Đến lượt Nissan công bố doanh số 'bết bát' vì Covid-19

08:03, 10/03/2020
.
Nissan công bố doanh số sụt giảm kỷ lục đến 80% trong tháng 2 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Doanh số bán xe của Nissan Motor tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của hãng, giảm 80,3% trong tháng 2 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Sự sụt giảm xảy ra khi nhà sản xuất này đang cố gắng "đánh vật" để phục hồi doanh số của mình.
 
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết, hôm thứ Hai họ đã bán được 15.111 xe vào tháng 2/2020 tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới khi nhu cầu về các mẫu xe mui trần của hãng là Sylphy và X-Trail, Qashqai tiếp tục giảm.
 
Nissan đã đặt cược vào sự tăng trưởng ở Trung Quốc để giảm bớt tác động từ hoạt động kinh doanh sụt giảm tại Mỹ và Nhật Bản, nơi doanh số xe hơi giảm 27% trong tháng trước. Nhưng việc cấm đi lại và đóng cửa đường bộ ở nhiều khu vực của Trung Quốc vào tháng 2 đã dẫn đến việc sản xuất bị chậm lại kể từ tháng trước. Covid-19 đã khiến sản lượng bị hạn chế và tăng rủi ro cho chuỗi cung ứng toàn cầu của nhà sản xuất ô tô.
 
Nissan đã vật lộn với doanh số giảm trong hai năm qua và đội ngũ điều hành mới của họ có thể chịu áp lực ngày càng tăng để giảm chi phí sâu hơn trong kế hoạch phục hồi, dự kiến ​​vào tháng 5.
 
Sụt giảm mạnh về doanh số là tình trạng chung của ngành sản xuất ô tô toàn cầu thời gian qua. Honda Motor trong tháng 2 chỉ bán được 11.288 chiếc tại Trung Quốc, giảm 85,1% so với năm ngoái. Trong khi đó, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota liên doanh với FAW Group và GAC bán 23.800 xe Toyota và xe cao cấp của Lexus, thấp hơn 70,2% so với năm ngoái.
 
Theo Ngọc Khánh/VTC.vn
 

.