[Emagazine]. Nhớ mãi người lãnh đạo vì dân, vì nước

10:55, 22/07/2024
.
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ôm cháu Phạm Thị Thu Hiền, ở xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh, nay là TP.Quảng Ngãi khi đồng chí về thăm, chúc Tết tại địa phương trong năm 2012.

 

(Báo Quảng Ngãi)- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi đã để lại niềm tiếc thương vô hạn trong mỗi cán bộ, đảng viên và người dân Quảng Ngãi. Tình cảm ấy đến rất đỗi tự nhiên trong lòng mỗi người, bởi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là vị lãnh đạo đã dành cả đời để lo cho dân, cho nước. 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, khi ấy là Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, tại ga Quảng Ngãi, vào ngày 31/8/2008.  
Ảnh: Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đình Khối cung cấp

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng về thăm và làm việc tại tỉnh, tại ga Quảng Ngãi, vào ngày 31/8/2008. Khi ấy, đồng chí Nguyễn Phú Trọng là Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội.

Ảnh: Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đình Khối cung cấp.

 

Tôi được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất nhiều lần, nhưng lần để lại ấn tượng nhất là khi bác Trọng về Quảng Ngãi dự Lễ khánh thành Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Ngày 31/8/2008, bác về Quảng Ngãi trên cương vị là Chủ tịch Quốc hội, nhưng bác đã chọn đi tàu lửa từ Hà Nội vào Quảng Ngãi. Đón bác tại ga Quảng Ngãi, chúng tôi thấy bác rất bình dị, tình cảm. 

Lần thứ 2 gặp bác là lúc tôi đã nghỉ hưu. Lần đó bác về thăm, làm việc với cán bộ, lãnh đạo của tỉnh. Tại buổi làm việc, bác nói về vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; vai trò đầu tàu gương mẫu của cán bộ lãnh đạo các cấp. 
Cuộc đời của bác Trọng luôn bình dị, chất phác. Bác hòa đồng với cán bộ, đảng viên và đặc biệt là với bà con các dân tộc khắp mọi miền đất nước.

 

Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đã rất xúc động và tiếc thương. Không ai nói với ai mà tất cả anh em đều đăng ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nền đen trắng trên trang mạng xã hội cá nhân để bày tỏ lòng tiếc thương.

Với chúng tôi, cảm nhận về Tổng Bí thư là một con người nhân đức, trung nghĩa, giản dị, gần gũi, là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cả cuộc đời của Tổng Bí thư đã tận tâm, tận lực cống hiến cho dân, cho nước. 

Trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn có những chỉ đạo sâu sát, kịp thời tới cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo đảm quân đội luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân.

Cùng với lòng tiếc thương Tổng Bí thư, lực lượng vũ trang tỉnh quyết tâm thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; tăng cường đấu tranh, phản bác các luồng ý kiến kích động, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc trong thời điểm nhạy cảm và đau thương này. Quyết tâm bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam trong tình hình mới. Lực lượng vũ trang tỉnh xin kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt Tổng Bí thư, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng muôn vàn kính yêu!

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người lãnh đạo thật sự mẫu mực, trong sáng của Đảng và Nhà nước. Ông là hiện thân cao đẹp của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; một nhân cách lớn của dân tộc, có uy tín rất cao trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, được cộng đồng quốc tế ngưỡng mộ, đánh giá cao.

Với lực lượng công an nhân dân (CAND), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm sâu sắc, tâm huyết xây dựng một lực lượng trong sạch, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; gắn bó mật thiết, máu thịt với nhân dân; thực sự là thanh kiếm và lá chắn trong bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội để phát triển đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã mãi mãi đi xa, để lại niềm tiếc thương vô hạn trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta và bạn bè quốc tế. Những hình ảnh của người cộng sản chân chính với trái tim nhân hậu, trọn cuộc đời vì nước, vì dân sẽ mãi khắc ghi trong tâm trí mỗi cán bộ, chiến sĩ CAND.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng dặn dò lực lượng CAND: “Hãy luôn luôn ghi nhớ, khắc sâu vào tâm trí mình và thực hiện cho bằng được chân lý: “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; “Còn Đảng thì còn mình”; “Danh dự mới là điều thiêng liêng cao quý nhất” và phải hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”. Thấm thía với lời căn dặn, gửi gắm, kỳ vọng của đồng chí Tổng Bí thư, toàn lực lượng CAND Quảng Ngãi nguyện biến đau thương thành hành động, chung sức đồng lòng; đoàn kết, thống nhất, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng - an ninh trong mọi tình huống.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ghi dấu ấn về sự quyết liệt trong lãnh đạo công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Từ đó, tạo được sự tin tưởng tuyệt đối của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước. Tổng Bí thư cũng là tấm gương sáng ngời trong học tập và làm theo Bác Hồ. Là người đứng đầu của Đảng, đồng chí luôn mang đến hình ảnh giản dị, gần dân, sát dân.

Sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng là sự mất mát to lớn của toàn thể nhân dân Việt Nam. Tuy nhiên, tôi tin tưởng rằng, các thế hệ lãnh đạo kế tiếp, cũng như các cấp, ngành, địa phương sẽ tiếp tục thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, đúng định hướng mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng như Đảng, Nhà nước đã đề ra. 

 

Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất, mấy ngày qua, tôi xúc động và cảm thấy rất buồn, như người thân của mình vừa qua đời vậy. Trong lòng tôi, Tổng Bí thư là một người lãnh đạo luôn thương dân, trọng dân, vì dân và gần dân. Tôi nhớ mãi câu nói của Tổng Bí thư rằng, hạnh phúc của con người không phải chỉ ở chỗ nhiều tiền, lắm của, ăn ngon, mặc đẹp, mà còn ở sự phong phú về tâm hồn, được sống giữa tình thương và lòng nhân ái, lẽ phải và công bằng. Tổng Bí thư đã dành cả cuộc đời mình để thực hiện điều đó, để người dân chúng tôi được sống giữa tình thương, lòng nhân ái, lẽ phải và công bằng.

Cá nhân tôi cùng gia đình sẽ luôn nhớ những gì Tổng Bí thư đã làm vì dân, vì nước. Chúng tôi sẽ luôn nhớ về câu nói gần gũi, ân cần và tình cảm ấy để luôn sống hướng thiện, sống có đạo đức và phong phú về tâm hồn, để bản thân hạnh phúc, gia đình hạnh phúc và rộng hơn nữa là xã hội hạnh phúc.

 

Là sinh viên sư phạm đang theo học tại quê hương Quảng Ngãi, em được nhìn thấy Tổng Bí thư qua báo đài, phương tiện truyền thông và cũng thật may mắn khi biết đến một tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng, là người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chúng em luôn khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đó là: Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất, bởi “tiền bạc lắm, chết có mang theo được đâu”. Thế hệ trẻ sẽ nhớ đến điều đó để nỗ lực học tập và lao động, cống hiến vì sự phát triển của quê hương, đất nước.

Nội dung: NHÓM PV - CTV
Trình bày: Q.D

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 10:55, 22/07/2024