất đai của doanh nghiệp. Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận, trao đổi và đóng góp ý kiến đối với các nội dung: Thu hồi đất và chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; phát triển quỹ đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất ….
 
Quảng cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
b
PGS-TS Phạm Duy Nghĩa - Giảng viên Trường Đại học Fulbright Việt Nam trao đổi tại hội nghị.

 Hội nghị lần này là đợt sinh hoạt chính trị của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và cán bộ, công chức, người lao động của Ban Quản lý. Qua đó nâng cao nhận thức về quyền, nghĩa vụ và ý thức, trách nhiệm của tổ chức và công dân trong việc quản lý và sử dụng hiệu quả đất đai, làm nổi bật những vướng mắc, khó khăn trong việc tiếp cận đất đai của doanh nghiệp, nhà đầu tư để từ đó góp ý, đề xuất các nội dung đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến
Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến

 

Ban Quản lý sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ ý kiến góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) của các đại biểu và tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh thông qua Sở TN&MT theo yêu cầu. 

 
Tin, ảnh: M.LỰC
 
 
 

.