Những người hết lòng vì hội phụ nữ cơ sở

09:10, 13/10/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hàng chục năm gắn bó với công tác hội phụ nữ cơ sở, họ là những chi hội trưởng tiêu biểu, tâm huyết, hết lòng vì công tác hội và các phong trào, hoạt động ở địa phương.
TIN LIÊN QUAN

Sắp xếp việc nhà, lo việc xã hội

Từng là chi hội trưởng chi hội phụ nữ tổ 9 (nay sáp nhập là tổ 4), phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi), bà Đặng Thị Thu Hiền (1964) đến với công tác hội như một cái duyên. “Năm 2008, trong một lần họp tổ, tôi tự nguyện tham gia hoạt động cùng với mọi người. Sau đó, mọi người tín nhiệm bầu tôi làm chi hội phó. Thời gian sau, tôi đảm nhận chi hội trưởng, kiêm phụ trách công tác kế hoạch hóa gia đình trong địa bàn tổ”, bà Hiền cho biết.
Bà Đặng Thị Thu Hiền ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) luôn tâm huyết với công tác hội phụ nữ cơ sở.
Bà Đặng Thị Thu Hiền ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) luôn tâm huyết với công tác hội phụ nữ cơ sở.

Tham gia công tác hội phụ nữ ở tổ, bà Hiền phải sắp xếp thời gian để vừa hoàn thành công việc tại công ty, về đến nhà lo cơm nước và lo sổ sách của chi hội. Mỗi khi nghe tin có chị em hay hội viên bị đau ốm, gặp sự cố đột xuất, bà Hiền đều chủ động đến thăm hỏi, động viên.

Đồng thời, thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt tâm tư của các hội viên để động viên, giúp đỡ. Cảm nhận tấm lòng của người chi hội trưởng, hội viên trong chi hội rất ủng hộ các hoạt động, phong trào, nhiều chị em còn tự nguyện tham gia vào chi hội phụ nữ.

Thời gian quan, Chi hội phụ nữ tổ 9 đã thực hiện tốt hoạt động tiết kiệm, góp vốn xoay vòng. Theo đó, mỗi năm, chị em bớt tiền chợ 24 nghìn đồng để góp vào quỹ, cho các hội viên khó khăn mượn để buôn bán nhỏ hay giải quyết việc gia đình. Có người thì mượn 3 triệu, người 5 triệu, đó là kết quả của tấm lòng quan tâm sẻ chia, giúp nhiều phụ nữ có động lực vượt qua khó khăn.

Thầm lặng cống hiến

Bà Đặng Thị Thu Hiền (1965), chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Hàm Long, xã Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi) đến với công tác hội từ những năm 2000.

“Ngoài bí quyết luôn gần gũi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em, kịp thời quan tâm chia sẻ bằng tấm lòng, thì kinh nghiệm của tôi bà luôn giữ bình tĩnh, giải thích rõ ràng từng nội dung cho chị em trong các trường hợp. Hội viên trong tổ chủ yếu làm nghề nông, phụ thuộc vào mùa vụ, nên để thu hút chị em tham gia công tác hội, tôi phải chủ động linh hoạt sắp xếp theo thực tế”, bà Hiền chia sẻ.

Nhờ sự kết nối của người chi hội trưởng mà Chi hội phụ nữ thôn Hàm Long là một trong những chi hội cơ sở tiêu biểu thực hiện tốt các hoạt động, phong trào như phát triển kinh tế, vay vốn làm ăn, thực hiện góp vốn giúp đỡ hội viên...

So với hàng trăm công việc “không tên” phải làm ở cơ sở, nếu không có những chi hội trưởng “vác tù và hàng tổng” tâm huyết, thì ít có ai gắn bó hàng chục năm với công tác hội như vậy. Tính đến nay, hơn 30 năm tham gia công tác hội phụ nữ, dù đã nhiều tuổi, bà Phạm Thị Sinh (1954), ở thôn Bình Đông, xã Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi) vẫn luôn nhiệt tình với hoạt động, phong trào địa phương.

Gắn bó với công tác hội từ khi còn trẻ, bà Sinh là một trong những gương điển hình ở địa phương. Bà Sinh cho biết: “Tùy vào điều kiện thực tế mà trong mỗi buổi sinh hoạt, tôi chọn ra chủ đề hoạt động phù hợp với chị em”.

Không chỉ nhiệt tình, tận tâm với công tác hội và các phong trào của địa phương, họ còn là những người phụ nữ luôn nỗ lực trong công việc, phát triển kinh tế gia đình. Những cống hiến, đóng góp đó đã được các cấp ghi nhận, tặng giấy khen và chi hội cơ sở đã đạt nhiều thành tích trong các hoạt động, phong trào.

Tuy nhiên, điều vui nhất không phải là những tấm giấy khen, mà phong trào phụ nữ từng bước đi lên; các hội viên, phụ nữ đoàn kết, biết chia sẻ với cộng đồng là món quà lớn nhất đối với họ.


Bài, ảnh: HUỲNH THẢO

 

.