[Emagazine]. Agribank Quảng Ngãi đồng hành cùng “tam nông”

10:09, 03/07/2024
.
 

(Báo Quảng Ngãi)- Đầu tháng 7 này, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi (Agribank Quảng Ngãi) sẽ tròn 35 năm thành lập (1/7/1989 - 1/7/2024). Trong 35 năm qua, Agribank Quảng Ngãi không ngừng nỗ lực vươn lên, đóng góp quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Những ngày đầu thành lập, Agribank Quảng Ngãi có tổng nguồn vốn 9,7 tỷ đồng; tổng dư nợ 12,6 tỷ đồng; biên chế lao động 737 người; doanh thu không bảo đảm chi trả tiền lương cho người lao động. Trước những khó khăn, thách thức đó, các thế hệ lãnh đạo, nhân viên và người lao động tại Agribank Quảng Ngãi đã đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu và kiên trì bám sát mục tiêu định hướng phát triển của Agribank Việt Nam và chủ động đề ra chương trình hành động cụ thể nên đã đạt được một số kết quả tích cực.

Năm 2019 là năm ghi dấu chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển của Agribank Quảng Ngãi. Khi đó, Agribank Quảng Ngãi có tổng nguồn vốn hơn 13 nghìn tỷ đồng, dư nợ hơn 11 nghìn tỷ đồng. Đây còn là năm có ý nghĩa quan trọng trong lộ trình thực hiện Đề án chiến lược kinh doanh giai đoạn 2016 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Sau khi cho vay vốn, cán bộ, nhân viên Agribank Quảng Ngãi thường xuyên kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn của khách hàng.  Ảnh: AQN
Sau khi cho vay vốn, cán bộ, nhân viên Agribank Quảng Ngãi thường xuyên kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn của khách hàng. Ảnh: AQN

Đến nay, Agribank Quảng Ngãi là ngân hàng thương mại duy nhất có mạng lưới phủ khắp trên địa bàn tỉnh, với 14 chi nhánh loại II trực thuộc và 10 phòng giao dịch ở các huyện, thị xã, thành phố. Với phương châm: “Nông thôn là thị trường, nông nghiệp là đối tượng cho vay, nông dân là khách hàng chính”, dư nợ cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân tại Agribank Quảng Ngãi luôn chiếm trên 80% dư nợ cho vay của đơn vị.

Agribank Quảng Ngãi luôn đồng hành cùng doanh nghiệp.
Agribank Quảng Ngãi luôn đồng hành cùng nông dân và doanh nghiệp.
Nhờ nguồn
Nhờ nguồn vốn của Agribank, lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn của tỉnh ngày càng khởi sắc

Nhờ nguồn vốn của Agribank, lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn của tỉnh ngày càng khởi sắc, nông dân không ngừng vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương. Trong hành trình đã qua, Agribank Quảng Ngãi đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Giám đốc Agribank Quảng Ngãi Huỳnh Tấn Lực trao bảng tượng trưng tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ Nguyễn Thị Gần, ở phường Phổ Văn (TX.Đức Phổ).
Giám đốc Agribank Quảng Ngãi Huỳnh Tấn Lực trao bảng tượng trưng tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ Nguyễn Thị Gần, ở phường Phổ Văn (TX.Đức Phổ).
 
 

Song hành với hoạt động kinh doanh, Agribank Quảng Ngãi cũng tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa... Hằng năm, Agribank Quảng Ngãi luôn dành nguồn lực tài chính để hỗ trợ cho giáo dục, y tế; tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết; khắc phục hậu quả thiên tai; tặng quà Tết cho người nghèo...

Agribank Quảng Ngãi phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 
     Ảnh: aqn
Agribank Quảng Ngãi phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: AQN

Trong năm 2022, Agribank Quảng Ngãi đã dành 4 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội; trong đó, lĩnh vực giáo dục hơn 1,3 tỷ đồng, lĩnh vực y tế gần 400 triệu đồng, tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà ở cho người nghèo, nhà đại đoàn kết khoảng 680 triệu đồng, tài trợ khắc phục hậu quả thiên tai và cho mục đích khác hơn 870 triệu đồng. Đồng thời, tài trợ các đơn vị Hải quân, ủng hộ quà Tết vì người nghèo hàng trăm triệu đồng... Agribank Quảng Ngãi còn hỗ trợ khách hàng và người dân vượt qua khó khăn, nhất là sau đại dịch Covid-19 với các gói vay, hỗ trợ lãi suất ưu đãi.

Agribank Quảng Ngãi phối hợp cùng Báo Quảng Ngãi hỗ trợ kinh phí xây nhà cho gia đình chị Đặng Thị Thu Liễu (39 tuổi), ở thôn Vĩnh Tuy, xã Tịnh Hiệp.
Agribank Quảng Ngãi phối hợp cùng Báo Quảng Ngãi hỗ trợ kinh phí xây nhà cho gia đình chị Đặng Thị Thu Liễu (39 tuổi), ở thôn Vĩnh Tuy, xã Tịnh Hiệp.

Năm 2023, Agribank Quảng Ngãi dành trên 3,6 tỷ đồng cho chính sách an sinh xã hội. Trong đó, dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Agribank Quảng Ngãi đã tặng gần 600 suất quà, trị giá 500 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Agribank Quảng Ngãi trao quà Tết cho trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.
Agribank Quảng Ngãi trao quà Tết cho trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

Vừa qua, Agribank Quảng Ngãi đã được Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương vì có thành tích đóng góp, hỗ trợ trong công tác an sinh xã hội tại Quảng Ngãi nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

 

Trong thời gian tới, Agribank Quảng Ngãi sẽ tiếp tục duy trì tăng trưởng dư nợ cho vay đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; đẩy mạnh áp dụng công nghệ mới phục vụ cho công tác quản trị điều hành, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng theo hướng tự động hóa, giảm thiểu chi phí, trong đó chú trọng khu vực còn khó khăn, vùng sâu, vùng xa... Agribank Quảng Ngãi cũng sẽ tập trung triển khai kịp thời các chính sách của Agribank nhằm hỗ trợ khách hàng.

Cán bộ, nhân viên Agribank Quảng Ngãi kiểm tra mô hình sản xuất của khách hàng trước khi cho vay vốn.  		                   Ảnh: aqn
Cán bộ, nhân viên Agribank Quảng Ngãi kiểm tra mô hình sản xuất của khách hàng trước khi cho vay vốn. Ảnh: AQN

Đối với khách hàng cá nhân vay vốn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, Agribank dành 50 nghìn tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3,0%/năm. Agribank còn dành 10 nghìn tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi với lãi suất chỉ từ 4,0%/năm đối với khách hàng cá nhân vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống.

Agribank Quảng Ngãi hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học trên ứng dụng Agribank Plus.
Agribank Quảng Ngãi hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học trên ứng dụng Agribank Plus.

Đối với chương trình cho vay ưu đãi khách hàng OCOP sản xuất, kinh doanh, Agribank dành 2 nghìn tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi với lãi suất thấp hơn tối đa 2,0%/năm so với sàn lãi suất cho vay của Agribank. Ngoài ra, Agribank Quảng Ngãi đang triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa với lãi suất thấp hơn từ 1 - 1,5% so với sàn lãi suất cho vay thông thường, dành 15 nghìn tỷ đồng tài trợ các dự án đầu tư thuộc 6 ngành trọng điểm và dự án thuộc lĩnh vực xanh, với lãi suất cố định năm đầu tiên chỉ từ 6%/năm.

Đối với chương trình tín dụng đồng hành cùng doanh nghiệp xuất, nhập khẩu năm 2024, Agribank dành 20 nghìn tỷ đồng ưu đãi đối với khách hàng pháp nhân, doanh nghiệp tư nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh xuất, nhập khẩu với lãi suất thấp hơn từ 2%/năm đến 2,4%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường.

Nội dung: TRƯỜNG AN

Thiết kế, trình bày: P.DUNG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:09, 03/07/2024