Tạo sự đồng thuận để phát triển

07:07, 06/07/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Quyết định số 221 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về “Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân” đến nay đã triển khai thực hiện được 10 năm. Ở tỉnh ta, nội dung này được phối hợp thực hiện tốt, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

TIN LIÊN QUAN

Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc

Thời gian qua, TP.Quảng Ngãi triển khai thực hiện nhiều công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn. Xác định công tác đền bù, giải phóng mặt bằng là vấn đề phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, Ban Thường vụ Thành ủy Quảng Ngãi đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp trong công tác tuyên truyền, vận động.

Lãnh đạo các địa phương trên địa bàn TP.Quảng Ngãi thường xuyên nắm bắt tình hình trong nhân dân, để tạo đồng thuận trong việc thực hiện các dự án đầu tư.
Lãnh đạo các địa phương trên địa bàn TP.Quảng Ngãi thường xuyên nắm bắt tình hình trong nhân dân, để tạo đồng thuận trong việc thực hiện các dự án đầu tư. Ảnh: TL

Nhiều địa phương trong vùng dự án đã thành lập các tổ công tác đến từng hộ dân để tuyên truyền, vận động, thuyết phục. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành ủy Quảng Ngãi còn chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên, nhân dân vùng dự án và tổ chức các buổi đối thoại với người dân có đất bị thu hồi để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, để từ đó kịp thời giải đáp và chỉ đạo cơ quan, đơn vị liên quan xem xét, giải quyết kịp thời những kiến nghị của người dân. Nhờ đó, nhiều công trình, dự án trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng tiến độ, phục vụ tốt cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội như: Dự án Khu dân cư và tái định cư cầu thạch Bích; các tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa, Nguyễn Công Phương; khu dân cư Nghĩa Phú (giai đoạn 2)...

"Quyết định 221 của Ban Bí thư ra đời là cơ sở để cơ quan tuyên giáo phát huy và thực hiện tốt vai trò là cơ quan tư tưởng của Đảng. Từ đó, thực hiện tốt công tác phối hợp với các ban, ngành để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phục vụ tốt sự lãnh đạo, điều hành trong phát triển kinh tế - xã hội của chính quyền cùng cấp..."

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mộ Đức HỒ THÍ

Tập trung gỡ khó cho các dự án

Đối với huyện Mộ Đức, trong những năm gần đây, huyện đã đẩy mạnh thực hiện xúc tiến, kêu gọi đầu tư, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Hơn 2 năm qua, huyện đã thu hút được 56 dự án đăng ký đầu tư, với tổng số vốn gần 3.000 tỷ đồng. Trong đó, một số dự án đang triển khai thực hiện đầu tư có hiệu quả, bước đầu tạo sự khởi sắc và động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai các dự án cũng gặp nhiều khó khăn, phức tạp, nhất là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Trước thực tế đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Mộ Đức đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với các cơ quan, đơn vị theo dõi, nắm tình hình và phối hợp tuyên truyền, định hướng tư tưởng, tạo sự thống nhất trong nhận thức về chủ trương phát triển kinh tế của huyện; những khó khăn, vướng mắc khi triển khai các dự án; đồng thời chỉ đạo các cơ quan phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết từng vụ việc theo thẩm quyền; tổ chức tiếp xúc, đối thoại với nhân dân để tạo sự thống nhất.

Nhờ thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo công tác phối hợp tuyên truyền, vận động, tập trung giải quyết các vụ việc nổi cộm, bức xúc, nên dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Mộ Đức đã hoàn thành; 4 dự án nông nghiệp được triển khai bước đầu đã mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân; 3 dự án sắp đi vào hoạt động và hiện nay có 6 dự án đang hoàn thiện thủ tục đầu tư.

THANH THUẬN
 


.