UBND tỉnh họp tháo gỡ khó khăn cho VSIP Quảng Ngãi

12:10, 16/10/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.10, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì buổi làm việc với Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi để giải quyết các khó khăn, vướng mắc của Dự án Khu công nghiệp- Đô thị -Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi.
Tham dự buổi làm việc còn có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính, lãnh đạo các sở, ban ngành, lãnh đạo UBND huyện Sơn Tịnh và TP.Quảng Ngãi.
 
Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi hiện đã thu hút được 29 dự án đầu tư trên diện tích thuê đất hơn 261 héc ta với tổng vốn đầu tư hơn 900 triệu USD. Trong đó, có 17 nhà đầu tư đi vào hoạt động giải quyết việc làm cho 18.400 lao động. 12 nhà đầu tư đang xây dựng nhà máy và thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến dự án.
 
Công ty đang tìm kiếm nguồn đất sạch đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư. Trong quá trình triển khai xây dựng khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ hiện đang gặp nhiều vướng mắc. Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương quan tâm giải quyết những vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, xác nhận nguồn gốc đất nông nghiệp, đất ở; vướng mắc trong xây dựng Khu tái định cư Vũng Thảo.
 
Vướng mắc về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân đã được phê duyệt phương án bồi thường. Vướng mắc trong công tác xin chuyển mục đích và thuê đất. Vướng mắc trong nộp hồ sơ xin thuê đất; khó khăn trong việc tiếp tục xin miễn tiền thuê đất đối với 269 héc ta đã được UBND tỉnh cho thuê thuộc Khu công nghiệp VSIP. 
 
Đối với khu Dịch vụ hỗ hợp VSIP Quảng Ngãi đang gặp vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng do các hộ dân không chịu nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng. Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi cũng đề nghị UBND tỉnh xem xét và chỉ đạo các Sở, ban ngành, UBND huyện Sơn Tịnh sớm thực hiện hoàn trả tổng chi phí đầu tư Khu tái định cư thôn Thế Long (xã Tịnh Phong) còn lại gần 24 tỷ đồng…
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đánh giá cao sự đóng góp của VSIP Quảng Ngãi trong 8 năm qua trong phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Trong đó, có công tác giải quyết lao động, tạo ra giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh. VSIP cũng đã tạo ra bộ mặt phát triển đô thị, dịch vụ ở Quảng Ngãi.
 
Do đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi mong muốn Công ty VSIP Quảng Ngãi tiếp tục đầu tư mở rộng, phát triển công nghiệp, dịch vụ, đô thị trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương phải tập trung thực hiện nghiêm chức trách, nhiệm vụ của mình để tạo điều kiện thuận lợi cho VSIP Quảng Ngãi phát triển.
 
Trong các nội dung kiến nghị, giải quyết, hầu hết thuộc thẩm quyền của địa phương và các sở ngành nên các đơn vị, địa phương căn cứ vào chức năng thuộc thẩm quyền giải quyết của từng đơn vị, phải chủ động, tập trung giải quyết, không đùn đẩy lên cấp trên. Tất cả các trì trệ làm kìm hãm, chậm trễ quá trình giải quyết công việc thì UBND tỉnh sẽ thẳn thắn phê bình đối với địa phương, đơn vị làm trì trệ.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh giao Văn phòng UBND tỉnh rà soát các nội dung vướng mắc liên quan đến các sở, ngành, địa phương đã được VSIP báo cáo, tham mưu các giải pháp tháo gỡ để UBND tỉnh chỉ đạo theo tinh thần giải quyết rõ người, rõ việc.
 
Chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh cũng trả lời, giao nhiệm vụ cụ thể từng vướng mắc cho các sở, ngành, địa phương giải quyết. Trong đó, đối với khu tái định cư Vũng Thảo, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất trình HĐND tỉnh đưa vào kế hoạch trung hạn. Giao cho Sở Giao thông phối hợp với VSIP làm việc với Bộ Giao thông về đấu nối với Quốc lộ 1. Đối với những trường hợp vướng mắc về giá đất thì giao cho Sở TN-MT giải quyết và báo kết quả trước 31.10. Đối với tiền miễn, thuê đất giao cho Cục thuế trả lời cho VSIP trước ngày 31.10….
 
Tin, ảnh: Thiên Vương

 


.