Hội nghị biểu dương người cao tuổi lần thứ I- năm 2019

11:10, 10/10/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 10.10, Sở LĐ-TB&XH tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt biểu dương Người cao tuổi và người làm công tác về người cao tuổi tiêu biểu lần thứ I- năm 2019.
Quảng Ngãi hiện có khoảng 158.700 người cao tuổi, chiếm gần 13% so với dân số toàn tỉnh. Trong đó, có gần 30.000 người cao tuổi được hưởng chính sách ưu đãi người có công, 48.000 người hưởng chính sách trợ giúp xã hội, 18.000 hường hưu trí, mất sức hàng tháng.
 
Thực hiện phong trào “Xã hội chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”, mỗi năm Quảng Ngãi đã huy động được gần 12.000 suất quà, trị giá 3,2 tỷ đồng để trao tặng quà cho người cao tuổi nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhất là người cao tuổi dân tộc thiểu số ở các huyện miền núi, hải đảo.
 
Hội nghị là dịp để đại biểu người cao tuổi gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan
Hội nghị là dịp để đại biểu người cao tuổi gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan
Hàng năm có từ 90-100 người cao tuổi khó khăn không nơi nương tựa được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội và từ 70-90 người cao tuổi được chăm sóc thay thế tại cộng đồng.
 
Chăm lo đời sống tinh thần cho người cao tuổi, toàn tỉnh hiện đã xây dựng và tổ chức 240 loại hình câu lạc bộ người cao tuổi. Với uy tín và kinh nghiệm của mình, lực lượng người cao tuổi luôn giữ vai trò nòng cốt trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chương trình “Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc ở địa phương”.
 
Hiện nay có trên 34.000 người cao tuổi đảm nhận các chức vụ lãnh đạo chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, trưởng Ban công tác mặt trận, tổ chức đoàn thể xã hội ở khu dân cư.
 
Dịp này, Hội nghị đã tổ chức tọa đàm, đối thoại giữa các đại biểu người cao tuổi với lãnh đạo các sở, ngành liên quan để làm rõ một số vấn đề, những băn khoăn, thắc mắc về công tác chăm sóc người cao tuổi trên địa bàn.
 
Các tập thể đón nhận giấy khen của Sở LĐ-TB&XH tại Hội nghị
Các tập thể đón nhận giấy khen của Sở LĐ-TB&XH tại Hội nghị
 
Cũng trong dịp này, Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã trao giấy khen cho 10 tập thể và 19 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho phong trào chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi. Đồng thời, trao tặng 10 suất quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
Tin, ảnh; Thanh Phương

 


.