TIN LIÊN QUAN |
---|
Theo ông Nguyễn Trung Hiếu - Trưởng Tiểu ban chính sách, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), các dòng xe nhập khẩu giá rẻ trong phân khúc A, B đã được dự báo tăng trưởng từ lâu bởi đây là mẫu xe thu hút những người mua xe lần đầu hay gia đình có con nhỏ.
Bên cạnh đó, việc sử dụng ôtô cỡ nhỏ hay động cơ dung tích thấp đang là xu thế của nhiều nước chứ không chỉ riêng Việt Nam. Từ năm 2015, VAMA đã đề xuất xu thế này với Bộ Tài chính, được ủng hộ nên thiết kế biểu thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe sử dụng động cơ dung tích từ 1.5 lít trở xuống giảm hơn so với các dòng khác.
“Đồng thời, góp phần giảm thải ra môi trường, giúp khách hàng bình dân dễ tiếp cận với các mẫu xe gia đình giá rẻ” - ông Nguyễn Trung Hiếu cho biết thêm.
Xe giá rẻ liên tục nhập khẩu về Việt Nam. Ảnh BD. |
Ví dụ như mẫu xe Mitsubishi Xpander, được ra mắt cuối tháng 8.2019 với giá bán chỉ từ 550-620 triệu đồng.
Mitsubishi Xpander đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Ảnh BD. |
Suzuki Ertiga là xe 7 chỗ rẻ nhất Việt Nam hiện nay. Ảnh BD. |
Theo đó, Toyota Wigo được định hình cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Grand i10, Kia Morning,… có giá bán được xem là tương đối thấp nhờ hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% và giảm thêm 5% thuế tiêu thụ đặc biệt. Cùng với đó, Toyota Rush và Avanza cũng nằm trong diện ưu đãi kép này.
Toyota Rush được nhập khẩu về Việt Nam từ năm 2018. Ảnh BD. |
Ngoài lợi thế về thuế nhập khẩu, một lý do khiến các mẫu xe nhỏ, giá rẻ thu hút nhiều khách hàng bởi đây là những sản phẩm vừa với túi tiền, phù hợp với thu nhập của đa số khách hàng hiện nay. Đặc biệt, tại các đô thị chật chội, việc sở hữu chiếc xe nhỏ cho thấy những lợi thế nhất định trong việc lưu thông.
Theo Trần Khanh/LĐO