Giải quyết vướng mắc Dự án Văn phòng- Trung tâm giới thiệu sản phẩm và Nhà hàng Sabeco

10:10, 17/10/2020
.
(Baoquangngai.vn)-  Chiều 16.10, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã chủ trì cuộc họp để xem xét, giải quyết vướng mắc liên quan đến Dự án Văn phòng- Trung tâm giới thiệu sản phẩm và Nhà hàng Sabeco tại Quảng Ngãi do Công  ty CP Bia Sài Gòn- Quảng Ngãi làm Nhà đầu tư.
Tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh và đại diện Nhà đầu tư. 
 
Dự án Văn phòng - Trung tâm giới thiệu sản phẩm và Nhà hàng Sabeco tại Quảng Ngãi được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào năm 2008 với diện tích gần 8.000m2, tại phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi. Dự án này được điều chỉnh lần thứ 2 vào năm 2014 và điều chỉnh chủ trương đầu tư lần cuối cùng vào năm 2018. Tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa triển khai thực hiện. 
 
Theo báo cáo của lãnh đạo Công ty cổ phần bia Sài Gòn - Quảng Ngãi nguyên nhân chưa triển khai là do, trong quá trình triển khai thực hiện dự án gặp vướng mắc về công tác bồi thường cho các hộ dân nên đến tháng 12.2016, UBND TP. Quảng Ngãi mới bàn giao đất thực địa cho nhà đầu tư; vướng mắc về ranh giới ngoài thực địa nên chưa xác định được tiền giao đất để nhà đầu tư thực hiện nghĩa vụ tài chính. 
 
Để tháo gỡ vướng mắc cho dự án này, vào tháng 7.2020 các sở ngành liên quan đã tổ chức cuộc họp thống nhất phương án tham mưu cho UBND tỉnh cho chủ trương điều chỉnh hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất sang thuê đất trả tiền một lần hoặc trả tiền hàng năm.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận cuộc họp
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận cuộc họp
Sau khi nghe ý kiến của Nhà đầu tư và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đánh giá cao hoạt động của Công  ty CP Bia Sài Gòn- Quảng Ngãi trong thời gian vừa qua đã đóng góp lớn vào ngân sách của tỉnh, giải quyết việc làm cho người lao động. Đồng thời, chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp trong những năm qua, vì nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan nên việc triển khai thực hiện dự án chậm tiến độ qua nhiều lần gia hạn. 
 
Để giải quyết triệt để vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đề nghị, Công  ty CP Bia Sài Gòn- Quảng Ngãi phải có cam kết với tỉnh là tiếp tục đầu tư hay không đầu tư. Nếu tiếp tục đầu tư thì giao cho Sở KH& ĐT nghiên cứu các quy định của pháp luật, tham mưu cho UBND tỉnh gia hạn chủ trương đầu tư cho Công  ty CP Bia Sài Gòn- Quảng Ngãi, thời gian hoàn thành trước ngày 31.10.2020.
 
Giao Sở TN& MT chủ trì, phối hợp với Thanh tra, Tư pháp rà soát lại các quy định của pháp luật để tham mưu cho UBND tỉnh, nếu Công  ty CP Bia Sài Gòn- Quảng Ngãi tiếp tục đầu tư thì đề xuất phương thức đấu giá cho thuê đất theo quy định của pháp luật hiện hành. 
 
Đồng thời, giao UBND TP. Quảng Ngãi theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền giải quyết những phát sinh, vướng mắc liên quan đến dự án. 
H.P

.