Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

09:04, 27/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở sau khi tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022 đang tập trung quán triệt, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để đưa nghị quyết chi bộ vào cuộc sống.
Phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức (Nghĩa Hành) hiện đang lan tỏa, bộ mặt làng quê ngày càng khởi sắc. Những tuyến đường bê tông sạch đẹp, cây xanh,  hoa đua nhau khoe sắc, nhiều khu vườn mẫu xanh mướt... mang đến niềm vui trong mỗi người dân.
 
Bí thư Chi bộ thôn Xuân Vinh Nguyễn Minh Lý cho biết: Thôn Xuân Vinh quyết tâm đến cuối năm nay được công nhận là khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Hiện chi bộ đang tập trung lãnh đạo thực hiện mục tiêu này, trước mắt là chỉnh trang các tuyến đường hoa, tiếp đến là thúc đẩy phát triển sản xuất. 
 
Các tuyến đường ở thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức (Nghĩa Hành) được chỉnh trang sạch, đẹp.
Các tuyến đường ở thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức (Nghĩa Hành) được chỉnh trang sạch, đẹp.
 
Theo ông Vinh, thế mạnh của địa phương là nông nghiệp và làng nghề. Do đó, địa phương đang vận động người dân thực hiện dồn điền, đổi thửa, chỉnh trang đồng ruộng ở cánh đồng Điền Trang, với diện tích 25ha, tạo thuận lợi để đưa cơ giới hóa vào sản xuất, chọn các loại giống cây trồng có năng suất, chất lượng cao vào canh tác.
 
Cùng với đó là hỗ trợ các hộ gia đình giữ nghề truyền thống, cải tạo vườn tạp trồng cây ăn quả... Thôn phấn đấu thu nhập bình quân đạt 40 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 5% xuống còn dưới 4% vào cuối nhiệm kỳ. 
 
Để thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới, trong đó có tiêu chí nâng cao thu nhập cho người dân, Chi bộ thôn 1, xã Đức Chánh (Mộ Đức) đã xây dựng nghị quyết sát với thực tế tại địa phương. Chi bộ phân công đảng viên theo dõi, hỗ trợ các hộ gia đình phát triển sản xuất. Một số đảng viên tiên phong thực hiện để người dân làm theo.
 
Những mô hình phát triển kinh tế do chi bộ đề ra như: Trồng hẹ, nấm rơm, làm vườn kết hợp chăn nuôi... đều được người dân hưởng ứng nhiệt tình. "Kinh nghiệm để chi bộ đưa nghị quyết vào cuộc sống thành công chính là sự sâu sát ở cơ sở, hiểu được người dân cần gì, từ đó cấp ủy có hướng chỉ đạo kịp thời. Nghị quyết của chi bộ được xây dựng phù hợp thực tiễn, gắn với mục tiêu  xây dựng nông thôn mới", Bí thư Chi bộ thôn 1 Trịnh Đức Trung nhấn mạnh. 
 
Bí thư Chi bộ 2, phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) Nguyễn Văn Thuộc cho biết: Tổ dân phố 2 hiện có trên 540 hộ. Chi bộ có 90 đảng viên, hầu hết là cán bộ hưu trí, lớn tuổi. Do chi bộ mới thành lập nên nhiệm vụ trước mắt là củng cố chi bộ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng  đồng chí trong chi ủy, nắm từng địa bàn dân cư. Nhiệm vụ trọng tâm đặt ra trong nhiệm kỳ này là công tác xây dựng Đảng, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, giữ vững kỷ cương của Đảng, phấn đấu 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
"Hiện nay, nghị quyết chi bộ đã được quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ nay đến tháng 5.2020, chi bộ tập trung giáo dục, phổ biến pháp luật; tuyên truyền kết quả thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phương châm của chi bộ là “mỗi đảng viên phải gương mẫu trước quần chúng nhân dân, đảng viên phải đi đầu thực hiện các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”, ông Thuộc chia sẻ.  
 
Bài, ảnh: THANH THUẬN
 
 
 

.