"Thay áo mới" cho cột điện

03:03, 17/03/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những cột điện chiếu sáng trên tuyến đường Phan Đình Phùng (đoạn Lê Lợi- Trần Hưng Đạo) lâu nay được dán những tờ rơi quảng cáo, rao vặt gây mất mỹ quan. Trước thực trạng đó, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) đã ra quân "thay áo mới” cho các cột điện bằng những bức họa khá đẹp và thân thiện...
Những ngày qua, người dân sống hai bên đường Phan Đình Phùng và người đi đường thấy lạ mắt với những cột điện bê tông được tô vẽ hình ảnh những chậu hoa, con đường, các con vật đang tung bay rực rỡ sắc màu. Để có những “cột điện nở hoa” các bạn ĐVTN phường Chánh Lộ đã tổ chức tẩy xóa hàng nghìn tờ rơi, quảng cáo, rao vặt dán chồng lên nhau trên các cột điện và tiến hành vẽ tranh bích họa. 
Đoàn viên thanh niên phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) đang trang trí cho các cột điện dọc tuyến đường Phan Đình Phùng.
Đoàn viên thanh niên phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) đang trang trí cho các cột điện dọc tuyến đường Phan Đình Phùng.
Để huy động lực lượng vẽ tranh, Đoàn phường Chánh lộ lên mạng xã hội kêu gọi các bạn trẻ có năng khiếu vẽ tham gia. Chỉ trong thời gian ngắn có gần 10 “họa sĩ” tay ngang đăng ký. Anh Trần Minh Vương, cùng các bạn trẻ khác làm đẹp cột điện cho biết: Mình tham gia vẽ tranh cho cột điện vừa mong tạo được “điểm nhấn” cho tuyến đường và quan trọng hơn hết là nâng cao ý thức cho người dân trong việc bảo vệ môi trường, nhất là những người đi dán tờ rơi, quảng cáo. Mong rằng, sau khi các cột điện được làm đẹp thì sẽ không bị các tờ rơi, rao vặt phủ lên.
 
Bí thư Đoàn phường Chánh Lộ Bùi Tuấn Anh chia sẻ: Xuất phát từ hoạt động của đoàn và thực tiễn nạn tờ rơi, quảng cáo dán khắp các cột điện gây mất mỹ quan đô thị, Đoàn phường tổ chức họp bàn, xin ý kiến lãnh đạo phường và lấy ý kiến của người dân trên địa bàn, rồi huy động lực lượng thanh niên có năng khiếu về hội họa tham gia vẽ tranh làm đẹp cho các cột điện. Nhờ đó, các cột điện trở nên thân thiện, gần gũi.
 
Sau một tuần ra quân, đến nay có 35 cột điện của tuyến đường Phan Đình Phùng đã trở thành những bức tranh đầy sắc màu, góp phần làm cho tuyến đường trở nên sinh động và nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng.
 
Chị Ngọc Quyên, có nhà mặt tiền đường Phan Đình Phùng cho hay: Từ khi các cột điện được vẽ tranh, tôi rất thích thú vì lâu nay cột điện rất xấu xí do nạn tờ rơi, quảng cáo. Các bạn trẻ vẽ tranh lên cột điện không chỉ làm đẹp, mà tạo ra sự khác biệt, mang lại điều tươi mới cho tuyến phố. Mong rằng những hàng cột điện trên các tuyến phố khác cũng sẽ được làm đẹp như vậy.
 
Tuyến đường Phan Đình Phùng đoạn Lê Lợi - Trần Hưng Đạo được UBND phường Chánh Lộ chọn thí điểm xây dựng tuyến phố văn minh. Ngoài vận động người dân không lấn chiếm vỉa hè, chăm sóc cây xanh, thì việc vẽ tranh lên cột điện cũng là một trong những cách mà phường Chánh Lộ muốn tạo sự thay đổi trong nhân dân về ý thức xây dựng nếp sống văn minh đô thị.
 
"Sau khi hoàn thành đường Phan Đình Phùng, Đoàn phường tiếp tục đề xuất lãnh đạo phường và lấy ý kiến nhân dân, nếu nhận được sự đồng thuận cao thì lực lượng ĐVTN sẽ tiếp tục nhân rộng ra các tuyến phố khác, góp phần làm đẹp phố phường", anh Bùi Tuấn Anh cho biết.
 
Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 
 
 

.