Đảng ủy xã Bình Thạnh: Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng

07:11, 13/11/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, Đảng ủy xã Bình Thạnh (Bình Sơn) đã tập trung triển khai thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng. Qua đó phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Kiên quyết sàng lọc đảng viên
 
Theo Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh Nguyễn Duy Khắc, Đảng ủy xã đã chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định, nguyên tắc, Điều lệ Đảng, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.
 
Đối với trường hợp đảng viên bỏ sinh hoạt đảng, không có ý chí phấn đấu, không còn tha thiết với Đảng, tư tưởng chính trị có dấu hiệu suy thoái... thì phải xóa tên theo quy định của Đảng. Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ xã có 2 trường hợp bị xóa tên khỏi danh sách đảng viên. 
 
Lãnh đạo xã Bình Thạnh (Bình Sơn) thường xuyên theo dõi, bám sát cơ sở để kịp thời ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm liên quan đến đất đai ở địa phương.
Lãnh đạo xã Bình Thạnh (Bình Sơn) thường xuyên theo dõi, bám sát cơ sở để kịp thời ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm liên quan đến đất đai ở địa phương.
 
Bên cạnh đó, Đảng ủy xã cũng đã quan tâm nắm bắt tình hình ở cơ sở, nhất là tư tưởng, nguyện vọng của đảng viên. Ông Nguyễn Duy Khắc cho biết: Mặc dù địa phương gặp khó trong công tác phát triển đảng viên do thiếu nguồn, nhất là ở chi bộ nông thôn, nhưng không vì thế mà xem nhẹ chất lượng đảng viên.
 
Những năm trước, bình quân mỗi năm kết nạp từ 6 -  7 đảng viên, thì từ đầu năm 2019 đến nay, Đảng ủy xã chỉ kết nạp được 2 đảng viên. Đảng ủy xã đã điều chỉnh chỉ tiêu phát triển đảng viên xuống còn 3 đảng viên/năm, tuy vậy vẫn đảm bảo chỉ tiêu phát triển đảng viên theo Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.
 
Tập trung khắc phục tồn tại, hạn chế 
 
Trong thời gian qua, Đảng bộ xã Bình Thạnh đã phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện, sâu sát, chủ động, đảm bảo tính dân chủ, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân. Tuy nhiên, vẫn còn một số mặt tồn tại, hạn chế cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục trong thời gian tới.
 
Vẫn còn trường hợp đảng viên chưa thật sự gương mẫu. Năng lực lãnh đạo của một số chi ủy, chi bộ chưa toàn diện, chưa tích cực tạo nguồn kết nạp đảng viên; chưa thực hiện chặt chẽ sinh hoạt chi bộ gắn với quản lý, giáo dục, nhắc nhở đảng viên. UBND xã chưa chặt chẽ trong quản lý nhà nước, điều hành đối với một số lĩnh vực, có lúc thiếu tính kiên quyết...
 
Ông Nguyễn Duy Khắc cho biết thêm: Thời gian tới, Đảng ủy xã tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.
 
Đảng viên phải nêu gương, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; đồng thời đẩy mạnh công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên. 
 
 "Trên địa bàn xã hiện nay, có nhiều hộ dân mất đất sản xuất do thực hiện các dự án công nghiệp, nhưng rất khó tìm kiếm việc làm mới. Nhiều người ở độ tuổi trên 40 không được các doanh nghiệp tuyển dụng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng lấn chiếm đất đai, xây dựng lều quán trái phép trên địa bàn. Vấn đề này đang được Đảng ủy, chính quyền xã tập trung giải quyết; đồng thời tạo điều kiện cho người dân ổn định cuộc sống bằng cách hỗ trợ phát triển các mô hình kinh tế", ông Khắc nhấn mạnh.
 
Bài, ảnh: PHƯƠNG HÒA
 
 

.