Nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng nơi cư trú

02:11, 19/11/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Quy định 76 của Bộ Chính trị về "Đảng viên đang công tác ở cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy, đảng ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú", các tổ chức cơ sở đảng ở TP.Quảng Ngãi đã tổ chức các buổi sinh hoạt đối với các đảng viên đương chức sinh sống trên địa bàn đảm bảo đúng quy định.
Quy định 76 tạo điều kiện cho đảng viên đang công tác ở các cơ quan, đơn vị gần gũi với cấp ủy, với nhân dân nơi cư trú, củng cố mối liên hệ giữa Đảng với nhân dân. Đây còn là kênh thông tin quan trọng để nhận xét, đánh giá đảng viên hằng năm.
 
Tuy nhiên, một số nơi vẫn còn tình trạng đảng viên đương chức không tham gia sinh hoạt đầy đủ, hoặc chưa gương mẫu ở nơi cư trú vẫn được nhận xét tốt đã gây bất bình trong số đảng viên gương mẫu. 
 
Một buổi sinh hoạt đảng viên 76 ở Chi bộ thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi).
Một buổi sinh hoạt đảng viên 76 ở Chi bộ thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi).
 
Đảng viên N.Đ.T, sinh sống tại thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) cho biết: "Việc đảng viên không tham gia sinh hoạt tại nơi cư trú vẫn được cấp ủy nơi có hộ khẩu nhận xét, đánh giá tốt là không khách quan, không trung thực. Nếu nhận xét vì nể nang mà ghi chung chung, mục nào cũng tốt là vô tình bao che khuyết điểm của đảng viên".
 
Bí thư Chi bộ thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) Nguyễn Thống cho biết: "Chi bộ thôn Thống Nhất có hơn 120 đảng viên sinh hoạt theo Quy định 76 và chỉ những ai có giấy giới thiệu, chúng tôi mới mời họp và tổ chức nhận xét, đánh giá. Các đảng viên đương chức sinh sống trên địa bàn đều thực hiện tốt các quy định của Đảng, Nhà nước cũng như nghĩa vụ công dân ở nơi cư trú.
 
Tuy nhiên, vẫn có một số đảng viên sống nhiều năm ở thôn, nhưng hộ khẩu nơi khác, nên họ không chuyển giấy giới thiệu sinh hoạt về địa phương. Đối với những đảng viên này, chúng tôi đã nhiều lần nhắc nhở nên chuyển sinh hoạt đảng viên 76 về thôn, để thuận tiện cho việc theo dõi, nhận xét đánh giá đảng viên cuối năm".
 
“Thôn liên tục nhắc nhở các hộ dân nói chung, các đồng chí đảng viên đương chức  nói riêng sớm đăng ký cư trú để thuận lợi trong việc tiếp nhận tình hình ở địa phương. Dù vậy, vẫn có một số đảng viên đến sinh sống, nhưng không liên hệ với thôn”, bà Bùi Thị Mai, trưởng thôn Thống Nhất cho biết.
 
Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Nghiêm Bùi Phú Huy thông tin: "Chúng tôi đã chỉ đạo cấp ủy ở địa phương thực hiện đúng quy định việc nhận xét đối với đảng viên sinh hoạt theo Quy định 76. Trước đây có một số đảng viên đương chức có hộ khẩu tại phường, nhưng không sinh sống vẫn được các cấp ủy nhận xét, đánh giá. Còn năm nay, phường yêu cầu các cấp ủy nhắc nhở các đồng chí này chuyển sinh hoạt về nơi cư trú để việc nhận xét được sát hơn".
 
Trưởng cơ quan Tổ chức - Nội vụ Thành ủy Quảng Ngãi Võ Thành Vĩnh cho biết: "Thực hiện tốt Quy định 76 là nhằm giữ mối liên hệ giữa đảng viên đương chức với nơi cư trú. Do đó, chúng tôi yêu cầu cấp ủy nơi có đảng viên có hộ khẩu, nhưng không sinh sống thì không được nhận xét, đánh giá đảng viên hằng năm. Cấp ủy nào cố tình nhận xét thì chúng tôi căn cứ theo đúng quy định mà xử lý".
 
Bài, ảnh: SÔNG THƯƠNG
 

.