Thành công với tiệm bánh kem ở nông thôn

01:03, 19/03/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Từ việc thích làm bánh và muốn nhiều người biết đến những sản phẩm ngọt thơm của mình, chị Lê Hoàng Sang ở xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) đã mở tiệm bánh với số vốn ít ỏi ban đầu. Chỉ sau một thời gian, tiệm bánh kem của gia đình chị đã nổi tiếng và được nhiều người tìm đến.
Thoạt nghe câu chuyện kinh doanh thành công của chị Sang có vẻ khá suôn sẻ, thuận lợi. Nhưng giữa hàng trăm tiệm bánh đang mở với sức cạnh tranh khủng khiếp, tiệm bánh Cẩm Sang ở xã Tịnh Hà vẫn có sức hút riêng. Ẩn đằng sau thành công ấy là cả một nỗ lực, là sự đầu tư công sức lẫn tâm huyết của người phụ nữ 8x.
 
Thời điểm 2014, lúc chị Sang quyết định mở tiệm bánh kem ở thôn Hà Trung, xã Tịnh Hà, ấy là khi người dân nông thôn quê chị đời sống còn khó khăn. Với họ, cái món bánh ngòn ngọt, béo thơm và có đủ màu sắc vẫn là món ăn xa xỉ. Thế cho nên, tiệm bánh ngọt của chị gặp nhiều khó khăn ngay từ lúc mới khởi nghiệp.
 
Chị Sang trang trí từng chiếc bánh kem một cách tỉ mỉ bằng đôi tay khéo léo và cả niềm đam mê của mình
Chị Sang trang trí từng chiếc bánh kem một cách tỉ mỉ bằng đôi tay khéo léo và cả niềm đam mê của mình
 
“Ban đầu chẳng mấy người đến mua bánh đâu. Vì người có nhu cầu mua thì họ toàn tìm đến những tiệm bánh lớn, đã có tiếng ở TP.Quảng Ngãi. Mà hầu hết bà con nông dân thì lại không có nhu cầu mua bánh của mình”- chị Sang trải lòng về những vất vả khi mới bắt đầu.
 
Tuy nhiên với niềm đam mê nghề bánh kem và lòng ham muốn vươn lên làm giàu từ chính mảnh đất nơi mình được sinh ra và lớn lên, chị đã từng bước vươn tới thành công. Năm 2013, chị Sang vào tận các tỉnh phía Nam để học hỏi bí quyết làm nghề cũng như phương pháp thực hiện phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người dân nông thôn.
 
Chị Sang chia sẻ: “Niềm đam mê là động lực chính để tạo nên những thành công”. Nhờ đôi bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của mình, chị Sang đã tạo ra những chiếc bánh kem đẹp mắt, thu hút khách hàng. Qua quá trình kinh doanh và tìm hiểu thực tế, chị nhận thấy chất lượng bánh, giá cả và cung cách phục vụ là những yếu tố quan trọng trong nghề bánh kem của mình.
 
Tiệm bánh Cẩm Sang với những sản phẩm chất lượng đến nay đã thu phục được thị hiếu của nhiều người dân ở xã Tịnh Hà và nhiều địa phương khác
Tiệm bánh Cẩm Sang với những sản phẩm chất lượng đến nay đã thu phục được thị hiếu của nhiều người dân ở xã Tịnh Hà và nhiều địa phương khác
 
Vì vậy, với tình yêu nghề, chị đã lựa chọn thực hiện những mẫu bánh vừa túi tiền đối với đa số người dân là lao động nông thôn, kịp thời ship hàng tận nhà giao cho khách và giải đáp thắc mắc mọi yêu cầu của khách hàng. Sản phẩm của chị chủ yếu là các loại bánh kem sinh nhật, đám cưới, đảm hỏi, bánh gato, bánh rau câu.
 
Chị Sang không ngần ngại chia sẻ về bí quyết chinh phục thị trường ở nông thôn: Để làm ra chiếc bánh kem tươi ngon, chất lượng, nhất là các loại bánh sinh nhật công sức bỏ ra rất nhiều. Ngoài áp dụng kiến thức cơ bản về bột, nguyên liệu kết hợp, thì phải luôn sáng tạo trong chế biến, khéo léo trong việc trang trí, cập nhật xu hướng bánh phù hợp yêu cầu khách hàng. Nhất là phải chọn nguyên liệu uy tín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, nhân bánh được rim rất kỹ để bánh có vị ngon, thơm, chất lượng.
 
Với sự cần cù, khéo léo, tỉ mĩ, yêu nghề lại biết dung hòa các nhu cầu thị hiếu của mỗi loại khách hàng nên chị Sang càng ngày càng được người tiêu dùng tìm đến. Hiện nay, khách hàng của chị không chỉ có người dân trong xã Tịnh Hà mà ở các xã của khu Tây huyện Sơn Tịnh cũng thích mua bánh kem của chị.
 
Chị Nguyễn Thị Vân ở xã Tịnh Bình, khách hàng thân thiết của tiệm bánh Cẩm Sang, chia sẻ lý do hay tìm đến tiệm bánh của chị Sang: Gia đình tôi hay mua bánh kem sinh nhật, nhưng qua mua nhiều nơi tôi thấy bánh kem sinh nhật ở tiệm bánh Cẩm Sang rất ngon, mẫu mã đẹp mắt. Đặc biệt, chị chủ tính tình cũng rất mến khách, tận tâm, trách nhiệm.
 
Khởi nghiệp với đam mê và nỗ lực vượt khó, chị Sang đã thành công từ những chiếc bánh kem chất lượng trao tận tay khách hàng
Khởi nghiệp với đam mê và nỗ lực vượt khó, chị Sang đã thành công từ những chiếc bánh kem chất lượng trao tận tay khách hàng
 
Ở xã Tịnh Hà, nhu cầu và thị hiếu về bánh kem của người dân khá khác nhau nên số lượng bánh dao động, giá cả rất phong phú. Giá thấp nhất 50 nghìn đồng/chiếc và cao nhất có khi lên hơn 1 triệu đồng/chiếc.
 
Tuy nhiên, khách hàng của tiệm bánh Cẩm Sang thường mua bánh kem có giá từ 250 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng. Trung bình mỗi ngày, tiệm bán từ 15-20 chiếc bánh, những ngày lễ, tết lên đến 50-60 chiếc. Thu nhập trung bình 2 triệu đồng/ngày. Mỗi tháng, sau khi trừ chi phí chị Sang thu về từ nghề bánh kem của mình khoảng 30 triệu đồng.
 
Với ý chí nghị lực vươn lên từ chính niềm đam mê của mình, chị Lê Hoàng Sang là một trong những phụ nữ khởi nghiệp thành công ở huyện Sơn Tịnh. Việc mở tiệm bánh kem sinh nhật thành công của chị Sang ở miền quê thuần nông đã tạo nên một dấu ấn đẹp. Điều đó chứng minh rằng, phụ nữ không chỉ bó gọn trong tư duy nhỏ hẹp mà có thể vươn ra để thành công, cho dù đó là những việc làm bình dị.
 
Bài, ảnh: An Điền

 


.