Đoàn kết xây dựng cuộc sống mới

04:11, 08/11/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Đoàn kết là một lực lượng vô địch của chúng ta để khắc phục khó khăn, giành lấy thắng lợi”. Phát huy tư tưởng của Người, trong những năm qua, huyện Tư Nghĩa đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương...

TIN LIÊN QUAN

Trong những năm qua, huyện Tư Nghĩa đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị để thực hiện tốt các  nhiệm vụ được giao. Mỗi đơn vị, tổ chức, người dân cùng chung tay tổ chức thành công hàng loạt phong trào như “Ngày Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thực hiện công tác xóa đói, giảm nghèo và các chính sách với đồng bào tôn giáo, dân tộc thiểu số... đã góp phần giúp người nghèo có cuộc sống ổn định, làng quê ngày càng khởi sắc.

Nhờ sự chung tay đóng góp xây dựng của người dân nên làng quê Tư Nghĩa ngày càng khang trang.

Nhờ sự chung tay đóng góp xây dựng của người dân nên làng quê Tư Nghĩa ngày càng khang trang.

Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Trung Trần Thị Thanh Hường cho hay: Nghĩa Trung là xã thuần nông, trước đây đời sống người dân còn nghèo, đường sá bùn lầy, nhỏ hẹp... Bây giờ, nhờ sự đoàn kết chung sức của cán bộ, nhân dân và đóng góp của con em thành đạt, xã đã xây dựng nhà văn hóa thôn, trường mầm non, đường liên xóm...

Thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, người dân đã đóng góp cùng với Nhà nước xây dựng hơn 70% đường bê tông nông thôn; xây dựng nhà đại đoàn kết... Đến nay, toàn xã có 90% gia đình đạt chuẩn văn hóa; chỉ còn hơn 2,5% hộ nghèo, thấp hơn ½ so với chỉ tiêu nông thôn mới.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ  Việt Nam huyện Tư Nghĩa Trần Tấn cho rằng: Nhờ toàn dân chung tay giúp đỡ mà đời sống vật chất, tinh thần hộ nghèo được cải thiện. Trong năm 2019, huyện đã thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa như làm đường giao thông, thắp sáng đường quê, hỗ trợ, cây con giống, huy động xây dựng mới và sửa chữa 30 nhà đại đoàn kết...

Huyện Tư Nghĩa cũng luôn chú trọng chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Tư Nghĩa Phạm Thị Bích Lệ cho biết: “Mỗi lần tiếp nhận hồ sơ là anh em nhanh chóng tìm hiểu, rà soát, làm thủ tục để đối tượng được hưởng chính sách nhanh chóng.

Từ đầu năm đến nay, Tư Nghĩa đã tiếp nhận và giải quyết 340 hồ sơ đề nghị giải quyết các chế độ trợ cấp ưu đãi người có công và người tham gia kháng chiến theo quy định; cấp 100% thẻ BHYT; cấp gạo, quà thăm hỏi gia đình người có công neo đơn kịp thời; giải quyết 742 hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội...”.

“Trong những năm qua, cả hệ thống chính trị ở huyện Tư Nghĩa đã tích cự tham gia các mặt công tác, tạo nên sức mạnh tổng hợp thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần thay đổi diện mạo làng quê. Đến nay, huyện đã hoàn thành các tiêu chí về xây dựng huyện nông thôn mới”, Phó Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Trần Thiên Thanh cho hay.

Bài, ảnh: TRƯỜNG AN


.