Bồi dưỡng kiến thức pháp lý về giám định tư pháp

02:12, 22/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 22/12, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp lý về giám định tư pháp cho các giám định viên, người giám định theo vụ việc của các cơ quan trên địa bàn tỉnh.
[links()]
Các đại biểu tham dự hội nghị đã được triển khai những vấn đề chung của Luật Giám định tư pháp, cung cấp kiến thức pháp luật, kỹ năng pháp lý cơ bản mà mỗi người giám định tư pháp phải nắm vững và tuân thủ khi thực hiện giám định tư pháp.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.
 
Qua đó, giúp cho các giám định viên nắm vững kiến thức pháp luật, nghiệp vụ và kỹ năng pháp lý chuyên ngành đối với lĩnh vực giám định mà mình thực hiện. Đồng thời, phân biệt một cách toàn diện, đầy đủ hoạt động giám định tư pháp với hoạt động giám định khác… Hội nghị cũng chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi, giải đáp những vướng mắc, khó khăn từ thực tiễn áp dụng pháp luật giám định.
 
Hội nghị lần này giúp nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp, đáp ứng yêu cầu ngày càng đa dạng của hoạt động tố tụng cũng như nhu cầu xã hội về giám định tư pháp. Nâng cao nhận thức của các sở, ngành, cơ quan và người có trách nhiệm về vị trí, vai trò của hoạt động giám định tư pháp nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoạt động giám định tư pháp trên địa bàn tỉnh.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.