Thanh niên Quảng Ngãi hăng hái lên đường tòng quân

12:25, 25/02/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 25/2, gần 2.800 thanh niên của các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã nô nức lên đường nhập ngũ. Những bó hoa tươi thắm, những món quà ý nghĩa cùng tình cảm ấm áp của cấp ủy, chính quyền và người dân dành tặng các tân binh đã tiếp thêm động lực, quyết tâm để các chiến sĩ trẻ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

* Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới, 323 thanh niên của TX.Đức Phổ đã hăng hái lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã đến dự và động viên các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ. 

Từ sáng sớm, tại Quảng trường 8 tháng 10, người dân đã tập trung rất đông để tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ. Năm 2024, TX.Đức Phổ có 323 thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong đó có 293 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS), 30 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân tặng hoa và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân tặng hoa và động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Với phương châm "Tuyển người nào chắc người đó", TX.Đức Phổ đã thực hiện tốt việc thâm nhập, phúc tra nguồn sẵn sàng nhập ngũ đến tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ. Nhờ đó, chất lượng thanh niên trúng tuyển NVQS cao hơn so với những năm trước. Tất cả thanh niên lên đường nhập ngũ đạt tiêu chuẩn sức khỏe và phẩm chất đạo đức. Số thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp đạt 23,5%, tăng 1,3% so với năm 2023. Thị xã Đức Phổ cũng là địa phương có số thanh niên tình nguyện tham gia NVQS cao, chiếm gần 50%. 

Chất lượng tân binh của TX.Đức Phổ năm nay tốt hơn những năm trước.
Chất lượng tân binh của TX.Đức Phổ năm nay tốt hơn những năm trước.

Thanh niên nhập ngũ của TX.Đức Phổ được giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Lữ đoàn 96, Bộ Tổng tham mưu (Bộ Quốc phòng); Vùng 4 Quân chủng Hải quân; Trung đoàn 64, Sư đoàn 320 (Quân đoàn 3); Bộ CHQS tỉnh; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Công an tỉnh. 

Có mặt từ khá sớm, chị Đỗ Thị Thu Hòa, ở phường Phổ Hòa, dặn dò con trai là tân binh Võ Hữu Toàn chuẩn bị lên đường nhập ngũ. "Nhìn con trai cứng cáp trong bộ quân phục, tôi thấy an tâm và tin tưởng con mình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi cũng động viên con về đơn vị phấn đấu rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của quê hương, gia đình", chị Đỗ Thị Thu Hòa tự hào nói.

Chị Đỗ Thị Thu Hòa ở phường Phổ Hòa đang dặn dò con trai Võ Hữu Toàn trước khi lên đường nhập ngũ.
Chị Đỗ Thị Thu Hòa, ở phường Phổ Hòa, dặn dò con trai Võ Hữu Toàn trước khi lên đường nhập ngũ.

Trong màu quân phục mới, các tân binh đều thể hiện rõ sự xúc động và tâm thế sẵn sàng làm tròn nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Đọc lời tuyên thệ tại lễ giao, nhận quân, tân binh Kiều Văn Tính thể hiện quyết tâm phát huy truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, nêu cao tinh thần tự giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu, quyết tâm học tập, rèn luyện, khắc phục khó khăn, chủ động để sớm hòa nhập thích nghi với môi trường mới; chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị, pháp luật Nhà nước, an tâm gắn bó với đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ trong quân đội.

Các tân binh phấn khởi lên đường nhập ngũ.
Các tân binh phấn khởi lên đường nhập ngũ.

Tại lễ giao, nhận quân Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cùng các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và địa phương đã ân cần thăm hỏi, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ; mong muốn chiến sĩ mới phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, ra sức phấn đấu, tích cực huấn luyện, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TX.Đức Phổ và gia đình.

Những thanh niên ưu tú của TX.Đức Phổ bước qua cầu vinh quang về đơn vị nhận nhiệm vụ.
Những thanh niên ưu tú của TX.Đức Phổ bước qua cầu vinh quang về đơn vị nhận nhiệm vụ.

Trống hội tòng quân vang lên cùng với ngọn lửa truyền thống thắp lên trên lễ đài cũng là lúc những thanh niên của quê hương Đức Phổ gác lại niềm riêng để lên đường thực hiện nhiệm vụ với Tổ quốc. Phát huy truyền thống quê hương, truyền thống gia đình và gửi lại quê nhà những tình cảm thân thương nhất, tất cả tân binh đều vui vẻ, phấn khởi, quyết tâm lên đường phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, tô thắm thêm truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng.

* Cùng với hàng nghìn thanh niên trong tỉnh, 276 thanh niên của huyện Tư Nghĩa cũng đã hăng hái lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy đã đến động viên, tiễn đưa thanh niên huyện Tư Nghĩa lên đường nhập ngũ.

Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người thân đã có mặt tại sân vận động huyện Tư Nghĩa để tiễn con em mình lên đường nhập ngũ. Đường về trung tâm huyện rợp cờ hoa, khẩu hiệu cổ vũ tinh thần thanh niên. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy tặng hoa chúc mừng em Trần Thị Quyên, ở xã Nghĩa Hòa, nữ thanh niên duy nhất của huyện Tư Nghĩa viết đơn tình nguyện nhập ngũ.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy tặng hoa chúc mừng thanh niên Trần Thị Quyên, ở xã Nghĩa Hòa. Đây là nữ thanh niên duy nhất của huyện Tư Nghĩa viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Các tân binh chỉnh tề trong bộ quân phục mới. Trên gương mặt các chiến sĩ trẻ ngập tràn những cung bậc cảm xúc. Tất cả đều có chung niềm vinh dự và tự hào khi sắp lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Phấn khởi lên đường nhập ngũ, tân binh Trần Thị Quyên, ở xã Nghĩa Hòa, một trong hai nữ thanh niên trên địa bàn tỉnh viết đơn tình nguyện nhập ngũ chia sẻ, em rất vinh dự và tự hào được đứng trong hàng ngũ quân đội. Em quyết tâm rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và mong được phục vụ lâu dài trong quân đội.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Tư Nghĩa tiễn đưa thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Tư Nghĩa tiễn đưa thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Trong bộ quân phục còn thơm mùi vải mới, tân binh Nguyễn Trung Tín, ở xã Nghĩa Hòa bày tỏ, mặc dù có việc làm ổn định, nhưng khi nhận giấy gọi khám tuyển NVQS, em ý thức được trách nhiệm của tuổi trẻ và nguyện góp sức mình để bảo vệ Tổ quốc. 

Trong không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân có cả những giọt nước mắt. Đó là những giọt nước mắt hạnh phúc, lưu luyến của người đi và người ở lại. Bà Bùi Thị Hà, mẹ của tân binh Nguyễn Văn Thảo, ở xã Nghĩa Kỳ bộc bạch, bịn rịn chia tay con, nhưng tôi rất vui khi con lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng. Mong con cố gắng nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà quân đội giao phó.

Huyện Tư Nghĩa có 276 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 89 thanh niên có trình độ đại học và cao đẳng, 1 nữ thanh niên tình nguyện nhập ngũ.
Huyện Tư Nghĩa có 276 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 89 thanh niên có trình độ đại học và cao đẳng, 1 nữ thanh niên tình nguyện nhập ngũ.

Ngay sau nghi thức thắp đuốc truyền thống, đánh trống mở hội giao quân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy cùng lãnh đạo các sở, ngành và huyện Tư Nghĩa đã tặng hoa và tiễn các chiến sĩ lên xe về đơn vị.  

Năm nay, huyện Tư Nghĩa giao quân cho các đơn vị gồm: Sư đoàn 320, Lữ đoàn Tác chiến điện tử 96, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Công an tỉnh. Trong 276 thanh niên nhập ngũ có 89 thanh niên có trình độ đại học và cao đẳng, 1 nữ thanh niên tình nguyện nhập ngũ. 

* Tại TP.Quảng Ngãi, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, Bí thư Thành ủy Ngô Văn Trọng và Thượng tá Trần Thế Phan - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã đến dự và tiễn đưa các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tập trung ở khu vực Quảng trường đường Phạm Văn Đồng từ sáng sớm, 419 thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2024 của TP.Quảng Ngãi rất háo hức, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. 

Các đại biểu dự lễ giao, nhận quân tại TP.Quảng Ngãi.
Các đại biểu dự lễ giao, nhận quân tại TP.Quảng Ngãi.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tặng hoa, động viên tân binh.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tặng hoa, động viên tân binh.

Tân binh Phạm Văn Tiến (19 tuổi), ở phường Nghĩa Chánh chia sẻ, em rất vui vì ước mơ trở thành Bộ đội Cụ Hồ đã thành hiện thực. Những ngày tháng trong quân ngũ sẽ là thời gian để em rèn luyện, trưởng thành hơn.

Có mặt tại khu vực lễ giao, nhận quân có rất nhiều người thân, gia đình và bạn bè đến chia tay các thanh niên lên đường nhập ngũ. Chị Lê Thị Thùy Trang, ở xã Nghĩa Phú (TP.Quảng Ngãi) cho biết, có người yêu là tân binh Lê Tấn Bạo tham gia nhập ngũ trong đợt này, tôi rất tự hào. Những ngày qua, tôi luôn động viên anh cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ để sớm trở về với gia đình.

Những đóa hoa tươi thắm được gửi đến các tân binh.
Những đóa hoa tươi thắm được gửi đến các tân binh.

Sau những giây phút bịn rịn chia tay người thân, các tân binh đều thể hiện ý chí quyết tâm, khát khao cống hiến cho Tổ quốc, xứng đáng với lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. 

Giây phút chia tay của đôi bạn trẻ là tân binh Lê Tấn Bạo và chị Lê Thị Thùy Trang ở xã Nghĩa Phú (TP.Quảng Ngãi).
Giây phút chia tay của đôi bạn trẻ là tân binh Lê Tấn Bạo và chị Lê Thị Thùy Trang, ở xã Nghĩa Phú (TP.Quảng Ngãi).

Năm nay, TP.Quảng Ngãi giao 419 quân cho các đơn vị: Sư đoàn 320, Vùng 4 Hải quân, Bộ Tham mưu Quân khu 5, Lữ đoàn Tác chiến điện tử, Trường Quân sự Quân khu 5, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an tỉnh.

Các tân binh háo hức lên đường nhập ngũ.
Các tân binh háo hức lên đường nhập ngũ.

Công tác tuyển quân của TP.Quảng Ngãi đạt cả về số lượng và chất lượng. Công tác rà soát, xét duyệt thanh niên trong độ tuổi theo luật định được tiến hành chặt chẽ từ cơ sở, đảm bảo công khai, minh bạch. Đặc biệt, có 53 thanh niên tự nguyện viết đơn tình nguyện, 1 thanh niên ưu tú được kết nạp vào Đảng trước khi nhập ngũ. 

* Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng 25/2, tại Quảng trường 11/3, huyện Ba Tơ đã tổ chức Lễ tiễn đưa 139 thanh niên lên đường nhập ngũ. 

Dự lễ giao nhận quân tại huyện Ba Tơ có Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh; Đại tá Lương Đình Chung - Phó Chính ủy Quân khu 5 đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, đơn vị nhận quân và hàng trăm người thân đến đưa tiễn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh tặng hoa động viên thanh niên huyện Ba Tơ lên đường nhập ngũ.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh tặng hoa động viên thanh niên huyện Ba Tơ lên đường nhập ngũ.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ Phạm Xuân Vinh đã ôn lại truyền thống vẻ vang của quê hương Ba Tơ anh hùng, đồng thời mong muốn những công dân nhập ngũ phát huy truyền thống của quê hương, tiếp bước các thế hệ cha ông, hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. 

Sau lễ thắp đuốc truyền thống và hồi trống mở hội, các đại biểu dự lễ đến tặng hoa, động viên và tiễn thanh niên lên xe về đơn vị. 

Đại tá Lương Đình Chung - Phó Chính ủy Quân khu 5 tặng hoa động viên thanh niên huyện Ba Tơ lên đường nhập ngũ.
Đại tá Lương Đình Chung - Phó Chính ủy Quân khu 5 tặng hoa động viên thanh niên huyện Ba Tơ lên đường nhập ngũ.
Chị Phạm Thị Hiên và con nhỏ đến tiễn chồng là Phạm Văn Hạnh (xã Ba Cung, Ba Tơ) lên đường nhập ngũ.
Chị Phạm Thị Hiên và con nhỏ đến tiễn chồng là Phạm Văn Hạnh, ở xã Ba Cung, lên đường nhập ngũ.
Thanh niên Ba Tơ hăng hái lên đường nhập ngũ.
Thanh niên Ba Tơ hăng hái lên đường nhập ngũ.

Năm nay, huyện Ba Tơ được giao chỉ tiêu 139 thanh niên, trong đó có 127 là thanh niên là người đồng bào Hrê. Thanh niên của huyện Ba Tơ được nhập ngũ vào các đơn vị Sư đoàn BB2 (Quân khu 5), Sư đoàn BB 320 (Quân đoàn 3), Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh.

* Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới, 61 tân binh của huyện Minh Long đã hăng hái lên đường nhập ngũ. Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An đã về dự lễ giao, nhận quân và động viên các tân binh.

Từ sáng sớm, các tân binh mặc những bộ quân phục chỉnh tề đã có mặt tại điểm giao, nhận quân hăng hái lên đường nhập ngũ. Tân binh Đinh Ngọc Hòa, ở xã Thanh An vui vẻ cho hay, em rất vinh dự và tự hào vì được khoác trên mình bộ quân phục chỉnh tề. Em sẽ nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới để hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An cùng lãnh đạo các đơn vị, địa phương tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An cùng lãnh đạo các đơn vị, địa phương tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Để con trai vững bước lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, vợ chồng chị Đinh Thị Liễu - mẹ tân binh Đinh Ngọc Hòa đã có mặt từ tờ mờ sáng. Chị Liễu thổ lộ, gia đình rất vui mừng khi con trai được trúng tuyển NVQS, đồng thời mong muốn con trai cùng các tân binh cố gắng rèn luyện tốt để bảo vệ Tổ quốc.

Các tân binh bước lên cầu vinh quang về với các đơn vị nhận quân.
Các tân binh bước qua cầu vinh quang về với các đơn vị nhận quân.

Phát biểu tại lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Minh Long Đinh Văn Điết cho biết, địa phương tuyển quân đảm bảo đạt 100% chỉ tiêu. Trong đó, phần lớn là người đồng bào Hrê. Để có được kết quả này, Hội đồng NVQS huyện đã bám sát chỉ tiêu, hướng dẫn của cấp trên, thực hiện nghiêm các quy trình tuyển chọn theo đúng quy định. Mong rằng các tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ, nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, tích cực rèn luyện sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ được giao; đồng thời mong các đơn vị nhận quân quan tâm chăm lo để thanh niên yên tâm phấn đấu, rèn luyện.  

* Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc tham dự lễ giao nhận quân tại huyện Sơn Tây.

Trong đợt giao, nhận quân lần này, huyện Sơn Tây có 75 thanh niên, trong đó 65 thanh niên được biên chế về Trung đoàn 977, Sư đoàn 31 (Quân đoàn 3) và 10 thanh niên biên chế về lực lượng công an. Những chàng trai mười tám đôi mươi hừng hực khí thế lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Hôm nay, các thanh niên trở nên đĩnh đạc, rạng ngời trong bộ quân phục.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc tặng quà, động viên thanh niên Sơn Tây lên đường nhập ngũ.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc tặng quà, động viên thanh niên Sơn Tây lên đường nhập ngũ.

Vẻ mặt tràn đầy niềm tự hào, tân binh Đinh Văn Sa, ở xã Sơn Tân chia sẻ, em rất phấn khởi khi đủ điều kiện nhập ngũ năm 2024. Môi trường quân đội sẽ giúp em được rèn luyện, trưởng thành.

Tiễn đưa thanh niên Sơn Tây lên đường có rất nhiều người dân từ các khu dân cư xa xôi đã tập trung về nơi làm lễ. Tại góc đường, cạnh dòng sông Đăkđrinh trong xanh, già làng Đinh Văn Miền quan sát rất kỹ các chàng trai trẻ làng mình trong đội ngũ chỉnh tề, ba lô trên lưng, chuẩn bị qua cầu quang vinh lên đường trở về đơn vị. Già Miền bảo, người làng mình vui lắm vì đi bộ đội là vinh dự, tự hào của làng. Chúng tôi cũng thống nhất, việc đi rẫy, trồng keo của các gia đình có con em đi bộ đội thì dân làng sẽ cùng nhau san sẻ, giúp đỡ, để các cháu an tâm thực hiện nghĩa vụ của mình. 

Thanh niên Sơn Tây tạm biệt người thân, bạn bè lên đường về đơn vị.
Thanh niên Sơn Tây tạm biệt người thân, bạn bè lên đường về đơn vị.
Thanh niên Sơn Tây vui niềm vui đồng đội khi lên xe về đơn vị.
Thanh niên Sơn Tây vui cùng đồng đội khi lên xe về đơn vị.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây Nguyễn Ngọc Trân cảm ơn các đơn vị giao nhận quân đã hiệp đồng chặt chẽ, người thân, gia đình, địa phương đã động viên thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ cao cả của công dân.

Đại diện đơn vị nhận quân, Trung tá Đinh Ngọc Toán - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 977, Sư đoàn 31 hứa sẽ tập trung giáo dục, huấn luyện, dìu dắt các thanh niên Sơn Tây với tình cảm, trách nhiệm cao nhất. 

* Lễ giao, nhận quân huyện Trà Bồng diễn ra tại Quảng trường 28/8 trong không khí phấn khởi, trang nghiêm. Dự lễ giao, nhận quân có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn.

Năm nay, huyện Trà Bồng có 149 thanh niên thực hiện NVQS tại các đơn vị: Trung đoàn 95, Sư Bộ binh 2 (Quân khu 5); Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh. Tất cả 149 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này đều đủ điều kiện về chính trị, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức, sức khỏe tốt. Các tân binh đều phấn khởi, tự hào khi được lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn động viên, tặng hoa, tiễn đưa thanh niên huyện Trà Bồng lên đường nhập ngũ.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn động viên, tặng hoa, tiễn đưa thanh niên huyện Trà Bồng lên đường nhập ngũ.

Tân binh Hồ Văn Trừ, ở xã Trà Sơn chia sẻ, tiếp nối truyền thống gia đình có ba làm nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia, anh trai từng tham gia bộ đội, tôi thấy rằng việc tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của bản thân và gia đình. Tôi sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thanh niên huyện Trà Bồng hăng hái lên đường nhập ngũ.
Thanh niên huyện Trà Bồng hăng hái lên đường nhập ngũ.

Chị Hồ Thị Thanh, vợ tân binh Hồ Văn Trừ cho biết, em biết việc nuôi con nhỏ một mình khi chồng đi NVQS là rất vất vả, nhưng em sẽ cố gắng để anh yên tâm huấn luyện, hoàn thành các nhiệm vụ được giao. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Trà Bồng động viên, tiễn đựa các tân binh lên đường tòng quân.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Trà Bồng động viên, tiễn đưa các tân binh lên đường tòng quân.

Còn tân binh Lê Quốc Tú, ở thị trấn Trà Xuân cho biết, được lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự lớn của bản thân và gia đình em. Vào quân ngũ, em sẽ phấn đấu rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lễ giao, nhận quân tại huyện Trà Bồng diễn ra nhanh, gọn, trang trọng và an toàn. Các tân binh lên đường nhập ngũ tự tin bước vào môi trường quân ngũ, cố gắng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để không phụ lòng tin yêu của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân.

* Sáng 25/2, huyện Nghĩa Hành long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân, tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Dự lễ có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng.

Trong bộ quân phục còn thơm mùi vải mới, những tân binh vui tươi, phấn khởi, háo hức nhập ngũ. Tân binh Trần Độ, ở thôn Tình Phú Bắc, xã Hành Minh bày tỏ, tôi nghĩ rằng thanh niên chỉ một lần trong đời được tòng quân bảo vệ Tổ quốc nên đây vừa là trách nhiệm, cũng là quyền lợi của tuổi trẻ. Vậy nên, dù đã có công việc ổn định tại một công ty chuyên sản xuất phần mềm tại TP.Hồ Chí Minh, nhưng Độ vẫn tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ trong sự cổ vũ và động viên của gia đình, người thân và bạn bè.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng tặng hoa, chúc mừng thanh niên huyện Nghĩa Hành lên đường nhập ngũ.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng tặng hoa, chúc mừng thanh niên huyện Nghĩa Hành lên đường nhập ngũ.

Năm nay, huyện Nghĩa Hành có 219 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ tại 5 đơn vị quân đội (gồm Lữ đoàn 96, Cục Tác chiến Điện tử - Bộ Tổng tham mưu; Cục Hậu cần Quân khu 5; Bộ CHQS tỉnh; Trung đoàn 48, Trung đoàn 54 thuộc Sư đoàn 320) và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng tặng hoa, chúc mừng thanh niên huyện Nghĩa Hành lên đường nhập ngũ.
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng tặng hoa, chúc mừng thanh niên huyện Nghĩa Hành lên đường nhập ngũ.

Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành Đinh Xuân Sâm, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện nhắn nhủ, các bạn lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc vừa là nghĩa vụ thiêng liêng, vừa là quyền lợi cao quý của chính mình; đồng thời, cũng là niềm vinh dự cho gia đình, niềm tự hào của địa phương. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nghĩa Hành mong muốn và tin tưởng chắc chắn rằng tất cả thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương, nỗ lực khắc phục khó khăn, ra sức rèn luyện về mọi mặt, nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ”.

Thanh niên huyện Nghĩa Hành nô nức, hồ hởi bước lên cầu vinh quang lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
Thanh niên huyện Nghĩa Hành nô nức, hồ hởi bước qua cầu vinh quang lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đại diện 219 thanh niên lên đường nhập ngũ, tân binh A Văn Vinh, ở thị trấn Chợ Chùa, hứa sẽ phát huy truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, nêu cao tinh thần tự giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc; quyết tâm học tập, rèn luyện, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị, pháp luật Nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, quân đội giao.

Lễ giao nhận quân năm 2024 của huyện Nghĩa Hành đã diễn ra trang trọng, nhanh, gọn, an toàn, bảo đảm chỉ tiêu giao quân.

* Sáng 25/2, tại khu vực sân tưởng niệm Mẹ Việt Nam Anh hùng, thị trấn Mộ Đức (Mộ Đức), huyện Mộ Đức đã long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân, tiễn 278 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Thiếu tướng Võ Văn Hưng, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5; Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình đã đến dự và động viên các tân binh.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình chúc mừng các tân binh huyện Mộ Đức.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình chúc mừng các tân binh huyện Mộ Đức.

Thời gian qua, cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến xã, thị trấn, các ban, ngành, đoàn thể huyện Mộ Đức đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai khẩn trương, nghiêm túc và chặt chẽ cho công tác khám tuyển và gọi công dân nhập ngũ. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tuyển chọn 278 thanh niên (đảm bảo 100% chỉ tiêu) đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ văn hóa, sức khỏe, để lên đường nhập ngũ năm 2024. 

Đặc biệt, đợt này, huyện Mộ Đức có nhiều thành niên là anh em ruột đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Trong bộ quân phục mới, hai anh em Nguyễn Thanh Lộc (24 tuổi), Nguyễn Thanh Phát (20 tuổi), ở xã Đức Chánh, bày tỏ niềm vui mừng, hào hứng trước giờ lên đường nhập ngũ. Đây là cơ hội và cũng là kỷ niệm đẹp thời tuổi trẻ của hai anh em cùng được trau dồi, rèn luyện, trưởng thành hơn trong môi trường quân đội.

Hai cặp anh em ruột Nguyễn Thanh Lộc, Nguyễn Thanh Phát và Phạm Bảo Quốc, Phạm Quốc Bảo ở xã Đức Chánh (Mộ Đức) hào hứng trong lễ giao quân năm 2024.
Hai cặp anh em ruột Nguyễn Thanh Lộc, Nguyễn Thanh Phát và Phạm Bảo Quốc, Phạm Quốc Bảo, ở xã Đức Chánh (Mộ Đức), hào hứng trong lễ giao quân năm 2024.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Mộ Đức đã tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, tin tưởng các tân binh đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn thử thách, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật của quân đội, công an; ra sức học tập, rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời kỳ vọng, các thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương là lực lượng nòng cốt góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển. 

Giây phút người mẹ bịn rịn chia tay, dặn dò con thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự.
Giây phút người mẹ bịn rịn chia tay, dặn dò con thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự.

Sau khi bước qua cầu vinh quang, vẫy tay chào người thân, 278 thanh niên huyện Mộ Đức khí thế bước lên xe, bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị gồm Sư đoàn Bộ binh 2 (Quân khu 5), Sư đoàn 31 (Quân đoàn 3), Cục Hậu cần Quân khu 5, Lữ đoàn 96 (Bộ Tổng tham mưu), Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an tỉnh.

* Trong không khí sôi nổi của ngày hội tòng quân, 234 thanh niên ưu tú của huyện Sơn Tịnh khoác lên mình bộ quân phục, tự hào thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh về dự và động viên các tân binh.

Các thanh niên nhập ngũ được giao cho 6 đơn vị gồm: Sư đoàn Bộ binh 31, Lữ đoàn 96 Bộ Tổng tham mưu, Bộ Tham mưu (Quân khu 5), Sư đoàn Bộ binh 307, Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh. Chất lượng của các tân binh đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức cao hơn mọi năm. Trong đó, thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học, chiếm 20%. 

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh tặng hoa và động viên các tân binh.
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh tặng hoa và động viên các tân binh.

Là một trong hai nữ tân binh của Quảng Ngãi và là một trong 24 thanh niên viết đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân ngũ của huyện Sơn Tịnh, tân binh Đỗ Thị Mỹ Linh, ở xã Tịnh Đông chia sẻ, mặc dù đã tốt nghiệp Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng và có công việc ổn định nhưng em luôn khát vọng cống hiến trong quân đội. Ngay khi địa phương tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, em đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ để cống hiến sức trẻ của mình. Trong thời khắc chuẩn bị về đơn vị mới, trở thành người chiến sĩ, em rất hồi hộp nhưng em sẽ cố gắng để học tập, rèn luyện trong môi trường đặc biệt này để trưởng thành hơn.

Tân binh Đỗ Thị Mỹ Linh ở xã Tịnh Đông bước qua cầu vinh quang về đơn vị mới.
Tân binh Đỗ Thị Mỹ Linh, ở xã Tịnh Đông, bước qua cầu vinh quang về đơn vị mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh, thực hiện NVQS không chỉ là trách nhiệm, là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân, mà còn là niềm vinh dự, tự hào lớn lao đối với mỗi thanh niên. Biết bao thế hệ cha anh đã đổ mồ hôi, xương máu, hy sinh tuổi thanh xuân và cả cuộc đời để giành độc lập, tự do cho dân tộc, cho non sông, đất nước.

Cấp ủy, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện mong muốn và tin tưởng 234 thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc và tình yêu quê hương đất nước, ý chí tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh Nguyễn Công Hoàng động viên tân binh Đỗ Thị Mỹ Linh.
Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh Nguyễn Công Hoàng động viên tân binh Đỗ Thị Mỹ Linh.

Sau nghi thức lễ giao, nhận quân, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh và lãnh đạo huyện Sơn Tịnh đã động viên các thanh niên trúng tuyển lên đường làm nghĩa vụ quân sự. 

* Trong không khí hân hoan, phấn khởi, cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng 25/2, huyện Sơn Hà tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024 với không khí vui tươi, phấn khởi. Dự buổi lễ có Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lương Kim Sơn. 

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người thân của các chiến sĩ mới đã có mặt tại sân vận động huyện Sơn Hà để đưa tiễn các thanh niên ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các con đường trên địa bàn huyện treo nhiều khẩu hiệu cổ vũ tinh thần thanh niên, rực rỡ cờ hoa khiến không khí càng thêm sôi động.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lương Kim Sơn tặng hoa cho chiến sĩ mới.
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lương Kim Sơn tặng hoa cho chiến sĩ mới.

Đến tiễn chồng mình lên đường nhập ngũ, chị Đinh Thị Điệp, vợ của tân binh Đinh Văn Thương ở xã Sơn Cao bộc bạch, vợ chồng tôi mới cưới và có có gái vừa tròn 4 tháng tuổi. Mặc dù buồn khi phải chia xa nhưng tôi mong khi vào quân ngũ, chồng tôi sẽ rắn rỏi, ra sức học tập, rèn luyện để có thể cống hiến cho đất nước. Mẹ con tôi sẽ luôn là hậu phương vững chắc để anh an tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Các tân binh được người thân, bạn bè đến tiễn tại lễ giao, nhận quân.
Các tân binh được người thân, bạn bè đến tiễn tại lễ giao, nhận quân.

Trên gương mặt của mỗi tân binh đều biểu hiện niềm vui, sự phấn khởi trước giờ lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Vừa tốt nghiệp THPT, tân binh Đinh Sang Lưu, ở thị trấn Di Lăng, liền quyết định nhập ngũ. “Em rất vui khi được lên đường nhập ngũ trong đợt này. Mặc dù không thể giấu tâm trạng bồi hồi xúc động khi lần đầu tiên phải xa gia đình, nhưng em tự hứa với bản thân sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong quân ngũ. Em hy vọng mình sẽ đóng góp một phần sức trẻ cho Tổ quốc, đồng thời sẽ học tập được những điều hay trong môi trường quân đội”, Lưu cho biết.

Các tân binh huyện Sơn Hà hăng hái bước qua cầu vinh quang để về đơn vị mới.
Các tân binh huyện Sơn Hà hăng hái bước qua cầu vinh quang để về đơn vị mới.

Năm nay, huyện Sơn Hà được giao chỉ tiêu gọi 168 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó có 150 chỉ tiêu NVQS và 18 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Tất cả tân binh đều đảm bảo tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe để lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. 

* Sáng 25/2, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Bình Sơn đã tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024 tại sân vận động huyện. Trưởng ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương dự lễ.

Năm 2024, huyện Bình Sơn có 403 lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong đó, có 7 thanh niên là đảng viên, 112 thanh niên trình có độ cao đẳng và đại học. Đặc biệt, huyện có 50 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ đã trúng tuyển đợt này. Điều này cho thấy tinh thần hăng hái, trách nhiệm của nhiều thanh niên với mong ước được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh áo lính và thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ với Tổ quốc.

Trưởng ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương tặng quà, động viên thanh niên nhập ngũ.
Trưởng ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương tặng quà, động viên thanh niên nhập ngũ.

Trong số 403 thanh niên trúng tuyển, có 368 công dân nhập ngũ vào quân đội, giao cho 5 đơn vị, gồm: Trung tâm huấn luyện, Vùng 4 Hải quân; Sư đoàn 31 (Quân đoàn 3); Bộ Tham mưu (Quân khu 5); Bộ CHQS tỉnh; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Giây phút tân binh chiatay người thân lên đường nhập ngũ.
Giây phút tân binh chia tay người thân lên đường nhập ngũ.

Phát biểu tại lễ giao, nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Nguyễn Tưởng Duy đã động viên và gửi gắm niềm tin vào các tân binh, mong muốn các tân binh luôn phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, phát huy truyền thống yêu nước của quê hương Bình Sơn, luôn vững vàng về tư tưởng, thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng, Tổ quốc và nhân dân giao phó. Ra sức tu dưỡng, rèn luyện, học tập, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thanh niên huyện Bình Sơn hăng hái lên đường nhập ngũ.
Thanh niên huyện Bình Sơn hăng hái lên đường nhập ngũ.

Đúng 8 giờ 10 phút, công tác giao quân cho các đơn vị tại huyện Bình Sơn kết thúc. Những chuyến xe chở các tân binh bắt đầu chuyển bánh trong sự lưu luyến, vẫy tay chào từ người thân tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.

* Tại huyện Lý Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức đã dự lễ giao, nhận quân và tiễn đưa các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Năm nay, huyện Lý Sơn có 46 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 38 thanh niên tham gia NVQS và 8 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Các tân binh được giao về các đơn vị: Công an tỉnh; Bộ CHQS tỉnh; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Trung đoàn 977, Sư đoàn Bộ binh 31 (Quân đoàn 3). 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức tặng hoa, quà động viên chiến sĩ mới lên đường bảo vệ Tổ quốc.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức tặng hoa, quà động viên các tân binh lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Trong số các thanh niên nhập ngũ có 20 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ở huyện Lý Sơn đảm bảo chỉ tiêu được giao, chất lượng thanh niên trúng tuyển được đánh giá cao.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức và lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, LĐLĐ tỉnh và huyện Lý Sơn đã tặng hoa, tặng quà động viên các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ; đồng thời mong muốn các tân binh với tinh thần trách nhiệm cao nhất lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, cố gắng học tập, rèn luyện, phấn đấu xứng đáng với truyền thống quê hương đội Hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Bắc hải.

Tân binh ở huyện Lý Sơn tự hào bước qua cầu vinh quang.
Tân binh ở huyện Lý Sơn tự hào bước qua cầu vinh quang.

Các tân binh bước qua cầu vinh quang với niềm tự hào, xúc động. “Em cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được khoác lên mình màu xanh áo lính. Em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện để cống hiến sức trẻ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc”, tân binh Trần Gia Thể, một trong 20 thanh niên ở huyện Lý Sơn tình nguyện viết đơn gia nhập quân ngũ, tự hào nói.

Sau lễ giao quân, các chiến sĩ phấn khởi bước lên tàu cao tốc rời đảo về các đơn vị, mang theo quyết tâm làm tròn trách nhiệm, nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Thực hiện: NHÓM PV - CTV

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 12:25, 25/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.