(Báo Quảng Ngãi)- Từ địa điểm khởi nghiệp đầu tiên tại TP.Đà Nẵng vào năm 2017, đến nay thương hiệu trà sữa Ocha House đã hiện diện tại nhiều khu phố, tuyến đường, là điểm đến quen thuộc của khách hàng ở nhiều tỉnh, thành phố.
Đằng sau sự thành công của chuỗi hệ thống trà sữa Ocha House cùng hàng loạt quán ăn mang tên Ẩm thực Gánh, đó là những tháng ngày làm việc đầy nhiệt huyết, không ngừng nghỉ của Trần Anh Kiệt (35 tuổi), Trần Thị Hiếu Nhi (30 tuổi), quê ở thị trấn Di Lăng và Nguyễn Minh Nhân (34 tuổi) quê ở xã Sơn Giang (Sơn Hà).
Nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp, Trần Anh Kiệt chia sẻ, ban đầu Kiệt thực hiện nhượng quyền một mô hình cà phê. Đó là khoảng thời gian ý nghĩa để Kiệt học hỏi cách làm việc và xây dựng thương hiệu. “Chính thời gian tích lũy kinh nghiệm đó là bước tạo đà để chúng tôi bứt phá khởi nghiệp. Năm 2017, nhận thấy thị trường trà sữa có nhiều tiềm năng phát triển, tôi cùng em gái là Hiếu Nhi và bạn thân là Nguyễn Minh Nhân, lúc đó là giảng viên của một trường cao đẳng tại TP.Hồ Chí Minh quyết định thoát khỏi vùng an toàn, từ bỏ công việc ổn định để ra TP.Đà Nẵng, rồi đi TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội tìm hiểu, học hỏi, từ đó sáng tạo nên công thức trà sữa mang hương vị đặc trưng riêng”, Kiệt cho hay.
Không gian đẹp, xanh, thoáng, vị trí thuận lợi, nhà hàng Cổ Lũy (số 368 Phan Đình Phùng, TP.Quảng Ngãi) là điểm đến của nhiều gia đình, bạn bè... Ảnh: Bảo Hòa |
Nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh ăn uống, Trần Anh Kiệt cho hay, chúng tôi phải không ngừng nâng cấp, đổi mới cả về hạ tầng và món ăn, thức uống để bắt nhịp với thị trường, thị hiếu của khách hàng. Tự thân khởi nghiệp nên các thành viên trong nhóm đều bắt tay thực hiện từ những việc nhỏ nhất, như lên ý tưởng thiết kế, xây dựng menu sản phẩm, vận hành và truyền thông. Những điều đó đã giúp mỗi thành viên đúc kết được nhiều kinh nghiệm cho riêng mình, để bắt nhịp và tự tin đầu tư các mô hình kinh doanh tại nhiều thị trường.
Nhóm Trần Thị Hiếu Nhi,Trần Anh Kiệt, Nguyễn Minh Nhân (từ trái qua) không ngừng tìm tòi, nghiên cứu thị trường để đưa ra các sản phẩm mới. Ảnh: Bảo Hòa |
“Với từng thị trường khác nhau, chúng tôi đều nghiên cứu kỹ càng về thói quen tiêu dùng, chi tiêu, nhu cầu thị trường để đưa ra quyết định đầu tư. Với từng mô hình khác nhau thì sản phẩm, không gian trải nghiệm, cách truyền thông tiếp cận khách hàng cũng khác nhau. Do đó khâu nghiên cứu thị trường là yếu tố được chúng tôi đặt lên hàng đầu và dành nhiều thời gian để tìm hiểu”, Kiệt cho biết thêm.
Sau 6 năm từ điểm khởi nghiệp đầu tiên ở TP.Đà Nẵng, đến nay Ocha House đã có mặt tại nhiều tỉnh, thành phố như Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định, Gia Lai, Quảng Bình, Đồng Tháp... Con số 35 tiệm trà sữa, quán ăn, cà phê theo hình thức đầu tư và nhượng quyền đã minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của ba bạn trẻ đam mê khởi nghiệp. Mỗi cửa hàng có từ 10 - 30 nhân viên, góp phần tạo việc làm, thu nhập cho nhiều bạn trẻ ở địa phương.
Thị trường lĩnh vực kinh doanh ăn uống luôn hấp dẫn và đầy tiềm năng, nhưng là ngành có tính cạnh tranh cao. Để tồn tại và phát triển bền vững, nhóm của Kiệt không ngừng sáng tạo và đưa ra các mô hình kinh doanh, với các sản phẩm khác nhau, phục vụ cho từng đối tượng khác nhau. Những người sáng lập hệ thống chuỗi trà sữa Ocha House, ẩm thực Gánh... luôn học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn để thích ứng với sự thay đổi khốc liệt của thị trường từ việc cập nhật sản phẩm phù hợp, làm mới không gian, chất lượng dịch vụ ngày càng nâng cao, thay đổi phương thức truyền thông đa kênh, đa phương tiện. “Bản thân người kinh doanh phải luôn đổi mới, học hỏi để hoàn thiện bản thân, chủ động đón đầu và tạo ra các xu hướng cho thị trường nhằm kịp thời đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp ”, Kiệt chia sẻ.
Với những điểm nhấn trong thiết kế tạo nên không gian thân thiện, gần gũi, nhà hàng Cổ Lũy mang lại nhiều ấn tượng cho khách hàng. Ảnh: Bảo Hòa |
Nội dung:
BẢO HÒA
Trình bày: L.H
Trình bày: L.H