Sẵn sàng cho Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh

10:07, 09/07/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2019 - 2024, sẽ diễn ra trong hai ngày 10 - 11.7, với 303 đại biểu chính thức, đại diện cho các giai tầng xã hội. Đến nay, những công việc chuẩn bị cho đại hội đang được gấp rút hoàn thành theo kế hoạch.

TIN LIÊN QUAN

Những ngày này, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên tiếp tục thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực chào mừng đại hội, tạo không khí sôi nổi, niềm tin vào thành công trong nhiệm kỳ mới.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Đầu tháng 6, tại khu tái định cư thôn Trà Khương, xã Trà Lâm (Trà Bồng), ngôi nhà “Đại đoàn kết” của anh Hồ Văn Tuấn đang dần hoàn thiện, để đón gia đình anh về ở. Không giấu nổi niềm vui, anh Tuấn cho biết: "Chỗ ở cũ của gia đình thường xuyên bị sạt lở. Mỗi khi mưa bão về, cả nhà phải đi tránh trú, nay được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ xây nhà mới, nơi ở lại cao ráo, giúp gia đình tôi có chỗ ở an toàn, chắc chắn, nhất là khi mùa mưa lũ đang đến".

Ngôi nhà mới của anh Hồ Văn Tuấn, thôn Trà Khương, xã Trà Lâm (Trà Bồng) được xây dựng nhờ nguồn hỗ trợ từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.
Ngôi nhà mới của anh Hồ Văn Tuấn, thôn Trà Khương, xã Trà Lâm (Trà Bồng) được xây dựng nhờ nguồn hỗ trợ từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Không chỉ gia đình anh Tuấn, khu tái định cư trên còn có gần 50 hộ được hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết”. Đây là những công trình ý nghĩa của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thực hiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XIV. Các công trình được khởi công từ tháng 3.2019, dự kiến hoàn thành và bàn giao cho các hộ dân trong vùng sạt lở vào giữa năm nay.

Thời gian qua, MTTQ các cấp đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị và tuyên truyền, phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XIV. Trong đó, hoạt động chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm.

Tính đến nay, hơn 400 ngôi nhà "Đại đoàn kết" đã được bàn giao và đang tiến hành xây nhà mới, với số tiền 25 tỷ đồng. Đặc biệt, MTTQ tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Nhiều tuyến đường nông thôn như khoác lên tấm áo mới rực rỡ hơn bởi nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc.

Hoàn tất công tác chuẩn bị

Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2019 - 2024, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là diễn đàn thể hiện ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đang được các cấp, ngành tích cực triển khai, hoàn tất. Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo đại hội. Dự thảo văn kiện đại hội đã được lấy ý kiến đóng góp bằng nhiều hình thức, có sự tham gia rộng rãi của MTTQ cấp huyện, các tổ chức thành viên, cán bộ MTTQ đương nhiệm và qua các thời kỳ. Hiện nay, dự thảo báo cáo chính trị đã hoàn thành.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc cho biết: Công tác chuẩn bị chu đáo sẽ góp phần mang đến thành công cho đại hội. Do đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với cấp ủy các cấp, các cơ quan, ban ngành, các tổ chức thành viên của MTTQ chủ động triển khai sớm, đúng quy trình, chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XIV.

Điều quan trọng tại đại hội lần này là, nhân sự tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có thực tiễn hoạt động trong nhiệm kỳ qua và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đảm bảo tính kế thừa, phát triển, nâng cao chất lượng, đảm bảo về số lượng, cơ cấu hợp lý; mở rộng thành phần cá nhân tiêu biểu, trẻ hóa và tăng số lượng đại diện cho các dân tộc, tôn giáo, chuyên gia; đảm bảo số ủy viên là người ngoài Đảng đạt từ 25 - 30%... để MTTQ thực sự là tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện rộng lớn, tiêu biểu cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh.

Bài, ảnh: THANH THUẬN

 


.