Hãng xe thương hiệu Nhật Bản - Toyota tiến hành triệu hồi hơn 11.693 xe sản xuất lắp ráp, cũng như nhập khẩu phân phối tại Việt Nam như Camry, Corolla, Innova... do lỗi hệ thống bơm nhiên liệu khiến xe không thể khởi động hoặc "chết máy".
Ảnh minh họa |
Ngoài ra còn có 1.943 xe Corolla và 63 xe Camry. Tất cả đều được Toyota lắp ráp phân phối tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, đợt triệu hồi này còn có hàng ngàn mẫu xe nhập khẩu như Alphard (56 xe); Fortuner (2.402 xe); Land Cruiser 200 (80 xe); Land Cruiser Prado (518 xe); Hilux (80 xe) và Hiace (15 xe).
Phần lớn các mẫu xe này đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2017-2019.
Trong khi đó, Lexus Việt Nam triệu hồi tổng cộng 1.334 xe Lexus, gồm 8 dòng xe là RX350/450h, RX350L/450, NX200t/300h, ES350, GS200t, LX570 và LS500/500h để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu.
Nguyên nhân do liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu có thể khiến xe không thể khởi động hoặc "chết máy" khi đang vận hành.
Các mẫu xe trên xuất hiện hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô. Đồng thời, xe có hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ bơm nhiên liệu cho những xe trong dải ảnh hưởng của chương trình tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc.
Đầu năm 2021 đến nay, 2 hãng xe Mitsubishi và Toyota lần lượt triệu hồi hàng ngàn xe đều liên quan đến lỗi bơm nhiên liệu.
Triệu hồi xe có nguy hiểm không?
Các chuyên gia cho rằng việc triệu hồi xe là hành động của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và doanh nghiệp nhập khẩu thực hiện đối với xe có khuyết tật trong quá trình thiết kế, chế tạo, sản xuất, lắp ráp đã được cung cấp ra thị trường nhằm ngăn ngừa các nguy hiểm có thể xảy ra.
Đây là hoạt động thường xuyên diễn ra trên toàn thế giới, đặc biệt ở những quốc gia có nền công nghiệp phát triển và có tính minh bạch cao.
Do đó, khách hàng không nên quan ngại lệnh triệu hồi xe đồng nghĩa xe đối diện với vấn đề nghiêm trọng chất lượng bởi xe có hàng ngàn chi tiết kỹ thuật, khó loại trừ hoàn toàn lỗi trên xe thành phẩm.
Khi nhận được thông tin triệu hồi, hành khách nên đến các đại lý ủy quyền để khắc phục lỗi, không phải trả bất cứ chi phí nào cho việc này.
|
Theo C.TRUNG/Tuổi Trẻ Online