Hải quan Quảng Ngãi đối thoại với doanh nghiệp

03:03, 18/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 18.3, Cục Hải quan Quảng Ngãi tổ chức đối thoại, giải đáp các vướng mắc phát sinh với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đồng thời triển khai hệ thống thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu tự động VNACCS bắt đầu được thực hiện từ ngày 1.4.2014. 

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo của lãnh đạo Cục Hải quan, trong quý 1 năm 2014, hầu hết các doanh nghiệp làm thủ tục hàng hóa xuất nhập khẩu và phương tiện xuất nhập cảnh thực hiện tốt những quy định của Luật Hải quan. Lượng hàng hóa thông quan quan cảng Dung Quất và Sa Kỳ đạt trên 734 nghìn tấn, đạt kinh ngạch trên 126 triệu USD, trong đó xuất khẩu đạt 87 triệu USD, nhập khẩu đạt gần 40 nghìn USD.
 
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
 
Tại hội nghị, nhiều vướng mắc của các doanh nghiệp đã được lãnh đạo Cục Hải quan Quảng Ngãi, phòng nghiệp vụ và 2 Chi cục Hải quan cảng Dung Quất và Tịnh Kỳ  kịp thời giải đáp, hướng dẫn, giúp doanh nghiệp hạn chế những sai sót, vi phạm trong thông quan hàng hóa cũng như giảm thời gian thông quan. 
 
Tại hội nghị, Cục Hải quan Quảng Ngãi cũng đã triển khai hệ thống văn bản pháp luật mới quan trọng liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu và việc xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan. Đặc biệt là triển khai hệ thống thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu tự động VNACCS bắt đầu được thực hiện từ ngày 1.4.2014 để Quảng Ngãi cùng với cả nước thực hiện Hệ thống thông quan tự động và cơ chế một cửa quốc gia. 
 
So với hệ thống hiện hành, hệ thống thông quan tự động VNACCS có điểm mới là tập trung cả 3 khâu: Khâu trước, trong và sau thông quan và mở rộng thêm các chức năng, thủ tục mới, đó là thủ tục đăng ký danh mục miễn thuế, thủ tục áp dụng chung cả hàng mậu dịch và phi mậu dịch, thủ tục đơn giản đối với hàng trị giá thấp, quản lý hàng hóa tạm nhập - tái xuất. 
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.