Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao: Nỗ lực thực hiện nhiệm vụ sau sáp nhập

10:07, 16/07/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đầu năm 2019, trung tâm văn hóa - thông tin sáp nhập với đài truyền thanh các huyện, thành phố thành trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao (TT-VH-TT). Qua hơn 6 tháng sáp nhập, dù gặp nhiều khó khăn, nhưng các đơn vị đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

TIN LIÊN QUAN

"Một người làm việc bằng hai"


Trong những ngày qua, huyện Ba Tơ tổ chức liên hoan nghệ thuật quần chúng phục vụ nhu cầu giải trí của nhân dân. Trong mỗi đêm liên hoan không chỉ có các tiết mục hát, múa, mà còn có kịch, tiểu phẩm, truyền tải các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân kịp thời.

 Trung tâm TT-VH-TT TP.Quảng Ngãi đảm nhận việc trang trí cờ, hoa ở các tuyến đường nhân các dịp lễ, Tết.
Trung tâm TT-VH-TT TP.Quảng Ngãi đảm nhận việc trang trí cờ, hoa ở các tuyến đường nhân các dịp lễ, Tết.

Giám đốc Trung tâm TT-VH-TT huyện Ba Tơ Trần Văn Dũng cho biết: "Liên hoan nghệ thuật quần chúng là phần việc của bộ phận văn hóa. Nhưng khi sáp nhập, bộ phận này chỉ có 3 biên chế, nên trước khi tổ chức liên hoan, Trung tâm phải huy động tất cả lực lượng của đơn vị cùng tham gia".

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Trung tâm TT-VH-TT huyện Ba Tơ đã phục vụ nhiều sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh và của huyện, như Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện; tuyên truền kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh... Trong mỗi sự kiện, Trung tâm tổ chức rất nhiều hoạt động, như văn hóa, văn nghệ, thông tin, thể dục thể thao. Vì vậy, khi đảm nhận công việc, mỗi cán bộ, nhân viên trong đơn vị phải hoàn thành khối lượng công việc lớn.

Trung tâm TT-VH-TT TP.Quảng Ngãi cũng hoạt động trong tình cảnh tương tự. Giám đốc Trung tâm Võ Thành Châu cho biết: "Trung tâm đảm nhiệm chức năng, nhiệm vụ như các đơn vị khác trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, TP.Quảng Ngãi là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh, nên  nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội... có phần “nặng” hơn. Trong khi đó, sau khi sáp nhập, Trung tâm chỉ còn 18 biên chế. Bộ máy tinh gọn, khối lượng công việc trong 6 tháng đầu năm nhiều, nên cán bộ, nhân viên trong đơn vị phải nỗ lực "gấp đôi" mới hoàn thành các nhiệm vụ".

Còn đó những khó khăn

Sau khi sáp nhập, trung tâm TT-VH-TT các huyện, thành phố đều thiếu cơ sở, thiết bị, con người trong khi phải đảm nhận nhiều công việc chuyên môn. Theo Giám đốc Trung tâm TT-VH-TT huyện Ba Tơ Trần Văn Dũng, đơn vị hiện có 16 biên chế, nhưng hầu hết thiếu bằng cấp chuyên môn, trình độ chủ yếu là học tại chức trung cấp, cao đẳng.

Cơ sở vật chất chưa đáp ứng được nhu cầu công việc; vị trí việc làm chưa hoàn thiện; quy chế tổ chức hoạt động của trung tâm hiện cũng chưa được phê duyệt. Trong khi đó, theo Đề án sắp xếp vị trí việc làm của UBND tỉnh giao Trung tâm phải đảm nhiệm cả phần bảo tồn, bảo tàng và quản lý văn hóa. Hoạt động của trung tâm chưa thật sự ổn định.

Còn Giám đốc Trung tâm TT-VH-TT huyện Mộ Đức Trần Công Nghị thì chia sẻ: Nhiệm vụ từ nay đến cuối năm của đơn vị khá lớn. Bên cạnh thực hiện các nhiệm vụ, Trung tâm còn phải tham mưu  huyện tổ chức nhiều sự kiện khác, nhưng trung tâm hiện chỉ còn 8 biên chế; cơ sở vật chất xuống cấp... Vì vậy, Trung tâm mong tỉnh sớm có cơ chế về biên chế, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, để trung tâm hoạt động hiệu quả.

Bài, ảnh: TRƯỜNG AN


 


.