Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế vướng mắc tại dự án Trường ĐH Phạm Văn Đồng

08:10, 15/10/2020
.
(Baoquangngai.vn) - Chiều 14.10, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cùng lãnh đạo sở, ngành đã đi kiểm tra thực tế những vướng mắc giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng công trình Trường ĐH Phạm Văn Đồng.
 
Dự án Trường ĐH Phạm Văn Đồng triển khai đã 12 năm, nhưng đến nay, dự án vẫn còn 4 ha, với 83 hộ dân chưa giải phóng mặt bằng. Trong đó có 63 hộ chưa nhận tiền bồi thường, chưa nhận đất tái định cư với số tiền 15 tỉ đồng.
 
Có 10 hộ đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ nhưng chưa nhận đất tái định cư và 10 hộ dân đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, nhận đất tái định cư nhưng chưa bàn giao mặt bằng.Việc chưa giải phóng mặt bằng diện tích này đã gây mất cảnh quan và an ninh trật tự của Trường ĐH Phạm Văn Đồng.

Sau khi đi kiểm tra thực tế và làm việc với Trường ĐH Phạm Văn Đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng, việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng phần đất của dự án đã gây nhiều khó khăn về đời sống cho nhân dân.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh kiểm tra thực tế tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh kiểm tra thực tế tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng.

 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu sở, ngành liên quan khẩn trương đề xuất phương án xử lí chậm nhất cuối tháng 10.2020 phải trình UBND tỉnh xem xét quyết định.


Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh gợi mở 2 phương án để sở, ngành thực hiện. Phương án 1 là dừng thực hiện, chấp nhận kết thúc dự án theo hiện trạng hiện nay, điều chỉnh qui hoạch chi tiết 1/500.

Khi đó, Trường ĐH Phạm Văn Đồng phải trồng cây xanh để tạo cảnh quan khuôn viên nhà trường. Sở TN&MT tham mưu hướng xử lí đối với những hộ dân nhận tiền bồi thường, nhận đất tái định cư nhưng chưa bàn giao mặt bằng.

Phương án 2 là tiếp tục thực hiện hoàn thành theo quyết định thu hồi đất. Giao Ban Quản lí dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh xây dựng kế hoạch, tiến độ và tính khả thi để trình UBND tỉnh xem xét quyết định.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh lưu ý, các sở, ngành tham mưu các phương án phải tính toán kĩ thuận lợi, khó khăn với tinh thần là đặt lợi ích của nhân dân trong vùng dự án lên trên hết.

Tin, ảnh: C.P

.