Video: Thắp sáng ước mơ cho những mảnh đời bất hạnh

09:12, 24/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày nào Cô nhi viện Phú Hòa (xã Tịnh Ấn Tây, TP.Quảng Ngãi) cũng đầy ắp tiếng cười. Những đứa trẻ bất hạnh lớn lên dưới tiếng chuông nhà thờ và được sưởi ấm bằng bàn tay “người mẹ” là các nữ tu sĩ. 

[links(37741)]

 
Tiết trời ngày đông se lạnh nhưng Noel ở mái ấm mồ côi Phú Hòa ở xã Tịnh Ấn Tây (TP. Quảng Ngãi) thật ấm áp trong tiếng nói cười rộn rã của con trẻ. 
 
Cô nhi viện Phú Hòa đang nuôi dưỡng 23 cháu đều bị bố mẹ bỏ rơi từ khi vừa lọt lòng. Mỗi đứa trẻ là mỗi câu chuyện về cuộc đời bất hạnh. Không rõ họ tên nên tên các em được các sơ đặt theo họ mình. Con trai được lót tên đệm bằng chữ Phúc và con gái là Hồng.
 
Sau những giờ tụng kinh, các sơ lo cho các em từng bữa ăn, giấc ngủ. Vất vả nhất là những lúc các em bị ốm, các sơ phải luôn ở bên cạnh để chăm sóc rồi chạy ngược chạy xuôi khắp nơi để chữa bệnh cho các em.
 
Các em được chăm sóc tận tình trong vòng tay của những người có tâm hồn cao thượng. Sự bao bọc, tình cảm ấm áp của các sơ đã thắp sáng ước mơ, tiếp thêm nghị lực  cho những mảnh đời đơn côi, nhỏ bé. Từ Cô nhi viện Phú Hòa đã, đang và sẽ có nhiều sinh linh nhỏ bé trưởng thành và đứng vững qua bão tố cuộc đời. 
 
Thực hiện: Ái Kiều - Th.Hậu