(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều sản phẩm, hàng hóa sản xuất tại Quảng Ngãi đã được công nhận thương hiệu quốc gia, tạo được dấu ấn trên thị trường khu vực và thế giới. Trong hành trình xây dựng, khẳng định vị thế của doanh nghiệp (DN), đội ngũ doanh nhân trên địa bàn tỉnh luôn thể hiện sự tiên phong, bản lĩnh, trách nhiệm, lòng nhân ái, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Lĩnh vực tài chính ngân hàng được xem là “mạch máu” của nền kinh tế. Với vai trò đó, trong những năm qua, Vietcombank Quảng Ngãi đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. Đơn vị đã tích cực cung cấp vốn cho các dự án lớn, cho DN đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh với mức lãi suất cạnh tranh nhất, góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế của địa phương.
Thời gian qua, tình hình thế giới có nhiều biến động làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế, trong đó có hoạt động của các ngân hàng. Tại Vietcombank Quảng Ngãi, với sự nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết, hoạt động kinh doanh luôn duy trì tăng trưởng ổn định theo lộ trình. Đến thời điểm này, kết quả huy động vốn và dư nợ cho vay của Vietcombank Quảng Ngãi tăng 2.000 tỷ đồng so với đầu năm.
Vietcombank Quảng Ngãi luôn hướng đến cung cấp giá trị tốt nhất cho khách hàng. Ảnh: TL |
Là “thuyền trưởng” của Vietcombank Quảng Ngãi, Giám đốc Võ Văn Linh luôn chú trọng giá trị cốt lõi của đơn vị là mang lại lợi ích tốt nhất cho DN, khách hàng và cộng đồng. “Mục tiêu của ngân hàng là đáp ứng nguồn vốn phục vụ khách hàng đầu tư sản xuất, kinh doanh, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, nhất là phát huy giá trị của nguồn vốn, chúng tôi đề cao văn hóa và đạo đức trong kinh doanh và lan tỏa giá trị này đến từng nhân viên. Điều này được thể hiện qua sự cẩn thận, trách nhiệm trong việc tư vấn, thẩm định khách hàng, đưa nguồn vốn đến đúng nơi, đúng mục đích. Từ đó, giúp khách hàng sử dụng nguồn vốn phù hợp trong sản xuất, kinh doanh, cải thiện và mở rộng quy mô đầu tư”, Giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi Võ Văn Linh cho hay.
Nhân viên Phòng giao dịch Vietcombank Hùng Vương (TP.Quảng Ngãi) hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử. Ảnh: T.L |
Bắt nhịp dòng chảy chuyển đổi số, Vietcombank Quảng Ngãi đã cung cấp các dịch vụ, tiện ích ngân hàng theo tiêu chuẩn quốc tế, mang đến trải nghiệm hiện đại, thuận lợi cho khách hàng. Tất cả khâu tiếp nhận, xử lý giao dịch đều thông qua hệ thống điện tử. Trước đây, để giao dịch, khách hàng phải đến nhiều quầy, thì nay các quy trình được rút ngắn. Các quầy giao dịch được đầu tư, cải tạo khang trang, hướng đến khách hàng là trung tâm. Ông Võ Văn Linh cho biết, bên cạnh tiên phong đầu tư công nghệ, hoạt động tại ngân hàng cũng được đổi mới cấu trúc hiện đại và chuyên nghiệp hơn. Chính những điều này đã góp phần vào sự phát triển của Vietcombank Quảng Ngãi. Năm 2023, Vietcombank Quảng Ngãi là một trong 16 chi nhánh tiêu biểu trong công tác thu nợ ngoại bảng và các nghiệp vụ quan trọng.
Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang thăm và làm việc tại Nhà máy Sữa đậu nành Việt Nam (Công ty CP Đường Quảng Ngãi). Ảnh: TH.PHƯƠNG |
Với giải pháp “Hệ thống quản lý vùng nguyên liệu, tiếp nhận, thanh toán tiền mía tại Nhà máy Đường An Khê”, Công ty CP Đường Quảng Ngãi là một trong 45 đơn vị trên toàn quốc vừa đoạt giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2024. Giải pháp công nghệ số này mang lại hiệu quả kinh doanh trên nhiều mặt như thu hoạch mía đúng thời vụ, nâng cao hiệu quả chế biến, giảm chi phí sản xuất, gia tăng lợi nhuận cho công ty. Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đường từ mía, chế biến thực phẩm và đồ uống, Công ty CP Đường Quảng Ngãi đã chú trọng chuyển đổi số mạnh mẽ trong quản trị điều hành, hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Tổng Giám đốc Công ty CP Đường Quảng Ngãi, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Võ Thành Đàng cho hay, công ty luôn tập trung định hướng chiến lược phát triển bền vững, duy trì và phát triển tốt vùng nguyên liệu, thị phần sản phẩm. Trong đó, đổi mới, sáng tạo là yêu cầu tất yếu để công ty nắm bắt cơ hội mới và vượt qua các thách thức trong nền kinh tế thị trường.
Tổng Giám đốc Công ty CP Đường Quảng Ngãi Võ Thành Đàng đại diện doanh nghiệp nhận giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2024. Ảnh: ĐVCC |
Các sản phẩm của Công ty CP Đường Quảng Ngãi. Ảnh: T.L |
Hiện nay, công ty có 5 thương hiệu quốc gia gồm Đường QNS, Nước khoáng Thạch Bích, Bánh kẹo Biscafun, Bia Dung Quất và Sữa đậu nành Vinasoy, với hàng trăm nhãn hiệu sản phẩm. Từ lâu, các thương hiệu, sản phẩm đặc trưng của công ty đã gắn liền với hình ảnh vùng đất núi Ấn - sông Trà. Từ đầu năm 2024 đến nay, doanh thu của công ty đạt trên 8.000 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó, nộp ngân sách khoảng 594 tỷ đồng.
Bắt đầu từ Nhà máy sản xuất tinh bột mì tại Tịnh Phong (Sơn Tịnh), đến nay, Công ty CP Nông sản thực phẩm (NSTP) Quảng Ngãi đã sở hữu 14 nhà máy sản xuất tinh bột mì trên cả nước và 3 nhà máy tại Lào, với tổng công suất từ 550 - 600 nghìn tấn/năm. Doanh thu của công ty đạt từ 6.700 - 7.000 tỷ đồng/năm. Với dòng sản phẩm chủ đạo là tinh bột mì, các sản phẩm của Công ty CP NSTP Quảng Ngãi đã tạo dấu ấn tại thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Mỗi năm, công ty sản xuất 80 nghìn tấn tinh bột mì biến tính sử dụng trong sản xuất thực phẩm, giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của công ty. Để khẳng định chất lượng, vị thế, thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước, Công ty CP NSTP Quảng Ngãi tập trung đầu tư có chiều sâu vào lĩnh vực chế biến tinh bột mì, nhất là tinh bột mì biến tính và các sản phẩm sau tinh bột với nền tảng công nghệ hiện đại.
Công ty CP Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi hiện có 14 nhà máy trong nước và 3 nhà máy tại Lào. Ảnh: PV |
Theo Tổng Giám đốc Công ty CP NSTP Quảng Ngãi Trần Ngọc Hải, thời gian qua, công ty đặc biệt chú trọng gìn giữ, xây dựng văn hóa công ty, trách nhiệm, kỷ cương trong công việc. Với tầm nhìn trở thành DN hàng đầu về sản xuất, xuất khẩu tinh bột mì, tinh bột mì biến tính trong nước và khu vực, công ty đặt ra các giá trị cốt lõi là: "Chân thật, uy tín và bền vững".
Các sản phẩm OCOP của tỉnh được người tiêu dùng ưa chuộng, từng bước khẳng định vị thế trên thị trường. Ảnh: M.HOA |
“Uy tín, chân thật với khách hàng và uy tín còn thể hiện qua chất lượng sản phẩm, trách nhiệm với người dân. Để phát triển vùng nguyên liệu trồng mì, công ty không chỉ tập trung liên kết sản xuất với người dân, mà còn bao tiêu đầu ra với giá cả hợp lý. Mỗi năm, công ty đầu tư từ 5 - 7 tỷ đồng để hỗ trợ về giống, kỹ thuật cho nông dân. Bên cạnh đó, công ty còn dành từ 1,3 - 1,5 tỷ đồng/năm để tham gia các hoạt động an sinh xã hội, nhất là hỗ trợ đời sống người dân vùng cao, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn”, ông Trần Ngọc Hải cho biết.
Vietcombank Quảng Ngãi luôn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Ảnh: TL |
Cùng với nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, các DN, doanh nhân Quảng Ngãi còn tích cực đồng hành với tỉnh trong thực hiện công tác an sinh xã hội. Điển hình như Vietcombank Quảng Ngãi, từ năm 2020 đến nay đã hỗ trợ 30 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, trong đó hơn 6 tỷ đồng để xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, khó khăn. Hay như Công ty CP Đường Quảng Ngãi, vừa qua đã ủng hộ 500 triệu đồng gửi đến đồng bào các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng của cơn bão số 3. Công ty hiện đang đỡ đầu 20 cháu mồ côi trên địa bàn tỉnh. Trung bình mỗi năm, cán bộ, người lao động công ty hiến hơn 400 đơn vị máu; đóng góp xây dựng nhiều "Mái ấm Công đoàn" dành tặng đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
Thực hiện: BẢO HÒA
Thiết kế, trình bày: Q.DUYÊN
TIN, BÀI LIÊN QUAN: