Thành phố Quảng Ngãi: Xây dựng mới nhiều mô hình làm theo Bác

09:07, 11/07/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, việc học tập và làm theo Bác ở TP.Quảng Ngãi đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân.

TIN LIÊN QUAN

Sẻ chia yêu thương

Học và làm theo lời Bác, Hội LHPN xã Tịnh Kỳ đã xây dựng mô hình “Từ thiện vì phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn”. Hội huy động sự đóng góp của hội viên, nhất là những phụ nữ có điều kiện kinh tế khá. Mỗi tháng hai lần, hội đặt thùng quyên góp, vận động quỹ từ các chi hội có phụ nữ buôn bán, kinh doanh tại các chợ, để ủng hộ phụ nữ nghèo. Ngoài ra, Hội còn vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng 2 nhà tình thương cho phụ nữ trong xã.

 Hơn 3 năm qua, CCB phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) luôn duy trì mô hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại cổng Trường Tiểu học Chánh Lộ.
Hơn 3 năm qua, CCB phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) luôn duy trì mô hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại cổng Trường Tiểu học Chánh Lộ.

Còn tại xã Nghĩa Dõng, từ cuối 2018 đến nay, đảng ủy, chính quyền địa phương đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân cùng với nguồn kinh phí địa phương hỗ trợ xây mới, sửa chữa 6 nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn xã.

Ông Lê Tám, hộ dân được hỗ trợ 70 triệu đồng xây dựng nhà ở chia sẻ: “Gia đình tôi rất khó khăn, nhà ở tạm bợ không có điều kiện xây dựng lại. Nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, gia đình tôi mới có cơ hội thực hiện ước mơ ở trong ngôi nhà mới khang trang".  

Theo Phó Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Dõng Nguyễn Thành Huyện, toàn xã hiện chỉ còn 1,9% hộ nghèo. Xã đã nỗ lực hỗ trợ hộ nghèo an cư, phát triển kinh tế và xây dựng nhà ở để ổn định cuộc sống. Vì thế, trên địa bàn hiện không còn hộ khó khăn về nhà ở.

Đến nay, TP.Quảng Ngãi có 239 mô hình làm theo Bác triển khai tại 23 xã, phường và có gần 20 mô hình tại các cơ quan, đơn vị. Trong đó, có nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, đem lại lợi ích cho cộng đồng.

Lan tỏa sâu rộng

Ở xã Tịnh Ấn Đông, trong 3 năm qua đã xây dựng được 6 công trình "Điện thắp sáng đường quê" liên thôn, xóm. Phó Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Ấn Đông Phạm Văn Hồng cho biết: Từ khi triển khai xây dựng các tuyến đường điện thắp sáng làng quê, việc đi lại của người dân vào ban đêm được thuận lợi, an ninh trật tự tại địa phương được đảm bảo. Thời gian tới, Đảng ủy, UBND xã tiếp tục nhân rộng mô hình này để thắp sáng tất cả các tuyến đường ở các khu dân cư.

Trong khi đó, Đảng ủy phường Quảng Phú tập trung xây dựng mô hình “Ngày lắng nghe dân nói”; qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết nhanh chóng, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân. Còn Chi bộ Tòa án nhân dân thành phố thì học và làm theo Bác bằng việc nâng cao tỷ lệ hòa giải thành công trong giải quyết án dân sự...

Theo Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Quảng Ngãi Hồ Thị Xuân, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn TP.Quảng Ngãi luôn gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Trong đó chú trọng vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể; xây dựng tác phong công tác gần dân, sát dân, vì dân, “nói đi đôi với làm”, “nói ít, làm nhiều”, làm việc khoa học... Nhiều địa phương, đơn vị xây dựng được các mô hình hay, cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực.

"Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ngày càng lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội và từng bước tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động trong Đảng, hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn TP.Quảng Ngãi", bà Xuân nhấn mạnh.
 
Bài, ảnh: TRÍ PHONG
 
                                                                                                                                                                              

 

.