[Emagazine]. Bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi: Vươn tầm thế giới

22:24, 29/02/2024
.
 

(Báo Quảng Ngãi)- Trước áp lực cạnh tranh gay gắt của mặt hàng bánh kẹo trên thị trường, Nhà máy Bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi (Công ty CP Đường Quảng Ngãi) đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh xuất khẩu. Hiện sản phẩm của Biscafun đã xuất khẩu ra 29 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

 

Sáng 28/2, những container bánh mang thương hiệu Biscafun Quảng Ngãi đã chính thức xuất khẩu đi thị trường Trung Đông. Đây là chuyến hàng xuất khẩu đầu tiên trong năm Giáp Thìn của Nhà máy Bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi. Những chuyến xe hàng rời nhà máy trong niềm vui và tự hào của những công nhân, lao động nơi đây. Chị Trần Mỹ Dung, công nhân thuộc phân xưởng sản xuất bánh xuất khẩu Nhà máy Bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi cho biết, đầu năm việc nhiều, vì phải sản xuất hàng xuất khẩu. Mấy ngày nay, nhiều xe container ra vào nhà máy liên tục để nhận hàng. Người lao động rất phấn khởi. Tin rằng việc làm, thu nhập năm 2024 sẽ tốt hơn nhờ đẩy mạnh xuất khẩu.

Ban Giám đốc Nhà máy Bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi trao đổi kỹ năng xúc tiến thương mại nước ngoài với nhân viên nhà máy.
Ban Giám đốc Nhà máy Bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi trao đổi kỹ năng xúc tiến thương mại nước ngoài với nhân viên nhà máy.

Theo lãnh đạo nhà máy, trong tháng 2/2024, nhà máy đã xuất 80 tấn bánh sang thị trường Trung Đông; tháng 3 đã nhận được đơn hàng hơn 100 tấn. Còn tháng 1/2024 thì đã xuất được 103 tấn.

Dây chuyền sản xuất bánh xuất khẩu tại Nhà máy Bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tuyệt đối.
Dây chuyền sản xuất bánh xuất khẩu tại Nhà máy Bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tuyệt đối.
 

Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Nhà máy Bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi Lê Văn Lập cho biết, để việc xuất khẩu tăng tốc ngay từ đầu năm, nhà máy đã xây dựng chiến lược xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, xây dựng đơn hàng từ trước đó. Đồng thời tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, kể cả đóng gói, bao bì mẫu mã, đáp ứng các điều kiện tiêu chuẩn, phù hợp với tiêu chí đặt ra của đối tác nước ngoài.

 

Hoạt động xuất khẩu của Nhà máy Bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi được tập trung triển khai từ hàng chục năm trước, với những lô hàng xuất khẩu đầu tiên sang Nga. Sau đó, thị trường xuất khẩu được nâng lên 5 nước, 10 nước, rồi 20 nước.

Hoạt động xúc tiến thương mại của Nhà máy Bánh kẹo Biscafun Quảng Ngại tại Trung Đông.
Hoạt động xúc tiến thương mại của Nhà máy Bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi tại Trung Đông.

Ở thời điểm hiện tại, bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi đã xuất khẩu đi 29 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có các thị trường lớn như Mỹ, Anh, Trung Quốc, Nhật, Trung Đông, Mông Cổ, Thái Lan...

 

Để tiếp cận những thị trường này, cán bộ, nhân viên nhà máy ngoài việc làm tốt kỹ năng đàm phán để đi đến ký kết hợp tác lâu dài, thì vấn đề cốt lõi là nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, vượt qua hàng rào kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu của đối tác.

 

Năm 2024, Nhà máy Bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi đặt mục tiêu tăng sản lượng xuất khẩu lên 30%, chinh phục nhiều thị trường mới, đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng quốc tế. Cụ thể là phấn đấu sản lượng xuất khẩu đạt hơn 1.300 tấn, kim ngạch đạt khoảng 4,5 triệu USD, tăng hơn 300 tấn và hơn 1 triệu USD so với năm 2023.

Nội dung: THANH NHỊ
Trình bày: Q.DUYÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 22:24, 29/02/2024